Cách quảng cáo khóa học trực tuyến hiệu quả (P1) – Blog

Làm thế nào để quảng cáo các khóa học trực tuyến hiệu quả có lẽ là câu hỏi mà trung tâm quan tâm nhất sau khi lựa chọn được các nền tảng học trực tuyến phù hợp và thiết kế xong các trang web học online.

Trong bối cảnh việc số hóa bài giảng elearning đang trở nên phổ biến như hiện nay, ngày càng nhiều trung tâm chuyển đổi sang hình thức hoạt động trực tuyến và kinh doanh các khóa học.

Mức độ cạnh tranh từ thị trường đòi hỏi các trung tâm này phải có chiến lược quảng cáo khóa học trực tuyến sao cho hiệu quả để thu hút học viên đăng ký. Trong bài viết dưới đây Cloudclass sẽ giúp bạn tìm hiểu về các phương thức quảng bá khóa học khác nhau, hãy theo dõi đến cuối bài nhé!

Viết Blog 

Viết blog từ lâu đã trở thành một trong những phương thức quảng bá khóa học online hiệu quả tuy tốn thời gian nhưng mang lại lợi ích bền vững. Trong thời đại marketing lấy nội dung hữu ích làm trọng tâm chiến lược thì vai trò của blog càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Bạn có thể xây dựng blog theo hai hình thức

  • Trở thành site vệ tinh liên kết trực tiếp với trang web giảng dạy trực tuyến của bạn
  • Trở thành danh mục con trên trang chủ

Blog là cách gọi chung của một tập hợp các bài viết về nhiều chủ đề khác nhau, được cập nhật thường xuyên với mục đích chủ yếu cung cấp các thông tin hữu ích đến người đọc. Ngoài blog ra, bạn có thể thay đổi linh hoạt tên của các tập hợp này thành tin tức, kinh nghiệm… tùy theo nhu cầu.

quang-cao-khoa-hoc-truc-tuyen-bang-blog
Tổng quan về Blog

Ưu điểm của blog 

  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Khi các web học trực tuyến của bạn dưới sự hỗ trợ của SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) nằm trong các kết quả tìm kiếm đầu tiên trên google, lượng truy cập tự nhiên sẽ gia tăng hàng tháng điều này giúp tăng độ uy tín và nhận diện thương hiệu.

Bên cạnh đó, các thiết kế web, khóa học trực tuyến, màu sắc, logo, văn phong viết trên blog cũng sẽ tạo ra các điểm nhấn cho trang web của bạn.

  • Tạo độ tin cậy cao

Liên tục cập nhật blog và đem đến cho học viên các thông tin hữu ích và giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải sẽ giúp blog của bạn tạo được độ tin cậy cao.

  • Hỗ trợ tăng doanh thu các khóa học trực tuyến

Khi đã tạo được mức độ tin cậy, và sở hữu một lượng độc giả “trung thành” cho blog, tự nhiên các khóa học trực tuyến của bạn sẽ được quảng bá một cách tự nhiên nhất góp phần chuyển đổi doanh thu.

  • Tiết kiệm chi phí

So với các chiến dịch quảng bá bằng marketing thì viết Blog được coi là phương pháp tiết kiệm chi phí hơn cả, chỉ cần tạo blog, đầu tư nội dung, hình ảnh hay xây dựng thương hiệu riêng trên các trang mạng xã hội như facebook, linkedin… bạn đã có thể quảng bá các khóa học trực tuyến của mình một cách hiệu quả.

quang-cao-khoa-hoc-truc-tuyen-uu-diem-cua-Blog
Ưu điểm khi triển khai Blog

Nhược điểm của các Blog

  • Đòi hỏi nhiều về mặt thời gian và công sức

Để tạo dựng lên các blog uy tín không phải là một quá trình đơn giản, ngoài các kỹ năng của người viết, yếu tố cạnh tranh của thị trường, thì blog còn đòi hỏi tính cập nhật và kỹ thuật SEO hiệu quả.

Thông thường, để một blog phát triển và phát huy tác dụng marketing, bạn sẽ mất  ít nhất 6 tháng – 1 năm để triển khai nội dung và lên kế hoạch cụ thể.  Quá trình này đòi hỏi bạn phải có tính kiên nhẫn và tầm nhìn chiến lược cao bên cạnh các kỹ năng khác.

  • Tỷ  lệ chuyển đổi thành khách hàng không chắc chắn

Mặc dù blog của bạn có lượt truy cập cao, tuy nhiên trong đó sẽ có những người vào đọc và không có tương tác gì. Bên cạnh đó, nếu blog của bạn có tỷ lệ thoát trang lớn, thì việc tìm hiểu nguyên nhân là rất cần thiết.

Một lưu ý cực kỳ quan trọng khi sử dụng blog để quảng cáo các khóa học trực tuyến đó chính là tạo các hình thức tương tác hiệu quả như mở cổng bình luận, sử dụng popup, Plugin để đăng ký, tư vấn và nhận thông tin.

quang-cao-khoa-hoc-truc-tuyen-nhuoc-diem-cua-Blog
Nhược điểm khi triển khai Blog

Cách viết blog hiệu quả

  • Cung cấp các thông tin hữu ích và cập nhật liên tục

Để tăng độ tin cậy cho blog của mình, bạn cần cung cấp các thông tin hữu ích đến cho người học và giải quyết các vấn đề của họ thông qua câu chữ, tránh viết lan man, lủng củng và không tập trung vào một chủ đề nhất định.

Ví dụ, nếu website của bạn có các khóa học trực tuyến liên quan đến tiếng anh thì cách triển khai nội dung trên blog nên hướng đến các tips, phương pháp và cách thức để học tiếng anh hiệu quả. Một số gợi ý cho các chủ đề trên blog xoay quanh chủ đề tiếng anh

  • Lộ trình học tiếng anh cho người mới bắt đầu
  • Chia sẻ về các thì và ngữ pháp cần thiết để học giỏi tiếng anh
  • Học Ielts mất bao lâu
  • Làm thế nào để giao tiếp tiếng anh hiệu quả

……

Ngoài ra, trong các bài viết trên blog bạn hoàn toàn có thể lồng ghép khéo léo các khóa học tiếng anh mà bạn có, nêu ngắn gọn các ưu điểm và lợi ích của tham gia khóa học có thể giải quyết được vấn đề gì mà người học gặp phải.

Bên cạnh đó, ngoài việc đầu tư vào các nội dung thu hút, bạn cần có các kế hoạch đăng bài cụ thể để giúp blog luôn luôn cập nhật các thông tin mới nhất. Thời gian đầu nên liên tục đăng bài để tạo độ tin tưởng cho web và các bài viết, khi đã có được lượng truy cập tự nhiên rồi bạn có thể giảm số lượng bài viết của mình xuống từ 1-2 bài một tuần.

  • Đa dạng nội dung và nhất quán chủ đề

Để làm phong phú thêm cho các bài viết trên blog, bạn có thể nhìn nhận chủ đề mình viết ở nhiều khác nhau cạnh khác nhau.

Quay trở lại các khóa học trực tuyến tiếng anh, dưới đây là một số hướng để triển khai nội dung hiệu quả.

  • Mẹo, tips để học tiếng anh
  • Quan điểm về một chủ đề đang nổi
  • Kinh nghiệm của những người nổi tiếng học tiếng anh
  • Review lại quá trình học các khóa học trực tuyến ở trung tâm

Bên cạnh việc đầu tư nội dung, hình thức trình bày cũng là yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Với các bài viết của mình bạn nên đầu tư thêm các hình ảnh, video liên quan, tiêu đề nổi trội, màu sắc, font chữ, bố cục sắp xếp bài,…

  • Thống nhất văn phong viết bài

Văn phong, hay cách xưng hô trên blog cũng góp phần quảng bá các khóa học trực tuyến của bạn. Sẽ không một độc giả nào muốn đọc các bài viết trên blog có nhiều văn phong khác nhau và cách triển khai nội dung không thu hút, logic.

Vì vậy, trước khi bắt tay vào việc viết bài, bạn nên để ý một số yếu tố sau để văn phong được triển khai một cách nhất quán từ đầu đến cuối.

  • Viết với phong cách nào? (Nghiêm túc, hài hước…)
  • Xưng hô với độc giả ra sao?
  • Chia tỷ lệ, bố cục bài viết như thế nào?
  • Nên viết theo kiểu trịnh trọng, thân thiện hay phong cách “báo”

…….

quang-cao-khoa-hoc-truc-tuyen-trien-khai-blog-hieu-qua
Cách triển khai Blog hiệu quả

Trên đây là phần 1 của bài viết “ Cách quảng cáo khóa học trực tuyến hiệu quả (P1) – Blog”, trong các bài viết tiếp theo Cloudclass sẽ giúp bạn tìm hiểu về các chiến lược hiệu quả khác để tăng chuyển đổi doanh thu cho các khóa học của mình.

Scroll to top