Sử dụng các web học online: Nên hay không nên?

Thời đại 4.0, mọi ngành nghề đều áp dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh và sản xuất, giáo dục cũng không nằm ngoài xu thế đó. Điển hình cho việc này là hiện nay xuất hiện rất nhiều trang web học online trên mạng về nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Nhiều phụ huynh và học sinh đều tự đặt ra câu hỏi có nên học qua các trang web học online này không,hay học theo phương pháp truyền thống vẫn tốt hơn? Để trả lời cho câu hỏi này, trong bài viết dưới đây Cloudclass sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của phương pháp học online so với học truyền thống để đưa ra kết luận.

1. Ưu, nhược điểm của của web học online 

Ưu điểm khi sử dụng các web học online

Học tập mọi lúc, mọi nơi: Học viên và giáo viên không cần đi đâu mà có thể học ngay ở nhà hoặc bất kỳ đâu cảm thấy thoải mái, chỉ cần có thiết bị kết nối internet như điện thoại, laptop, máy tính bảng,.. Là có thể truy cập vào 1 trong các trang web học online tốt nhất để học. Bên cạnh đó, học viên còn có thể học bất cứ lúc nào trong ngày mà không phải phụ thuộc vào thời khóa biểu như phương pháp học truyền thống.

uu-nhuoc-diem-cua-cua-web-hoc-online
Ưu điểm khi sử dụng các web học online

Tiết kiệm chi phí: Không tốn chi phí đi lại cùng một số khoản chi phí khác, hơn thế các khóa học online thường rẻ hơn 50% so với các khóa học offline giúp học sinh và phụ huynh có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Tiết kiệm thời gian học tập: Theo như thống kê, thì việc học online sẽ giảm 40% thời gian so với việc đến trường, người học có thêm nhiều thời gian để học các kiến thức khác hoặc làm được nhiều việc khác.

Năng suất học tập nâng cao: Học sinh có thể chủ động đăng ký và điều chỉnh tốc độ học theo khả năng của mình, ngoài ra học sinh còn có thể học nhiều khóa học, môn học cùng một lúc hoặc đăng ký những khóa học ở nước ngoài mà với phương pháp học truyền thống sẽ không thể làm được.

Nhược điểm của các web học online 

Kết quả học tập phụ thuộc nhiều vào sự chủ động của học viên: Do học trên các web học trực tuyến sẽ không có người nhắc nhở, quản thúc nên yêu cầu đặt ra là học viên phải có tính tự giác trong việc học của mình thì mới đạt được kết quả cao.

Người cao tuổi có thể sẽ không phù hợp với phương pháp này vì họ thường không thành thạo về công nghệ và máy tính.

Nhiều giáo viên sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận với công nghệ và thay đổi phương pháp giảng dạy

Nảy sinh các vấn đề liên quan đến an ninh mạng, bản quyền trí tuệ

Từ những thống kê trên ta có thể thấy, phương pháp học online cũng có một số nhược điểm nhưng với nhiều ưu điểm và lợi ích vượt trội hơn thì các web học online uy tín sẽ dần trở nên phổ biến hơn trong tương lai.

nhuoc-diem-cua-cac-web-hoc-online
Nhược điểm của các web học online 

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể loại bỏ hoàn toàn phương pháp học truyền thống vì phương pháp này có những ưu điểm nổi trội như giúp học sinh nâng cao khả năng giao tiếp và có được một nền tảng kiến thức tốt. Chính vì vậy, chúng ta nên kết hợp và học song song 2 phương pháp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Có nên sử dụng các web học online hay không?  

Quay lại vấn đề vậy chúng ta có nên học ở các trang web học online hay không?

Câu trả lời là , đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Kết hợp với việc học truyền thống ở trường thì, chúng ta có thể học thêm những kiến thức mới về nhiều lĩnh vực khác ở trên các trang web học online.

Theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục thì việc học online mang lại hiệu quả không kém gì so với học truyền thống, thậm chí ở một số mặt còn có hiệu quả vượt trội hơn. Chính vì vậy rất nhiều nước có hệ thống giáo dục phát triển như Mỹ, Australia, Anh đều đã áp dụng xen kẽ giáo dục online với truyền thống từ lâu.

3. Nên sử dụng trang web nào để học online ở Việt Nam?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các trang học trực tuyến khiến phụ huynh, học sinh, sinh viên và kể cả giáo viên không biết lựa chọn đâu là trang học online tốt nhất.

Ở Việt Nam, các web học trực tuyến ngày càng phát triển với nhiều đơn vị cung cấp các nền tảng học online. Tiêu biểu có thể kể đến Cloudclass – Nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện, với nhiều khóa học chất lượng dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Đôi nét về Cloudclass 

Sau hơn 8 năm nghiên cứu và phát triển sản phẩm chúng tôi cho ra đời trang web học online  Cloudclass – 1 trong các trang web học tập giúp dạy và học trực tuyến toàn diện.

nen-su-dung-trang-web-nao-de-hoc-online-o-viet-nam
Đôi nét về Cloudclass 

Được tin dùng bởi hơn 100 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước, tiêu biểu kể đến như tập đoàn TNR, Viettel, Bảo Việt, Olumi, MSB… Đào Tạo Nội Bộ của chúng tôi tự tin là nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nội bộ

Với kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp đào tạo nhân lực cùng mong muốn phát triển nền giáo dục trực tuyến ở Việt Nam, Web học online uy tín Cloudclass chính là giải pháp cho nền giáo dục trực tuyến.

Cloudclass có gì đặc biệt?

Trang học online tốt nhất Cloudclass tự tin là một trong những hệ thống đầu tiên ở Việt Nam tương thích với các tiêu chuẩn elearning một cách toàn diện. Nền tảng Cloudclass  áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại như AI, streaming, điện toán đám mây, video conference,… lớp học trực tuyến trên trang web học trực tuyến của Cloudclass diễn ra chân thực như lớp học truyền thống, học sinh và giáo viên dễ dàng tương tác với nhau nhờ các công cụ giảng dạy được tích hợp trong nền tảng như bảng trắng, chia nhóm thảo luận, giơ tay phát biểu,…

Với giao diện trực quan, đơn giản, thầy cô và học sinh có thể dễ dàng sử dụng ngay lần đăng nhập đầu tiên, cùng hơn 50 tính năng được thiết kế chuyên dụng phục vụ cho việc học tập và giảng dạy.

Trang học online Cloudclass có hàng trăm khóa học chất lượng ở nhiều lĩnh vực như Tiếng anh, Tiếng nhật, Tin học, các môn học cấp 2, cấp 3 như toán, lý, hóa…, ở nhiều mức độ level khác nhau, học sinh có thể lựa chọn một khóa học phù hợp với nhu cầu của mình. 

Ngoài ra đây là Web học online uy tín hỗ trợ nhiều định dạng bài giảng khác như slide, video, gamification,..giúp việc học trở nên thú vị, bớt nhàm chán hơn, từ đó hiệu quả học tập tăng cao.  

Trang web học tập Cloudclass được đăng nhập dễ dàng trên nhiều thiết bị có kết nối internet như điện thoại, laptop, máy tính bảng,… và cũng tương thích tốt trên nhiều hệ điều hành khác nhau như IOS, Android,…

cloudclass-co-gi-dac-biet
Cloudclass có gì đặc biệt?

Việc sử dụng các web học online để tiếp thu thêm kiến thức mới từ lâu đã trở thành phương thức học tập song song với các phương thức giảng dạy truyền thống thông thường. Tuy nhiên khi tìm hiểu về các web học online này, nhiều người vẫn còn gặp khó khăn trong việc xác định mức độ uy tín và chính xác của bài giảng.

Việc tìm một web học online uy tín là điều hết sức quan trọng. Cloudclass là nền tảng được nhiều trung tâm, giáo viên và học viên tin tưởng sử dụng với 100.000 học viên toàn quốc cùng hơn 500 trung tâm chất lượng. Vậy anh/chị còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi ngay ngày hôm nay.

Mọi thông tin, chi tiết về sản phẩm Cloudclass anh/chị có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong những cách sau đây:

  • Tại Việt Nam: Tầng 2 Tòa Minori, 67A Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
  • HOTLINE: 024.730.959.95
  • Email:  info@cloudclass.vn
Scroll to top