Hệ thống dạy học trực tuyến – Xu hướng mới trong nền giáo dục

Dưới tác động của Covid và công nghệ số 4.0, chúng ta đã chứng kiến ngành giáo dục có bước chuyển mình đột phá từ truyền thống hoàn toàn sang kết hợp dạy và học trực tuyến. Ở nước ta, hệ thống dạy học trực tuyến đang ngày càng phát triển và trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Liệu đây có là xu thế mới của ngành giáo dục trong tương lai hay hay chỉ là bề nổi tạm thời trong ngành giáo dục? Trong bài viết dưới đây Cloudclass sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về đặc điểm của hệ thống dạy học trực tuyến LMS này.

1. Giới thiệu đôi nét về hệ thống học trực tuyến 

Khái niệm hệ thống học trực tuyến 

Dạy học trực tuyến có nhiều lợi ích và đang được nhiều trường học, trung tâm lựa chọn. Vậy hệ thống dạy học trực tuyến thực chất là gì?

khai-niem-he-thong-hoc-truc-tuyen
Khái niệm hệ thống học trực tuyến

Hệ thống dạy học trực tuyến( e-learning) là hệ thống giáo dục bằng phương pháp dạy và học online qua các thiết bị có kết nối internet như điện thoại, máy tính, máy tính bảng,…. Học sinh có thể học tập tại nhà hoặc bất cứ đâu mà không cần đến trường.

Bên cạnh đó, các bài giảng, tài liệu sẽ được đưa lên các nền tảng, nơi mà người dùng có thể truy cập dễ dàng và học được mọi lúc, mọi nơi.

Ưu điểm của các hệ thống dạy học trực tuyến

Hệ thống dạy học trực tuyến có những ưu điểm nổi bật như:

  • Hạn chế chi phí vận hành: Việc áp dụng dạy học trực tuyến giúp trường học và các trung tâm giáo dục giảm được một lượng chi phí khổng lồ vì không cần mặt bằng hay cơ sở vật chất, bên cạnh đó lượng nhân sự cần thiết cũng giảm xuống đáng kể bởi các tính năng được setup tự động trên các hệ thống giáo dục trực tuyến 
  • Hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh: Dạy học online giúp giáo viên và học sinh không phải đến lớp mà vẫn có thể đảm bảo việc dạy và học diễn ra theo đúng kế hoạch.
  • Thúc đẩy tính tự học: Do tính chất của việc học online nên yêu cầu đặt ra để việc học trở nên hiệu quả thì học viên phải tự giác trong học tập. Điều này thúc đẩy tinh thần tự học của mỗi người.

Bên cạnh đó, học viên có thể chủ động lựa chọn khóa học mình mong muốn và học song song nhiều chương trình khác nhau giúp rút ngắn thời gian học vì không phụ thuộc vào thời gian biểu ở các lớp học truyền thống.

2. Clouclass – Nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện

Giới thiệu đôi nét về Cloudclass 

Hiện nay, có khá nhiều công cụ để dạy học trực tuyến E-learning được ra mắt và phát triển trên thị trường Việt Nam, tiêu biểu đó là Cloudclass –  nền tảng giáo dục trực tuyến, được thiết kế chuyên dụng cho việc dạy và học online. Với nhiều tính năng đa dạng, dễ sử dụng, Cloudclass chính là giải pháp hữu hiệu trong quá trình phát triển và nâng cao chất lượng giảng dạy trong thời đại 4.0. 

gioi-thieu-doi-net-ve-cloudclass
Giới thiệu đôi nét về CloudClass

Nền tảng này hỗ trợ các trung tâm, trường học và cá nhân có thể tổ chức những khóa học/lớp học online một cách dễ dàng, đơn giản mà hiệu quả hơn so với phương pháp dạy học truyền thống. CloudClass ngày càng được sử dụng phổ biến ở trong nước và khu vực, được các khách hàng và giới chuyên môn đánh giá là công cụ để dạy học trực tuyến E – learning hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Cloudclass sử dụng những công nghệ hiện đại nào?

Công nghệ streaming, AI, conference cho phép giáo viên và học viên tương tác hai chiều như trong một lớp học truyền thống. Hơn 50 tính năng phục vụ công việc giảng dạy, giúp thầy và trò có những giờ học chất lượng.

Bảo mật dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế hóa, công nghệ chống download bài giảng bằng chữ ký điện tử và các công nghệ mã hóa chuẩn MD5, RSA,TDES, SSL…đảm bảo an toàn nội dung bài giảng và thông tin người dùng một cách tuyệt mật.

Bên cạnh đó hệ thống dạy học trực tuyến LMS – Cloudclass sử dụng hệ thống đường truyền được đảm bảo bởi trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn TIER 3 quốc tế, hạn chế tình trạng mạng giật, lag do quá đông người sử dụng và đường quá tải, mạng kém.

Kiến trúc thiết kế của Cloudclass theo chuẩn Microservice và ứng dụng công nghệ AI, Machine Learning. Hệ kiến trúc này giúp trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục dễ dàng mở rộng quy mô và tăng trưởng người dùng cùng công nghệ tiên tiến đảm bảo chất lượng cao cho buổi học.

cloudclass-su-dung-nhung-cong-nghe-hien-dai-nao
Cloudclass sử dụng những công nghệ hiện đại nào?

Cloudclass là một trong những hệ thống dạy học trực tuyến LMS đầu tiên ở Việt Nam tương thích toàn diện với các tiêu chuẩn E – Learning tiên tiến. Phù hợp với nhiều định dạng tài liệu khác nhau từ đơn giản đến phức tạp như Scorm, xAPI, Flash, HTML, video, ppt, pdf, mp4… 

Đặc biệt Cloudlclass được thiết kế thân thiện với người dùng, trung tâm có thể đăng nhập sử dụng sản phẩm ngay trên các trình duyệt google, cococ mà không cần tải app, học viên giáo viên có thể sử dụng điện thoại hay bất kỳ thiết bị thông minh nào để truy cập bài giảng.

Lợi ích tuyệt vời mà CloudClass mang lại?

  • Giúp trường học, trung tâm vận hành việc dạy và học online dễ dàng:
  • Quản lý giáo viên, học viên đơn giản với các tính năng tự động, giúp tiết kiệm thời gian và công sức
  • Tiết kiệm 75% chi phí so với phương pháp truyền thống
  • Quản lý tài chính ngay trên nền tảng
  • Dễ dàng sử dụng ngay lần đăng nhập đầu tiên
  • Giúp giáo viên, học sinh dạy và học năng suất hơn:
  • Không tốn thời gian đi lại như phương pháp học truyền thống, giáo viên và học sinh có thể dạy và học ngay tại nhà hoặc bất cứ đâu, chỉ cần có thiết bị kết nối internet như điện thoại, máy tính, máy tính bảng,…
  • Học sinh có thể học song song nhiều chương trình học khác nhau trên nền tảng giảng dạy trực tuyến.
  • Học sinh tiếp thu bài giảng tốt nhờ hệ thống dạy học trực tuyến hỗ trợ nhiều dạng bài giảng thú vị khác nhau như video, gamification (trò chơi được lồng ghép vào bài học)

Với nhiều tính năng được thiết kế chuyên dụng cho việc dạy học trực tuyến, nền tảng Cloudclass đã và đang là nền tảng e-learning hàng đầu được nhiều trung tâm giáo dục và trường học lựa chọn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình chuyển đổi số trong giáo dục ở thời đại 4.0, cũng như giải pháp để đảm bảo cho học sinh, sinh viên an toàn trong mùa dịch.

loi-ich-tuyet-voi-ma-cloudclass-mang-lai
Lợi ích tuyệt vời mà CloudClass mang lại?

Chia sẻ về quá trình sau gần một năm sử dụng Cloudclass giảng viên tiêu biểu của Edura bà Nguyễn Thanh Cầm nhận xét “ Khi chuyển đổi sang hình thức giảng dạy trực tuyến tôi tưởng học sinh của mình sẽ tỏ ra chán nản, do các em còn nhỏ và chưa có kỹ năng sử dụng công nghệ, tuy nhiên điều làm tôi khá bất ngờ là giao diện của Cloudclass rất đơn và dễ sử dụng, học sinh của tôi tỏ ra khá hứng thú với những giờ học, Cloudclass cũng giúp tôi tiếp cận được nhiều học viên và quản lý lớp học hiệu quả hơn do các tính năng được setup tự động trên hệ thống mà chưa bao giờ tôi bỏ quên lịch dạy hay bị sắp xếp chùng chéo lịch giữa các lớp”

Thế giới đang ngày một phát triển, khi dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp, thì việc sử dụng các hệ thống dạy học trực tuyến là một trong những phương pháp hiệu quả. Tuy nhiên chúng ta không nên nhận định hình thức này đơn giản chỉ là giải pháp tạm  thời cho ngành giáo dục mà nên nhì nó dưới góc độ nền giáo dục toàn cầu đang có những bước tiến phát triển vượt bậc.

Và tương lai không xa, các hệ thống dạy học trực tuyến sẽ có nhiều thay đổi nhờ ứng dụng công nghệ và trở thành “bước chuyển mình mới cho nền giáo dục”. Vì vậy mà việc đầu tư tìm hiểu các hệ thống này từ bây giờ là điều hết sức cần thiết cho trung tâm, trường học và các tổ chức giáo dục

Mọi thông tin chi tiết về nền tảng Cloudclass anh/chị có thể liên hệ với chúng tôi theo một trong những cách sau đây:  

  • Tại Việt Nam: Tầng 2 Tòa Minori, 67A Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
  • HOTLINE: 024.730.959.95
  • Email:  info@cloudclass.vn
Scroll to top