Bật mí 4 cách tối ưu chi phí số hóa bài giảng E-Learning

Để xây dựng quy trình số hóa bài giảng E-Learning thì chắc chắn các tổ chức giáo dục sẽ cần chi rất nhiều tiền để có thể xây dựng một hệ thống khóa học điện tử thành công. Hãy cùng chuyên mục khám phá 4 cách tối ưu hóa chi phí số hóa khóa học E-Learning  để giảm thiểu tối đa chi phí cho tổ chức của anh em nhé!

1. Chi phí cần trả khi số hóa bài giảng E-Learning

Trước khi tối ưu hóa chi phí số hóa bài giảng E-Learning trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu chi phí mà cần bỏ ra để có những khóa học E-Learning ổn định trên hệ thống.

Chi phí công nghệ

Đây là khoản chi phí cần thiết không thể thiếu trong quá trình số hóa các khóa học E-Learning của một công ty. Để xây dựng một hệ thống giảng dạy  trực tuyến hiệu quả, các tổ chức giáo dục sẽ cần chi trả cho 3 phần chính: hạ tầng phần mềm, hạ tầng truyền thông và mạng.

Nếu công ty của bạn đã có sẵn cơ sở hạ tầng mạng và truyền thông thì công ty đó phải chi rất nhiều tiền để đầu tư vào cơ sở hạ tầng phần mềm. Trước khi triển khai số hóa bài giảng E-Learning thì các tổ chức cần phải cân nhắc về số lượng  học viên tham gia khóa học, phải như vậy mới có thể chọn được nền tảng học online thích hợp và phòng tránh trường hợp hệ thống bị lỗi ảnh hưởng tới việc học tập của nhân viên.

chi-phi-can-tra-khi-so-hoa-bai-giang-e-learning
Chi phí cần trả khi số hóa bài giảng E-Learning

Chi phí bảo trì hệ thống

Quá trình số hóa bài giảng E-Learning thường diễn ra trong một thời gian dài, đòi hỏi sự thay đổi, cập nhật và phát triển liên tục. Để khắc phục những lỗi này, thì các tổ chức sẽ phải chi rất nhiều tiền để sửa lỗi và duy trì hệ thống hoạt động trơn tru.

Một số chi phí phát sinh

Trong bất kỳ dự án số hóa bài giảng E-Learning nào, không thể tránh khỏi những chi phí phát sinh mới như chi phí dạy học trực tuyến, chi phí đào tạo học viên mới,… Việc phát sinh mới này là do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau.

Câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào để tiết kiệm tối đa các chi phí phát sinh thêm này bằng cách chuẩn bị và lập kế hoạch kỹ lưỡng trước khi tiến hành số hóa bài giảng E-Learning.

2. Cách tối ưu hóa chi phí số hóa bài giảng E-Learning

Xác định chính xác đối tượng mục tiêu

Điều quan trọng nhất cần làm trước khi số hóa bài giảng E-Learning là xác định đúng nhóm đối tượng sẽ hướng đến trong khóa học trực tuyến. Bạn cần tìm hiểu đối tượng mục tiêu là ai bằng cách đặt những câu hỏi như: Kỹ năng và kiến ​​thức của học viên đang ở mức nào? Họ muốn học gì? Tuổi bao nhiêu? Trình độ công nghệ tới đâu?…

Chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ số hóa các khóa học E-Learning, vì vậy trước khi đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm dạy học online nào, các tổ chức giáo dục nên suy nghĩ kỹ để tránh “tiền mất tật mang”.

Tổ chức không nên chi quá nhiều tiền để thuê một nhà cung cấp dịch vụ có quy mô lớn nếu số lượng học viên chỉ có vài chục người. Các tổ chức nên nghiên cứu danh sách các nhà cung cấp hệ thống eLearning trên thị trường. Từ danh sách này, có thể so sánh các nhà cung cấp dịch vụ để tìm ra nhà cung cấp chất lượng và đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu của mình.

Cân nhắc để lựa chọn hệ thống phù hợp

LMS là một phần không thể thiếu khi tiến hành số hóa bài giảng E-Learning và nó quyết định đến hiệu quả của khóa học trực tuyến. Vì vậy, các công ty nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định để lựa chọn hệ thống quản lý học tập phù hợp.

Trên thị trường, có vô số hệ thống LMS mà các công ty có thể thử như: Moodle, Canvas, … Nếu công ty của bạn đang phân vân không biết lựa chọn hệ thống nào, hãy thử cân nhắc lựa chọn một gói LMS phù  hợp đó là Nền tảng CloudClass.

chi-phi-can-tra-khi-so-hoa-bai-giang-e-learning
Cách tối ưu hóa chi phí số hóa bài giảng E-Learning

Thu thập phản hồi của học viên

Nếu bạn nghĩ rằng việc số hóa các khóa học e-learning chỉ giới hạn ở việc hoàn thành các khóa học e-learning và tải chúng lên hệ thống quản lý học tập thì bạn đã nhầm. Vì quá trình xây dựng bài học e-learning là một quá trình liên tục,đòi hỏi phải cập nhật thường xuyên và rút kinh nghiệm từ những bài giảng trước.

Sau khi thiết kế bài giảng elearning, các tổ chức cần thu thập phản hồi, đánh giá của người học để chỉnh sửa hoàn thiện hơn, loại bỏ những nội dung không cần thiết, chuyển thành dạng học liệu phù hợp, đạt hiệu quả cao và giảm chi phí.

Trên đây chính là 4 cách tối ưu hóa chi phí số hóa bài giảng E-Learning. Người đọc có thể cân nhắc tham khảo và áp dụng. Ngoài ra để không tốn kém nhiều thời gian, công sức và tiết kiệm chi phí thì hãy liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp: 024.730.959.95.

Xem thêm:

Scroll to top