TOP 5 bí quyết giúp không chán khi học trực tuyến tại nhà

Do sự xuất hiện không mong muốn của dịch Covid-19, mọi người dần quen với việc học trực tuyến tại nhà nhưng thường cảm thấy nhàm chán, kém hiệu quả, v.v. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một vài gợi ý giúp buổi học online trở lên thú vị và đáng quý hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tạo dựng vị trí học trực tuyến thoải mái

Việc dọn dẹp bàn học là rất cần thiết và là việc cần làm đầu tiên để cải thiện việc học tập vì không ai muốn học tập trong một không gian bừa bộn. Đồng thời, dọn dẹp và sắp xếp lại khu vực học tập  cũng là cách giúp bạn xả stress, giúp không khí buổi học trở nên thoải mái hơn. Hãy đặt bàn học ở nơi có đủ ánh sáng tự nhiên, đôi khi thay đổi không gian học tập cũng tạo cảm giác học tập mới mẻ và hứng thú hơn.

tao-dung-vi-tri-hoc-truc-tuyen-thoai-mai
Tạo dựng vị trí học trực tuyến thoải mái

Học trực tuyến với “Study with me” hoặc nhạc Lofi

Việc tham gia khóa học online miễn phí tại nhà thường diễn ra một mình nên chắc có thể khiến nhiều bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu động lực học. Nhiều bạn trẻ hiện nay đã khá quen với việc kích hoạt các video youtube với chủ đề “study with me” hoặc nghe nhạc Lofi chill song song với việc học để có động lực học tập thú vị hơn.

Bạn có thể tìm kiếm những bản nhạc hay qua nền tảng tìm kiếm Youtube, Soundcloud …

Đưa ra mục tiêu học rõ ràng

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tâm lý chán nản khi học online là không có mục tiêu học tập cụ thể, học đối phó, thờ ơ, .. Việc tự học ở nhà nếu không có sự quyết tâm và nghị lực tốt thì sẽ có nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng đến sự tập trung của các nghiên cứu như Facebook, tiktok, gia đình, v.v.

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, công nghệ tân tiến, hiện đại nhiều bạn cũng muốn tìm kiếm một số khóa học online để học thêm những kiến ​​thức, kỹ năng mới cho mình nên một số đơn vị, tổ chức giáo dục có thể xây dựng ý tưởng kinh doanh khóa học trực tuyến để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và gia tăng thu nhập.

Trang bị kỹ lưỡng trước khi tham gia học

Một kế hoạch học tập được sắp xếp hợp lý, khoa học có thời gian cụ thể sẽ giúp bạn trở lên tự tin, chủ động và nhớ lại bài học trước khi bắt đầu. Học trực tuyến trong thời gian dài sẽ dễ khiến bạn buồn ngủ, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn thức ăn và đồ ăn nhẹ tại bàn để có thể ăn bất cứ lúc nào.

Ngồi học nhiều tại một chỗ cũng không tốt cho sức khỏe nên bạn có thể lựa chọn các bài tập khởi động nhẹ trước khi đi học và một số bài tập giãn cơ đơn giản để khiến tâm trạng thư giãn hơn trong suốt quá trình.  Đây cũng là một trong những lợi ích của việc học trực tuyến tại nhà được không ít bạn trẻ áp dụng và đánh giá cho hiệu quả cao.

trang-bi-ky-luong-truoc-khi-tham-gia-hoc
Trang bị kỹ lưỡng trước khi tham gia học

Đầu tư, chú trọng việc ghi chép

Cần tuyệt đối tránh quan điểm sai lầm là học e-learning luôn có sẵn tài liệu và cho phép thỏa sức xem lại các bản ghi âm bài giảng của giáo viên, nên chúng ta có thể tùy ý “thả cửa” treo máy tính để ngủ, lướt facebook trong khi thầy cô giảng bài, làm bài tập thì chép theo cách giải trên mạng, lười không viết lại bài vở,…những điều này chính là những nguyên nhân lớn khiến phần mềm dạy học trực tuyến không thú vị và thường không mang lại kết quả tốt cho người học.

Hãy dừng ngay những việc đó lại, tập trung thời gian cho việc học và đầu tư nhiều hơn cho việc ghi chép đúng cách, cẩn thận và trình bày một cách khoa học. Nhiều bạn trẻ đánh giá cao ưu điểm của hình thức học trực tuyến đó là không cần lo học không theo kịp tốc độ giảng dạy của giáo viên, có thể vừa học vừa ghi chép cẩn thận sẽ giúp dễ nhớ và dễ hiểu bài hơn khi học. Đặc biệt khi muốn xem lại kiến thức thì thấy cuốn sách ghi chép được trình bày đẹp, bắt mắt và dễ đọc, cũng sẽ khiến việc học trở lên dễ dàng hơn đúng không?

Hi vọng 5 bí quyết trên sẽ giúp bạn có những buổi học trực tuyến thú vị, hiệu quả hơn bao giờ hết. Có thể thấy trong mùa dịch Covid, e-learning không chỉ giúp tiếp thu thêm kiến ​​thức mà còn tuân thủ các quy định của Bộ Y tế, chung tay cùng cả nước đánh bại đại dịch.

Vậy còn chần chừ gì mà các tổ chức giáo dục, trung tâm không nhanh chóng triển khai hệ thống elearning vào hoạt động giảng dạy của mình bằng cách liên hệ tới nền tảng dạy học trực tuyến CloudClass theo số Hotline: 024.730.959.95

Xem thêm:

Scroll to top