Có nên tham gia các khóa học online free hay không?

Ngày nay chúng ta dễ dàng tìm kiếm được các khóa học online free hay các thông tin trên mạng internet nhờ sự phát triển của công nghệ, tuy nhiên việc lọc thông tin và nội dung của các khóa học ấy là điều không hề dễ dàng vì chúng ta không thể biết được các thông tin trên có đúng 100% hay không.

Trong bài viết dưới đây Cloudclass sẽ giúp anh chị phân tích về ưu nhược điểm của các khóa học online miễn phí và làm sao để phân biệt được liệu thông tin của mình tìm kiếm có chính xác hay không.

1. Ưu nhược điểm của các khóa học online free

Ưu điểm 

Không tốn phí

Ưu điểm lớn nhất của các khóa học online free đó chính là người học không cần tốn một khoản phí nào để có thể tham gia học, chỉ cần search cụm từ khóa về khóa học hay thông tin chúng ta muốn tìm lập tức google có thể cung cấp cho chúng ta hàng ngàn kết quả chỉ trong vòng vài giây

các-khoa-hoc-online-free-khong-ton-phi
Không tốn phí

Kiểm soát được những gì bạn học

Ưu điểm tiếp theo của các khóa học online free là chúng ta có thể dễ dàng kiểm soát những gì chúng ta đang học, vì không tốn một khoản phí nào nên khi chúng ta click vào các khóa học có sẵn, người học có thể tua hay dừng các đoạn nội dung mà mình mong muốn.

Kết hợp và tổng hợp

Với những khóa học miễn phí không chỉ tua hay dừng video đến đoạn mong muốn, người học còn có thể lựa chọn bất kỳ phần nội dung nào trong các khóa học, vì đa số các khóa học này không hướng tới học để lấy bằng cấp nên người học chỉ cần lấy đủ kiến thức mà mình cần. Thông thường đây là cách để chúng ta có thể bổ sung kiến thức liên quan đến đa ngành nghề.

Linh hoạt về thời gian học tập

Đặc điểm chung của các khóa học trực tuyến miễn phí đó chính là sự linh hoạt về thời gian và địa điểm học tập, chỉ cần có kết nối internet và một chiếc điện thoại thông minh người học có thể học ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào trong thời gian rảnh của mình.

Nhược điểm 

Không cung cấp các chứng chỉ

Đa số các khóa học online free đều không cung cấp các chứng chỉ mà người học cần, vì vậy những kiến thức mà chúng ta đạt được từ các khóa học này không có giá trị thực tế với những người khác, đặc biệt với nhà tuyển dụng hay doanh nghiệp, chứng chỉ là đến từ những khóa học uy tín là thứ đầu tiên họ dùng để đánh giá và suy xét đến kỹ năng của ứng viên.

Kiến thức chỉ dừng ở mức cơ bản: Các khóa học miễn phí/ có phí  được thường không được không được thiết kế để tối ưu hay đào sâu vào các kiến thức liên quan đến nội dung mà người học cần. Đây là các kiến thức chung, cơ bản mà người học có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu mà họ muốn.

Hạn chế về mặt ngôn ngữ

Tiếng anh là ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới do vậy đa số các khóa học online free chất lượng đều sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ chính thống. Dẫn đến việc khi tìm hiểu về các khóa học này khá nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm và dịch các thông tin mà họ cần. 

Yêu cầu tính kỷ luật cao

Do không yêu cầu về mặt tài chính nên việc duy trì học tập trên các khóa học online free trở nên khá khó khăn. Điểm then chốt quyết định ở đây chính là tính kỷ luật cao của người học do chúng ta dễ dàng bị phân tâm bởi các công việc khác. Vì chúng miễn phí.

Thông tin có thể không chính xác

Khi tham gia các khóa học trực tuyến miễn phí, người học sẽ lo lắng về độ chính xác của các thông tin trong khóa học, vì chúng không hề có cam kết nào về tính xác thực hay đảm bảo về mặt nội dung. Chúng ta sẽ tốn thêm thời gian để chọn lọc nội dung và xác thực ở các nguồn khác.

Làm thế nào để chọn lọc các khóa học online miễn phí? 

  • Lựa chọn thông tin, khóa học đến từ những nguồn lớn, chính thống như những khóa học miễn phí mà google, facebook, microsoft.. Cung cấp ( nhược điểm lớn nhất của các khóa học này chính là nội dung hoàn toàn 100% là tiếng anh.
  • Các khóa học có trích nguồn. số liệu từ những tổ chức uy tín trên thế giới
  • Các web có tên miền như .org, .gov, .infor .. Đây đều là những tên miền có độ tin cậy và uy tín cao đến từ các tổ chức lớn hàng đầu hoặc thông tin chính thống đến từ chính phủ.
  • Nội dung ở các khóa học tương tự khác là tương đồng với nhau. Nếu người học có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin mà mình học là giống nhau với các trang web khác, chứng tỏ thông tin trong các khóa học này có độ chính xác cao.
chon-loc-khoa-hoc-online-free
Làm thế nào để chọn lọc?

2. Tại sao nên chọn các khóa học online tính phí?

Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, các khóa học online xuất hiện ngày càng nhiều bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Ngoài việc giúp người học có thể tiếp cận với các khóa học ở bất kỳ đây và bất kỳ lúc nào, các khóa học online trực tuyến còn có chi phí rẻ hơn so với các lớp học truyền thống thông thường. Dưới đây là một số ưu điểm của các khóa học trực tuyến online mà Cloudclass đã tổng hợp được

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Ưu điểm lớn nhất của các khóa học online chính là tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian  cho người học. Khi sử dụng các khóa học online người học không chỉ tiết kiệm được chi phí đi lại mà giá các khóa học này thường thấp hơn  so với các lớp học truyền thống. Mà vẫn đảm bảo được lượng kiến thức cần thiết

Được cấp chứng chỉ

Chứng chỉ là minh chứng cho việc người học tiếp thu và nắm được các kỹ năng cần thiết về một lĩnh vực cụ thể. Việc có chứng chỉ đảm bảo rằng người học đạt được những yêu cầu tối thiểu và nắm được kiến thức chung liên quan đến khóa học.

Đem lại hiệu quả cao

Hiệu quả học tập là một trong những vấn đề lớn nhất mà người học quan tâm khi lựa chọn các khóa học online tính phí. Ngoài những đảm bảo mà các khóa học này cung cấp, những yếu tố về mặt thời gian và tiền bạc sẽ giúp người học nâng cao ý thức trong việc học tập để thu lại hiệu quả tốt nhất.

Tai-sao-khong-nen-lua-chon-cac-khoa-hoc-online-mien-phi
Các khóa học online tính phí

Độ chính xác và tin cậy cao

Các khóa học online tính phí thông thường sẽ được đầu tư về mặt nội dung và đi sâu hơn về mặt kiến thức cung cấp cho người đọc, nên các thông tin này có độ chính xác và tin cậy tương đối cao. Đặc biệt các khóa học tính phí có nguồn gốc rõ ràng đi kèm với đó là những đảm bảo cho người học trong quá trình sử dụng khóa học.

Giải quyết hạn chế về mặt ngôn ngữ

Đa số các khóa học online tính phí hiện nay đều sử dụng đa ngôn ngữ để tiếp cận người học trên toàn thế giới, việc linh hoạt trong vấn đề ngôn ngữ là một điểm cộng của các khóa học online tính phí so với các khóa học online free.

Phù hợp với mọi loại tuổi

Các khóa học online đa dạng về chủ đề giúp phục vụ mọi đối tượng người dùng ở mọi độ tuổi.  Bất kỳ ai muốn học tập và nâng cao kiến thức cho bản thân thì việc lựa chọn các khóa học online là điều đúng đắn nhất.

Nên chọn đơn vị cung cấp khóa học trực tuyến nào? 

Khi xây dựng hay lựa chọn nơi cung cấp các khóa học trực tuyến nhiều trung tâm, trường học, và các tổ chức giáo dục hay người học không biết lựa chọn nền tảng nào cho phù hợp và uy tín. 

Một trong những tips trước khi tìm hiểu về các nền tảng elearning đó chính là đọc các phản hồi của người sử dụng về khóa học hay nền tảng, đồng thời tham gia các khóa học thử hay sử dụng hệ thống demo để quyết định có nên lựa chọn đơn vị cung cấp đó không.

tai-sao-nen-su-dung-cloudclass
Cloudclass-Nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện

Nắm bắt được tâm lý người sử dụng cùng ứng dụng công nghệ hàng đầu hiện nay, Cloudclass tự tin là giải pháp giáo dục trực tuyến toàn diện nhất dành riêng cho trung tâm và các đơn vị tổ chức giáo dục trong việc xây dựng các khóa học online. Đồng thời Cloudclass cũng là nền tảng uy tín trong việc cung cấp các khóa học online free/ có phí cho người học.

Để tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết và sử dụng thử sản phẩm anh/ chị có thể truy cập vào trang web hoặc liên hệ với chúng tôi theo các cách sau đây:

  • Tại Việt Nam: Tầng 2 Tòa Minori, 67A Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
  • HOTLINE: 024.730.959.95
  • Email:  info@cloudclass.vn
Scroll to top