Lựa chọn khóa học trực tuyến ngắn hạn hay dài hạn?

Nhu cầu về các khóa học trực tuyến nâng cao kiến ​​thức ngày càng cao, mang đến nhiều cơ hội cho giáo viên phát triển sự nghiệp bằng cách giảng dạy các khóa học này. Các khóa học mang lại nhiều lợi ích cho giáo viên, vừa là cơ hội kiếm thêm thu nhập, đồng thời cũng là cơ hội để chia sẻ kiến ​​thức và truyền cảm hứng cho những người khác về chuyên môn của mình. Vậy, khóa học trực tuyến ngắn hạn hay dài hạn là phù hợp?

Các khóa học trên nền tảng học online  có thể được chia thành 2 loại: Khóa học ngắn hạn và khóa học dài hạn. Vậy khóa học ngắn hạn và khóa học dài hạn là gì? Đặc điểm của 2 khóa học như thế nào? Khóa học nào sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của học viên? Cùng theo dõi thông tin sau đây để có câu trả lời chính xác nhất.

1. Khóa học trực tuyến ngắn hạn là gì?

Các khóa học ngắn hạn là một trong nhiều cách để cải thiện kỹ năng của bạn trong một lĩnh vực nghề nghiệp nhất định và là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu thêm về một lĩnh vực mà bạn quan tâm. Một khóa học ngắn hạn về cơ bản là một chương trình học, ít mở rộng hơn so với một chương trình cấp bằng chính thức, cho phép người học tiếp thu kiến ​​thức mới hoặc nâng cao kiến ​​thức hiện có của họ trong một lĩnh vực xác định cụ thể.

khoa-hoc-truc-tuyen-ngan-han-la-gi
Khóa học trực tuyến ngắn hạn là gì?

Ngoài ra, các khóa học ngắn hạn có thể bao gồm các chương trình cấp bằng hoặc đơn giản là các khóa học trực tuyến cung cấp kiến ​​thức chuyên ngành dựa trên nhu cầu của người học. Thông thường một khóa học ngắn hạn kéo dài dưới 6 tháng. Các khóa học ngắn hạn thường dành cho những người cần hoàn thiện kiến ​​thức về công việc đang làm hoặc ít có thời gian rảnh.

2. Khóa học dài hạn là gì?

Các khóa học dài hạn là các khóa học có thời lượng từ 12 tháng trở lên tùy theo chuyên ngành học. Thông thường, các khóa học dài hạn thường cấp chứng chỉ sau khi kết thúc học phần. Người học tham gia khóa học dài hạn có mong muốn tiếp thu được nhiều kiến ​​thức phục vụ cho sự nghiệp sau này. Các khóa học online free hay mất phí dài thường cung cấp đầy đủ các kiến ​​thức từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời cung cấp thêm các kiến ​​thức bổ sung liên quan cho các chủ đề chuyên ngành.

Các khóa học này thường dành cho viên đã tốt nghiệp và muốn nâng cao trình độ để tìm kiếm một công việc phù hợp.

3. Lý do khóa học ngắn hạn được yêu thích?

Các khóa học trực tuyến ngắn hạn thường tuân theo một cấu trúc khoa học, chặt chẽ cung cấp một chương trình giảng dạy toàn diện bao gồm nhiều chủ đề. Do đó, người học có thể tiết kiệm thời gian bằng cách bổ sung kiến ​​thức và kỹ năng. Hơn nữa, các khóa học ngắn hạn còn có rất nhiều những ưu điểm khác nữa bao gồm:

Thời gian ngắn, thích hợp với người đi làm

Các khóa học ngắn hạn thường kéo dài dưới 6 tháng, trong khi có một số khóa học chỉ kéo dài 4 tuần. Vì vậy, các khóa học elearning này rất lý tưởng cho những người năng động, muốn nâng cao kỹ năng chuyên môn nhưng có lịch trình bận rộn.

ly-do-khoa-hoc-ngan-han-duoc-yeu-thich
Lý do khóa học ngắn hạn được yêu thích?

Mang lại các kỹ năng cần thiết trong thời gian cấp tốc

Mặc dù thời gian của các khóa học ngắn nhưng kiến ​​thức người học đều sẽ được cung cấp trong khóa học. Các khóa học ngắn hạn luôn có lộ trình rõ ràng và luôn tập trung vào những gì người học cần.

Cập nhật thông tin, kiến ​​thức mới liên tục

Các kiến ​​thức mới được cập nhật liên tục trong các khóa học trực tuyến ngắn hạn, do tính linh hoạt của các khóa học này. So với các khóa học dài tài liệu của khóa học mất nhiều thời gian biên soạn và thiết kế do hàm lượng kiến ​​thức rất lớn.

Tuy nhiên, các khóa học ngắn hạn sẽ giúp chúng ta dễ dàng thiết kế lại chương trình sao cho phù hợp với những thay đổi nhanh chóng do lượng kiến ​​thức cung cấp được chọn lọc một cách ngắn gọn.

Học phí phù hợp

Thời lượng của bài học sẽ quyết định chi phí của nó. Các khóa học ngắn hạn có chi phí thấp hơn các khóa học dài. Một khóa học ngắn hạn 6 tuần thường có giá từ 2.000.000 – 5.000.000 đồng.

4. Vì sao khóa học dài hạn lại phù hợp với một số người học?

Các khóa học trực tuyến dài đôi khi phù hợp hơn với một số đối tượng nhất định, tức là những người thiếu chuyên môn. Các khóa học dài hạn nhìn chung không bị giới hạn bởi thời lượng cố định như các khóa học ngắn hạn. Do đó, người học tại các lớp học trực tuyến online được cung cấp đầy đủ các kiến ​​thức, từ cơ bản đến nâng cao, giúp người học phát triển toàn diện.

Những người tham gia các khóa học dài hạn thường muốn có được nền tảng kiến ​​thức rộng, không chỉ trong một lĩnh vực, mà còn trong các lĩnh vực liên quan. Vì vậy, các khóa học dài hạn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của người học chưa có kinh nghiệm.

5. Khóa học ngắn hạn hay dài hạn sẽ thu hút được nhiều học viên hơn?

Sẽ tùy thuộc vào kiến ​​thức và kỹ năng mà người học lựa chọn khóa học ngắn hạn, hay dài hạn cho phù hợp.

Các khóa học trực tuyến ngắn hạn phù hợp với việc  đào tạo chuyên môn như sử dụng Photoshop, Microsoft Office, chỉnh sửa video, thiết kế thời trang, v.v.

khoa-hoc-ngan-han-hay-dai-han-se-thu-hut-duoc-nhieu-hoc-vien-hon-
Khóa học ngắn hạn hay dài hạn sẽ thu hút được nhiều học viên hơn?

Các khóa học dài hạn phù hợp với những học viên muốn học mở rộng kiến ​​thức về nhiều lĩnh vực hoặc nâng cao kiến ​​thức một cách từ từ và chắc chắn, chẳng hạn như khóa học ngoại ngữ, học thuật, khóa học MBA, v.v.

Trên đây là một số thông tin về khóa học trực tuyến ngắn hạn, dài hạn tương đối đầy đủ. Mong rằng thông qua bài viết này người đọc sẽ có những lựa chọn sáng suốt cho mình.

Xem thêm:

Scroll to top