Bí quyết giúp trung tâm đào tạo tăng trưởng doanh thu x2 lần

Xây dựng một trung tâm đào tạo thành công không chỉ là thiết kế phòng học hiện đại với cơ sở vật chất “khủng” hay thuê giáo viên nổi tiếng để đánh bóng thương hiệu mà thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: chất lượng giảng dạy, marketing, cách trung tâm áp dụng công nghệ, đến phương thức giảng dạy… Vậy làm thế nào để tăng lợi nhuận cho trung tâm của bạn khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường? Hãy xem ngay những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để tìm kiếm câu trả lời!

Lý do trung tâm đào tạo không tăng trưởng doanh thu là gì?

Ngày nay, nhiều cơ sở giáo dục được hình thành, sự cạnh tranh giữa các trung tâm giáo dục ngày càng trở nên gay gắt. Nhiều trung tâm đào tạo đã phải đóng cửa do phá sản, mãi không thu được lợi nhuận trong thời gian dài. Vậy vấn đề của họ là gì? Vì sao các trung tâm đào tạo khó tăng doanh thu? Nó còn phụ thuộc vào quy trình và cách thức kinh doanh của mỗi tổ chức. Nhưng nhìn chung,  phần lớn các cơ sở giáo dục mắc phải những sai lầm sau:

1. Chất lượng giáo dục thấp

Chất lượng giảng dạy là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà học viên và khách hàng tiềm năng quan tâm khi tìm hiểu trung tâm. Dù bạn cố gắng xây dựng một trung tâm đồ sộ với cơ sở vật chất “khủng”, hay liên tục chạy quảng cáo để “tâng bốc” trung tâm của mình nhưng trong thực tế chất lượng dạy và học rất kém, đội ngũ giảng viên, người dạy chưa tận tâm, không có đủ trình độ chuyên môn hoặc truyền thụ những kiến ​​thức khô khan, khó hiểu cho học viên thì trung tâm sẽ khó phát triển và tồn tại lâu dài.

ly-do-trung-tam-dao-tao-khong-tang-truong-doanh-thu
Lý do trung tâm đào tạo không tăng trưởng doanh thu?

Trong trường hợp này, khi tuyển dụng giáo viên, trung tâm đào tạo nên tham gia lớp học thường xuyên ngay từ đầu và thu thập ý kiến ​​phản hồi của học sinh để có đánh giá khách quan nhất. Ngoài ra, các thiết bị hỗ trợ học tập cũng rất cần thiết phải đầu tư. Không ai muốn học ở một trung tâm mà máy móc hỏng hóc hoặc phần mềm lỗi thời làm gián đoạn quá trình học tập của mình cả.

2. Chiến dịch quảng cáo chưa thực sự hiệu quả

Chiến dịch marketing không hiệu quả là thực trạng mà nhiều web học online mắc phải khiến doanh thu giảm sút, thậm chí nhiều cơ sở giáo dục thua lỗ. Do nhiều trung tâm chưa hiểu đúng và chạm đến “insights” của khách hàng, đặc biệt ở đây là phụ huynh và học sinh, dẫn đến tốn kém thời gian, chi phí mà không thu hút được nhiều học viên.

3. Chăm sóc khách hàng kém

Mỗi trung tâm sẽ có một bộ phận chăm sóc khách hàng và bộ phận này của trung tâm đóng vai trò là cầu nối giữa trung tâm với học viên và phụ huynh. Tuy nhiên, ở một số trung tâm, dịch vụ này chưa thực sự sát sao với khách hàng, điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng với số tiền mình bỏ ra, dẫn đến việc họ không quay lại để học các lớp tiếp theo. Ngoài ra, có những trường hợp bộ phận kinh doanh đôi khi quên hoặc bỏ qua những khách hàng tiềm năng do không kiểm tra kỹ dữ liệu.

cham-soc-khach-hang-kem
Chăm sóc khách hàng kém

Do đó các trung tâm nên chú trọng hơn đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, thường xuyên hỏi thăm, gọi điện và viết mail cho những khách hàng cũ để nhận được những phản hồi để cải thiện chất lượng giảng dạy tốt nhất.

4. Thông tin bảo mật kém

Đây là vấn đề khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh của cơ sở giáo dục. Vì một khi dữ liệu khách hàng của trung tâm bị lộ hoặc rò rỉ, các đối thủ cạnh tranh có thể dễ dàng đánh cắp dữ liệu người học và khách hàng tiềm năng.

5. Các trung tâm đào tạo không áp dụng chuyển đổi số

Nếu ban lãnh đạo không số hóa trung tâm đào tạo của mình, lợi thế cạnh tranh của tổ chức sẽ giảm đáng kể. Hiện nay, nhiều trung tâm đã triển khai nền tảng học online trong các chương trình của mình, giúp tiếp cận nhiều học viên đến từ nhiều thành phố, tỉnh thành khác nhau. Một số trung tâm sẽ thực hiện đào tạo trực tuyến tất cả, một số trung tâm khác sẽ áp dụng phương pháp học kết hợp.

Blended Learning là sự kết hợp của hai hình thức đào tạo: giảng dạy trực tiếp và đào tạo kỹ thuật số. Theo một thống kê, 82% sinh viên ưa chuộng phương pháp Blended Learning trong môi trường giáo dục.

Đây cũng là phương pháp giảng dạy được nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá là xu hướng đào tạo hữu ích trong thời đại 4.0, mang lại hiệu quả tối ưu và đáp ứng nhu cầu học tập của học viên mọi lúc, mọi nơi.

cac-trung-tam-dao-tao-khong-ap-dung-chuyen-doi-so
Các trung tâm đào tạo không áp dụng chuyển đổi số

Ở trên là một số phương pháp giúp tăng trưởng doanh thu gấp đôi cho các trung tâm đào tạo, hy vọng thông qua bài viết, các tổ chức sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích cho mình! Nhanh chóng liên hệ ngay tới nền tảng CloudClass để sử dụng nhé!

Xem thêm:

Scroll to top