Bí quyết tìm học viên online cho giảng viên mới hiệu quả

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, học trực tuyến đã trở thành xu hướng chung trong ngành giáo dục và đào tạo.  Nhu cầu học trực tuyến cũng tăng lên nhanh chóng theo mỗi năm. Tuy nhiên, làm thế nào để tìm học viên online cho giáo viên mới một cách hiệu quả vẫn là một thách thức chung đối với các giáo viên dạy trực tuyến. Để có câu trả lời chính xác, hãy xem ngay những gợi ý bên dưới đây của CloudClass!

1. Khó khăn trong việc tìm học viên online

Tìm học viên online cũng giống như tìm cho mình những khách hàng tiềm năng. Vì vậy, việc nắm bắt chính xác nhu cầu của người học để có thể đưa ra chiến lược thu hút học viên là vô cùng quan trọng. Đối với giáo viên mới bắt đầu dạy học trên nền tảng học online, có ít thông tin về đánh giá chất lượng dạy học nên việc thu hút học sinh trên nền tảng học trực tuyến càng khó khăn hơn.

Ngoài ra, việc tạo dựng thương hiệu cá nhân uy tín trên các nền tảng dạy học trực tuyến mất nhiều thời gian nên khi bắt đầu dạy trực tuyến, giáo viên mới cần bỏ nhiều công sức và thời gian để tìm một giáo viên mới và một số lượng học viên nhất định.

Kho-khan-trong-viec-tim-hoc-vien-online
Khó khăn trong việc tìm học viên online

2. Tổng hợp 6 cách giúp tìm học viên online hiệu quả cho giáo viên mới

Bằng sự phát triển nhanh chóng của internet, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân ngày càng trở lên dễ dàng hơn cũng như việc tìm kiếm học viên không còn quá khó khăn. Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt là nền tảng giúp bạn thu hút thêm nhiều học viên tham gia lớp học trực tuyến của mình. Dưới đây là 6 phương pháp giúp tìm học viên online hiệu quả cho giáo viên mới.

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Một trong những cách tìm học viên online là tận dụng mạng xã hội. Mạng xã hội là một trong những kênh quảng bá tốt vì có một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Có thể nói, mạng xã hội là một nền tảng tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị quảng cáo dạy học của bạn, có thể kể tới như Facebook, Instagram, Twitter,… để đăng về công việc giảng dạy trực tuyến mới của thầy cô, chia sẻ thông tin về các bài học trực tuyến với bạn bè và đồng nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Linkedin để xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín về những giảng viên chất lượng.

Bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng Tiktok để chia sẻ những video ngắn về kiến ​​thức thú vị trong chuyên môn giảng dạy trực tuyến của mình để khẳng định khả năng và tạo sự uy tín cho cá nhân. Đã có rất nhiều giáo viên trực tuyến thành công khi sử dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình.

Su-dung-phuong-tien-truyen-thong-xa-hoi
Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Vì mạng xã hội là kênh có độ phủ rất cao, do đó, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng sẽ cao hơn so với các phương thức khác. Mạng xã hội cũng giúp giáo viên tiết kiệm chi phí quảng cáo và hiệu quả hơn trong việc tìm học viên online cho giáo viên mới.

Diễn đàn học tập và giảng dạy trực tuyến

Hiện nay, có rất nhiều diễn đàn trực tuyến về trao đổi học tập với số lượng thành viên đông đảo. Đa số thành viên tham gia các diễn đàn học tập này là những người có nhu cầu học. Tại các diễn đàn học tập trực tuyến, mọi người có thể cùng quan tâm về một môn học hoặc một vấn đề trong cùng lĩnh vực.

Do đó, việc tham gia quảng cáo và chia sẻ nội dung trên các diễn đàn này sẽ giúp bạn tập trung đúng vào khách hàng tiềm năng của mình. Nếu các trang mạng xã hội giúp bạn tiếp cận với tất cả mọi người, thì các diễn đàn học tập này sẽ thu hẹp phạm vi tiếp cận và tập trung ngay vào những người quan tâm đến việc tìm hiểu lĩnh vực  trong chủ đề.

Truy cập vào diễn đàn có thông tin liên quan đến lĩnh vực bạn đang giảng dạy và bắt đầu chia sẻ những chủ đề thú vị để mọi người có cơ hội trò chuyện cùng nhau Xây dựng hình ảnh giáo viên tốt trên các diễn đàn này là điều quan trọng để tìm học viên online cho giáo viên mới.

Tận dụng hiệu quả những mối quan hệ thân thiết

Cách tìm học viên online đơn giản là hãy tận dụng các mỗi quan hệ thân thiết như bạn bè, gia đình, đồng nghiệp,… Có nhiều mối quan hệ giúp bạn có nhiều sinh viên tiềm năng trong tương lai. Xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh, thường xuyên trao đổi về công việc, chia sẻ những kiến ​​thức liên quan đến lĩnh vực bạn giảng dạy. Hãy khuyến khích người quen của bạn tham gia khóa học bằng cách đưa ra các ưu đãi, học bổng,…

Tổ chức các sự kiện chia sẻ kinh nghiệm, các khóa học trải nghiệm và tặng quà miễn phí

Cân nhắc tổ chức các sự kiện trực tuyến hoặc ngoại tuyến miễn phí để chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức với mọi người, nhằm thu hút lượng lớn người tham gia. Mặt khác, tổ chức sự kiện sẽ giúp bạn lọc ra những người quan tâm đến lĩnh vực/chủ đề mà bạn chia sẻ và đó có thể là những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Ngoài ra, nên cung cấp bài học đầu tiên miễn phí để người học có thể hiểu cách giảng dạy của bạn. Buổi học đầu tiên cũng là cơ hội hoàn hảo để đánh giá trình độ của học sinh và xem liệu bạn có phù hợp hay không. Trải nghiệm một ngày miễn phí của khóa học có thể thu hút nhiều học viên đăng ký hơn, do đó bạn cũng có thể tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Tìm khách hàng tiềm năng bằng các cuộc khảo sát hoặc thăm dò thú vị

Hình thức này khá phổ biến trong việc tìm kiếm học viên tham gia phương pháp dạy online hiệu quả cho giáo viên mới. Bạn có thể tạo phiếu đăng ký để nhận tài liệu học tập hữu ích, hoặc vé tham dự các bài học miễn phí. Thông qua biểu mẫu đó sẽ có thêm nhiều thông tin về dữ liệu khách hàng như email, số điện thoại, mục đích học tập,… tập hợp các dữ liệu quan trọng phục vụ cho việc quảng bá khóa học qua email, hỗ trợ tốt cho việc tìm kiếm học viên trực tuyến.

Tim-khach-hang-tiem-nang-bang-cac-cuoc-khao-sat
Tìm học viên online bằng các cuộc khảo sát hoặc thăm dò thú vị

Hình thức tạo bảng khảo sát, thăm dò ý kiến ​​là một trong những cách tiết kiệm chi phí nhưng mang lại nhiều lợi ích trong việc tìm kiếm học viên trực tuyến cho giáo viên mới. Với những mẫu phiếu khảo sát đơn giản, bạn đã có được những thông tin vô cùng quan trọng và cần thiết cho quá trình tìm học viên online tiềm năng.

Sử dụng sức mạnh “Lời truyền miệng”

Hình thức “truyền miệng” (word of mouth) đã được sử dụng trong nhiều chiến dịch marketing của các lĩnh vực khác nhau và mang lại những thành công nhất định. Khuyến khích sinh viên và người theo dõi của bạn chia sẻ các bài đăng trên mạng xã hội, nội dung khóa học thử với bạn bè, gia đình và những người xung quanh. Nói chuyện với bạn bè và gia đình của riêng bạn về các dịch vụ khóa học & yêu cầu họ chia sẻ thông tin bạn cung cấp một cách tự do và thường xuyên.

Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt từ hình thức này, điều kiện cần là tạo ra những lớp học chất lượng, tạo sự hài lòng cho học viên cũ. Ngoài ra, hãy tạo điều kiện cho học viên cũ giới thiệu khóa học bằng cách tặng thêm các ưu đãi.

Trên đây là 6 cách tìm học viên online hiệu quả cho người dạy học online. Tìm được cho mình những học viên chất lượng sẽ góp phần tạo nên thành công của lớp học cũng như hình ảnh thương hiệu của người dạy.

Xem thêm:

Scroll to top