5 Bí quyết quản lý thời gian học online trực tuyến hiệu quả

Học online trực tuyến hay dạy học online chắc hẳn không còn là cụm từ xa lạ đối với học sinh, sinh viên hiện nay. Khi đề cập đến vấn đề học trực tuyến, nhiều học sinh, sinh viên vẫn gặp các khó khăn về việc quản lý thời gian học tập.

Trong bài viết ngày hôm nay Cloudclass sẽ giúp bạn tìm hiểu về các phương pháp quản lý thời gian học online trực tuyến sao cho hiệu quả nhất.

Tại sao quản lý thời gian lại quan trọng khi học online trực tuyến?

Một trong những kỹ năng mềm mà bất kỳ ai cũng cần có đó chính là kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Kỹ năng này giúp chúng ta có thể hoạt động năng suất hơn trong thời gian ngắn và tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống.

Đối với việc học online trực tuyến cũng như vậy quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp học sinh, sinh viên có thể học tập tốt hơn. Việc chuyển hoàn toàn qua môi trường học tập trực tuyến khiến chúng ta thay đổi rất nhiều thói quen học tập và làm việc.

Thời gian thay đổi dẫn đến các hành vi thay đổi theo, đòi hỏi học sinh, sinh viên nói riêng phải sắp xếp lại thời gian sao cho hợp lý để học tập hiểu quả nhất.

Khi đã có kỹ năng quản lý thời gian rồi bạn sẽ cảm thấy việc học trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Vậy làm thế nào để đạt được kỹ năng này? Dưới đây là một vài phương pháp giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả hơn:

quan-ly-thoi-gian-khi-hoc-online-truc-tuyen
Kỹ năng quản lý thời gian

Sắp xếp các công việc ưu tiên trong ngày

Do sự thay đổi về thời gian học tập, có thể thời gian đầu nhiều học sinh, sinh viên không biết bắt đầu và thích nghi với phương pháp học tập online trực tuyến như nào?. Vì vậy, việc liệt kê các công việc ưu tiên cần hoàn thành trong ngày là khá cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên ước lượng hay quy định thời gian hoàn thành cho các công việc này để có thể cân bằng thời gian học tập và làm việc cá nhân.

Một tips khá hiệu quả khi học online trực tuyến đó chính là trang bị cho mình một cuốn sổ tay nhỏ hay một quyển lịch đặt tại nơi bạn dễ thấy nhất để có thể ghi nhớ các công việc mà mình cần hoàn thành.

Ngăn chặn những thứ khiến bạn phân tâm

Tip thứ 2 để  quản lý thời gian hiệu quả đó chính là loại bỏ toàn bộ những thứ dễ khiến bạn phân tâm trong lớp học như điện thoại , trò chơi và hạn chế đặt quá nhiều đồ xung quanh môi trường học tập.

hoc-online-truc-tuyen-ngan-chan-nhung-thu-lam-ban-phan-tam
Ngăn chặn những thứ khiến bạn bận tâm

Nếu bạn thường xuyên bị mất tập trung khi giảng dạy trực tuyến, đó chính là dấu hiệu của việc quản lý thời gian kém hiệu quả. Một vấn đề thường xuyên xảy ra trong các tiết học đó chính là thông báo từ điện thoại, hay các tin nhắn với thông tin giải trí từ mạng xã hội. Những thông báo này rất dễ khiến bạn bị phân tâm và khó tập trung vào bài giảng.

Ngoài việc tắt các tin nhắn và bỏ điện thoại cùng các vật gây phân tán sự chú ý ra khỏi tầm mắt, một tips khá hiệu quả khá hiệu quả được nhiều bạn học sinh, sinh viên áp dụng hiện nay để tránh tình trạng mất tập trung đó chính là phương pháp Pomodoro, bạn có thể tìm hiểu thêm về phương pháp này trên google.

Hạn chế làm nhiều công việc cùng lúc 

Khi học online trực tuyến, việc quan trọng hàng đầu đó là tập trung vào nội dung bài giảng thay vì làm các công việc khác, có thể bạn có deadline phải nộp ở giờ học tiếp theo, hoặc các công việc quan trọng khác phải xử lý, đó chính là hậu quả của việc không quản lý và sắp xếp ưu tiên các công việc ở mục 1.

Để giải quyết vấn đề trên, bạn có thể sử dụng các công cụ lên kế hoạch như trello hoặc smartsheet, các tính năng này sẽ giúp bạn sắp xếp lịch học, hay lịch  cá nhân một cách hợp lý kể cả khi không phải học online trực tuyến.

hoc-online-truc-tuyen-hạn-che-lam-nhieu-cong-viec-cung-luc
Hạn chế làm nhiều công việc cùng lúc

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng nó giúp chúng ta lấy lại năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Bởi vậy hãy đảm bảo rằng, mỗi ngày bạn ngủ đủ từ 7-8 tiếng để có thể tham gia các lớp học trực tuyến online với tinh thần thoải mái nhất. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp quản lý thời gian khi học trực tuyến.

Thưởng cho bản thân

Bên cạnh việc tự đặt ra các quy tắc , thì  tự thưởng cho bản thân sau mỗi lần hoàn thành tốt kế hoạch sẽ giúp bạn có động lực để cố gắng hơn nữa. Nhờ đó, mà bạn  có thể tập thói quen quản  lý thời gian của mình sao cho hiệu quả.

Trên đây là những phương pháp giúp học sinh, sinh viên có thể học online trực tuyến hiệu quả. Hy vọng với bài viết này, Cloudclass có thể đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Scroll to top