Top 10 khóa học trực tuyến được ưa chuộng nhất hiện nay

Với nền kinh tế phẳng hiện nay, mức độ cạnh tranh của nhân lực trong nước và nước ngoài ngày một tăng cao, bắt buộc người lao động phải thường xuyên nâng cao năng lực cá nhân để có giữ vững vị trí hoặc thăng tiến trong công việc. Các doanh nghiệp không chỉ đánh giá qua kiến thức chuyên môn mà còn yêu cầu khả năng phát triển những kỹ năng khác.

Qua đó, các khoa hoc truc tuyen ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu học tập liên tục của người lao động. Dưới đây là top 10 các khoa hoc truc tuyen được ưa chuộng nhất, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội công việc tiềm năng cho người lao động.

1. Các khóa học về trí tuệ doanh nghiệp (Business intelligence)

Các chuyên gia BI có khả năng đưa ra các số liệu thực tế để làm việc và giải quyết các vấn đề kinh doanh trong doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Những hiểu biết của họ có thể chuyển hóa được những chỉ số thành hành động, dẫn đến những thay đổi trong kế hoạch phát triển công ty hay chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự.   

các khoa hoc truc tuyen đào tạo về BI có thể giúp người học tiếp thu được các kiến thức như: Khai thác và phân tích dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu, báo cáo quản lý, sử dụng Excel, SQL, R, Python, Spark, Hadoop, v.v.

Chứng chỉ BI là một trong những khóa học thịnh hành năm 2020 đã thu hút sự chú ý của những người đang cạnh tranh trong vai trò nhà phân tích, quản trị doanh nghiệp, giám đốc điều hành, lãnh đạo doanh nghiệp,…

khoa-hoc-truc-tuyen-tri-tue-doanh-nghiep
Trí tuệ doanh nghiệp

2. Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine learning (ML)

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine learning (ML) là những công nghệ thú vị của thế kỷ 21. Các chứng chỉ về AI và ML có thể thúc đẩy sự nghiệp của các chuyên gia CNTT có kiến ​​thức nền tảng về các lĩnh vực thuật toán hoặc thống kê.

Các khoa hoc truc tuyen thường cung cấp các chương trình về ngôn ngữ lập trình, công cụ và tài liệu khác nhau để trang bị cho sinh viên những năng lực cần thiết. Ví dụ: Python, MySQL, AWS, Docker, Kubernetes, Keras, REST-API, v.v. Hơn nữa, cơ hội học tập sẽ mở rộng khi giáo trình được cung cấp qua video cho học viên nghiên cứu nhiều lần và các dự án thực tế.

Các kiến thức này sẽ mở ra cơ hội cho bạn làm việc tại các vị trí như Nhà phân tích dữ liệu vĩ mô, Kỹ sư dữ liệu, Kỹ sư máy học, v.v. Các đối tác tuyển dụng bao gồm:  Amazon, Flipkart, Myntra, PayTM, Make My Trip, American Express, Accenture, Standard Chartered, Adobe, Genpact , MobiKwik, và nhiều công ty hàng đầu khác.

3. Big Data

Chứng chỉ các khoa hoc truc tuyen chất lượng về big data có thể giúp bạn thực hiện nhiều vai trò khác nhau hơn là các công việc nghiên cứu dữ liệu cụ thể. Bạn có thể chọn các chuyên ngành khác nhau tùy thuộc vào nền tảng và nguyện vọng nghề nghiệp của bạn.

Các kiến thức cung cấp trong khóa học Big Data bao gồm: Business Analytics, Data Engineer, Natural Language Processing, Deep Learning, Business Intelligence.

Các kiến thức bạn sẽ được học trong khóa học này: Python, Tableau, MS Excel, Hadoop, PySpark, Power BI, MongoDB, Keras, TensorFlow, AirFlow,…

4. Điện toán đám mây (Cloud computing)

Điện toán đám mây là một trong những lĩnh vực CNTT hàng đầu đang có xu hướng phát triển vào năm 2020. Khi các tổ chức trên thế giới theo đuổi các ứng dụng năng động và có khả năng mở rộng, nhu cầu về dịch vụ đám mây sẽ tăng trưởng vượt bậc.

Trong khi thực hiện chuyển đổi, các công ty gặp phải nhiều thách thức về kỹ thuật. Vì vậy, cần có những người có trình độ chuyên môn về điện toán đám mây. Do đó, các kỹ sư CNTT nếu nhanh chóng cập nhật kiến thức này, con đường thăng tiến cũng sẽ mở rộng hơn rất nhiều.

Với các khoa hoc truc tuyen về điện toán đám mây, bạn sẽ được tiếp cận với các kiến thức: Hiểu biết về di chuyển đám mây và môi trường đa đám mây, kiến thức về kiến ​​trúc không máy chủ, kỹ năng bảo mật đám mây, xây dựng công nghệ gốc đám mây, máy ảo, dịch vụ vi mô,…

PG Diploma in Software Development (chuyên ngành điện toán đám mây) phù hợp với những sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật muốn đảm nhận các chức danh như Nhà phát triển đám mây, Kiến trúc sư đám mây, Quản trị viên đám mây và các vị trí tương tự khác.

khoa-hoc-truc-tuyen-dien-toan-dam-may
Điện toán đám mây

5. Các khóa học trực tuyến  về nghiên cứu dữ liệu (Data Science)

Các khoa hoc truc tuyen về nghiên cứu dữ liệu thường tập trung vào phân tích dữ liệu vĩ mô, thống kê và phân tích dự đoán. Chương trình học được thiết kế cho các cá nhân theo đuổi các vị trí công việc kỹ thuật, ví dụ như nhà nghiên cứu, phân tích dữ liệu, phân tích kinh doanh và kỹ sư.

Cho dù bạn là sinh viên mới vào nghề, chuyên gia tiếp thị hay kỹ sư phần mềm, kiến ​​thức về nghiên cứu dữ liệu sẽ giúp bạn phân tích được những biến động của thị trường thông qua các con số trực quan, từ đó đưa ra được những chiến lược phù hợp với tình hình kinh doanh của công ty hoặc triển khai nâng cấp sản phẩm.

Đối với một số trung tâm, trường đại học cung cấp các khoa hoc truc tuyen uy tín này yêu cầu đầu vào không cần bạn phải biết trước các kỹ năng về phân tích hay kỹ thuật code.

Nếu bạn có bằng cử nhân và sở trường về các con số, bạn có thể đăng ký vào chương trình nghiên cứu dữ liệu dễ dàng. Tùy vào nơi bạn chọn học, đầu ra của bạn có thể là chứng chỉ, bằng đại học, thạc sĩ,.. Tuy nhiên nên hướng đến các trung tâm, trường đại học uy tín để nhận được bằng có giá trị.

Chủ yếu các khoa hoc truc tuyen về nghiên cứu giữ liệu sẽ phục vụ những công việc sau:

  • Lập trình Python
  • Sử dụng Python và SQL để phân tích dự đoán
  • Trực quan hóa dữ liệu bằng Python, phân tích khám phá, thuật toán ML, v.v.

6. Quản lý dự án (Project manager)

Quản lý dự án là một trong những vị trí luôn nằm trong top ngành nghề được săn đón nhất, tạo ra sự quan tâm cho cả nhà tuyển dụng và người có nguyện vọng. Người quản lý dự án phải đảm bảo rằng các nhiệm vụ được giao trong thời gian và ngân sách hạn chế. Họ phân công nhiệm vụ cho các thành viên, đặt thời hạn và thúc đẩy nhóm dự án đạt được các mục tiêu công ty đặt ra.

Người lao động có thể đạt được kiến ​​thức trong lĩnh vực này bằng cách vượt qua các khóa học  và nhận chứng chỉ quản lý dự án hoặc tham gia chương trình MBA.

Ngày nay, các trường đại học hàng đầu, các tổ chức có uy tín đang cung cấp các khoa hoc truc tuyen với sự hợp tác của các công ty trong ngành. Giáo trình được thiết kế với các khái niệm quản lý cốt lõi, giao tiếp kinh doanh đến chiến lược và lãnh đạo.Những môn học này cho phép các ứng viên phát triển sự nhạy bén trong quản lý của họ cho các vị trí cấp cao. 

khoa-hoc-truc-tuyen-quan-ly-du-an
Quản lý dự án

Xemt thêm:

7. Phát triển phần mềm (Software development)

Nhiệm vụ chính của công việc phát triển phần mềm bao gồm thiết kế, quản lý và kiểm tra các ứng dụng phần mềm. Muốn thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi sự hiệu quả trong việc viết và triển khai mã code. Để thành thạo các công việc này, bạn cần tham gia đào tạo về lập trình Java, lập trình C, kiểm thử tự động hóa, cơ sở dữ liệu SQL.

Sau khi hoàn thành các khoa hoc truc tuyen chất lượng phát triển phần mềm, bạn có thể dễ dàng ứng tuyển vào các vị trí: phân tích hệ thống máy tính, điều phối viên CNTT, quản trị mạng, kiến trúc hệ thống, kỹ sư phần mềm, quản lý chương trình, phát triển website,..    

8. An ninh mạng

Trong những năm gần đây, các trường hợp vi phạm dữ liệu và tấn công mạng mà các công ty phải đối mặt đã tăng lên. Trong bối cảnh tội phạm mạng gia tăng, nhu cầu của vị trí chuyên gia an ninh mạng cũng bắt đầu được săn đón.

Hầu hết các khoa hoc truc tuyen về an ninh mạng luôn thiết kế một lộ trình học tập chuyên biệt bao gồm cả lý thuyết và thực hành cụ thể, nhằm đào tạo ra những chuyên gia có thể vận dụng ngay kiến thức vào trong công việc nhanh nhất. Sau đây là những môn học có trong chuyên ngành này mà bạn sẽ được đào tạo: Bảo mật ứng dụng, an ninh mạng, bảo mật dữ liệu và mật mã, đào tạo bằng Python, Java, git, AWS,…

khoa-hoc-truc-tuyen-an-ninh-mang
An ninh mạng

9. Full-stack developer

Công việc full-stack developer liên quan đến cả công nghệ front-end và back-end. các khoa hoc truc tuyen liên quan đến công việc này sẽ giúp bạn làm quen với các ngôn ngữ lập trình và các công cụ như Spring, Java, Typescript, Oracle, Git, Hibernate, React, AWS, Selenium WebDriver, v.v.

Các vị trí rộng mở cho bạn sau khi hoàn thành khóa học là: Lập trình viên full-stack, nhà phát triển back-end, UI developer, nhà phát triển web cao cấp, quản lý IT, nhân viên vận hành kỹ thuật,…

Sau khi tích lũy kinh nghiệm liên quan và dành vài năm trong ngành, bạn có thể đảm nhiệm các vị trí cấp cao như giám đốc mảng CNTT hoặc chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. 

10. Digital Marketing

Digital marketing đang là một ngành nghề hot đang dần đứng vững trong ngành Marketing nói chung, bổ trợ cho Marketing truyền thống nói riêng.  Với sự thâm nhập ngày càng tăng của internet và hoạt động trực tuyến, phạm vi của Marketing cũng cần phải mở rộng trên mạng lưới công nghệ.

Các khóa học online miễn phí hay có phí về Digital Marketing bao gồm: Facebook ads, SEO, Google Ads,.. Nếu thành thạo được các công cụ trong Digital Marketing, bạn không những tối ưu được thời gian tiếp thị sản phẩm đến khách hàng mà còn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng chuẩn và nhanh hơn rất nhiều so với sử dụng phương pháp Marketing truyền thống.

khoa-hoc-truc-tuyen-digital-Marketing
Digital Marketing

Trên đây là top 10 khoa hoc truc tuyen nhận được nhiều sự quan tâm của học viên nhất hiện nay hi vọng với bài viết này Cloudclass có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích liên quan đến nhu cầu học trực tuyến online hiện nay.

Scroll to top