Thương hiệu quan trọng thế nào khi sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến?

Khi sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến ngoài việc đầu tư vào các khóa học chất lượng thì việc xây dựng tên thương hiệu riêng của mỗi trung tâm cũng là một vấn đề khá quan trọng, thương hiệu càng mạnh, trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục càng có nhiều khả năng tiếp cận được nhiều học viên tiềm năng.

Trong bài viết ngày hôm nay Cloudclass sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về giá trị của thương hiệu đối với trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục khi sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến để vận hành online.

Tầm quan trọng của thương hiệu

Thương hiệu ảnh hưởng đáng kể đến trung tâm trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục nói riêng và tất cả mọi doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nói chung. Đây chính là bộ mặt doanh nghiệp thể hiện với khách hàng, là giọng nói dùng để giao tiếp với thế giới. Thương hiệu cũng là điều đầu tiên khách hàng nghĩ đến mỗi khi doanh nghiệp được nhắc đến.

Đối với trung tâm, trường học hay các đơn vị tổ chức giáo dục khi sử dụng các nền tảng để dạy trực tuyến cũng vậy, thương hiệu chính là công cụ mạnh nhất để thu hút học viên có nhu cầu.

phan-mem-day-hoc-truc-tuyen-va-tam-quan-trong-cua-thuong-hieu
Tầm quan trọng của thương hiệu

3 lý do tại sao thương hiệu quan trọng khi trung tâm sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến 

Tăng giá trị của trung tâm, trường học. 

Xây dựng thương hiệu trên các phần mềm dạy học trực tuyến là một quá trình dài và không cố định tức là để học viên luôn cập nhật về trung tâm, trường học hay các đơn vị tổ chức giáo dục và giữ mức độ cạnh tranh, phổ biến, việc xây dựng thương hiệu phải luôn luôn được diễn ra và xuyên suốt quá trình hoạt động.

Ngày càng có nhiều trung tâm, giáo viên, trường học tham gia vào nền giáo dục trực tuyến nhiều hơn, vậy nên mức độ cạnh tranh trong việc hoạt động online là khá cao. Thương hiệu chính là sự thật, mục tiêu và các đặc điểm khác biệt về sản phẩm đối với trung tâm ở đây chính là khóa học mà các trung tâm muốn thể hiện với thế giới bên ngoài. 

Tuy nhiên thì vấn đề sự thật là sự thật dễ bị lãng quên và tiềm năng tạo ra sự khác biệt của chúng bị giảm đi đáng kể. Vì vậy để sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến thành công hay kể cả hoạt động offline, trung tâm, trường học cần tập trung vào thay đổi hành vi, duy trì và luôn sáng tạo khi hoạt động thương hiệu chứ không chỉ truyền đạt kiến thức suông.

Thương hiệu làm tăng giá trị của trung tâm và trường học, tuy nhiên ngoài việc đẩy mạnh thương hiệu thì các khóa học cũng cần được xây dựng đúng với giá trị của trung tâm và thể hiện được thương hiệu riêng biệt.

phan-mem-day-hoc-truc-tuyen-thuong-hieu-lam-tang-gia-tri
Tăng giá trị

Thương hiệu là một chuẩn mực, không phải các quy tắc khi nhắc đến trường học hay trung tâm

Thương hiệu chính là một lời nhắc nhở trực quan về những giá trị mà trung tâm, trường học đại diện, chứ không phải là một danh sách với các quy tắc và quy định khi học viên tìm hiểu về các khóa học. Vì vậy nó có thể trở thành tham chiếu quan trọng cho học viên khi tham gia các khóa học của trung tâm.

Giả sử thương hiệu của một trung tâm hướng đến đó chính là sự dễ dàng trong việc sử dụng các công cụ học trực tuyến trong phần mềm dạy học trực tuyến mà họ sử dụng. Vì vậy có thể các bài viết về thương hiệu được thể hiện sẽ hướng tới và tập trung làm nổi bật các tính năng dễ sử dụng.

thuong-hieu-la-chuan-muc
Thương hiệu là chuẩn mực

Thương hiệu mạnh tạo sự tín nhiệm 

Một phần mềm dạy học trực tuyến không có thương hiệu giống như một quốc gia không có cờ vậy. Thương hiệu mạnh sẽ tạo ra sự tin tưởng đối với học viên. Nếu việc xây dựng thương hiệu không tốt có thể dẫn đến sự nghi ngờ và hoài nghi cho người sử dụng và đó chính là điểm chết cho mọi doanh nghiệp nói chung và các trung tâm trường học sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến nói riêng.

Sự tín nhiệm ở đây thể hiện ở các feedback của học viên khi sử dụng các khóa học mà giáo viên, trung tâm, trường học hay các đơn vị tổ chức giáo dục đăng trên phần mềm dạy học trực tuyến.

Nếu website bán khóa học online của trung tâm có nhiều đánh giá tốt, tỷ lệ học viên quay lại cao, ngoài nội dung của các khóa học ra thì thương hiệu mạnh cũng là một trong các lý do tạo sự tín nhiệm cao đến người dùng.

Thuong-hieu-manh-tao-su-tin-nhiem
Thương hiệu mạnh tạo sự tín nhiệm

Khi sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến, việc xây dựng thương hiệu online là một điều không hề dễ dàng, trên đây là 3 lý do tại sao thương hiệu lại quan trọng khi trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục hoạt động online.

Ngoài việc xây dựng thương hiệu mạnh ra thì việc lựa chọn phần mềm dạy học trực tuyến nào để hỗ trợ việc xây dựng thương hiệu cho việc xây dựng thương hiệu cũng khá quan trong. Hiện nay trên thị trường Cloudclass là phần mềm dạy học trực tuyến toàn diện ngoài việc giúp trung tâm xây dựng các khóa học chất lượng, Cloudclass còn hỗ trợ trung tâm xây dựng thương hiệu của mình.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm của chúng tôi anh/chị có thể liên hệ qua một số kênh sau đây:

  • Tại Việt Nam: Tầng 2 Tòa Minori, 67A Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
  • HOTLINE: 024.730.959.95
  • Email:  info@cloudclass.vn
Scroll to top