4 Lý do vì sao nên tạo khóa học online càng sớm càng tốt

Có thể nói rằng tạo khóa học online đang là một trong những xu hướng phổ biến, đặc biệt khi dịch bệnh covid-19 khiến nhiều trung tâm, trường học phải đóng cửa và chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến.

Trong bài viết ngày hôm nay, Cloudclass sẽ giúp người đọc tìm hiểu về 4 lý do tại sao tạo khóa học online lại là bước quan trọng trong nền giáo dục? Hãy cùng theo dõi tiếp nội dung bài viết bên dưới nhé!

Tổng quan

Dạy học online hay elearning là hình thức học tập phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp..  từ rất lâu trước kia. Cùng với đó là sự xuất hiện của các phần mềm học trực tuyến, tuy nhiên phải đến năm 2010, tại Việt Nam, hình thức học tập này mới được mọi người biết đến. Dần dần, các website kinh doanh khóa học ra đời đem đến cho học viên nhiều khóa học với chủ đề đa dạng khác nhau.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận rằng dịch bệnh Covid-19 đã tạo ra đòn bẩy giúp các đơn vị, tổ chức giáo dục nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống dạy học trực tuyến LMS và nhanh chóng tạo khóa học online nhằm đáp ứng nhu cầu học ngày càng cao của học viên.

tao-khoa-hoc-online-xu-the-phat-trien
Elearning – Xu hướng tất yếu

4 lý do nên tạo khóa học online càng sớm càng tốt?

Thứ nhất, tạo cơ hội để phát triển

Hầu hết, các trung tâm, trường hoc, và các đơn vị tổ chức giáo dục hiện nay đang đẩy nhanh quá trình tạo khóa học online. Dịch bệnh khiến tất cả mọi người có thời gian rảnh rỗi. Điều đó có nghĩa là thời gian dùng để lướt mạng giải trí hay sử dụng máy tính, điện thoại, và các thiết bị thông minh để tìm kiếm thông tin sẽ nhiều hơn.

Việc tạo các trang web kinh doanh khóa học trực tuyến sẽ giúp trung tâm, trường học kết nối được với nguồn học viên tiềm năng ở bất kể khoảng cách, mà còn giảm đáng kể chi phí dành cho quảng cáo.

Thông qua, nền tảng với công nghệ hiện đại, trung tâm hay nhà trường có thể dễ dàng thu thập thông tin và quản lý học viên hiệu quả bằng các công cụ được thiết kế sẵn. Ngoài ra, hình thức học tập trực tuyến còn đặc biệt phù hợp với các ngành đặc thù như lập trình, đồ họa, thiết kế, marketing,  ngoại ngữ… phù hợp với sinh viên, người đi làm bận rộn yêu cầu sự linh hoạt về thời gian. 

tao-khoa-hoc-online-co-hoi-de-phat-trien
Cơ hội phát triển

Thứ hai, chủ động hơn về thời gian và địa điểm học tập

Dạy và học online cung cấp giải pháp hiệu quả cho tất cả giáo viên, học viên, trung tâm và trường học làm việc tại nhà và cân bằng tốt hơn thời gian làm việc và cuộc sống của cá nhân cùng một lúc. Theo đó, giáo viên  sẽ không cần mất thời gian di chuyển đến lớp như học truyền thống trước đó nữa nên tận dụng được thời gian dư thừa làm được nhiều việc có lợi hơn.

Đặc biệt, khi tạo khoa hoc truc tuyen trung tâm có thể tái sử dụng nhiều lần và không giới hạn số lượng học sinh sử dụng, lợi nhuận sẽ tăng đều theo thời gian nếu các khóa học thực sự chất lượng.

Thứ ba, tiếp cận thêm nhiều kiến thức hơn trong thế giới hiện đại

Một trong những lợi ích tiếp theo của việc tạo khóa học online đó chính là giúp nâng cao kiến thức hiệu quả. Khi tìm kiếm các chủ đề liên quan đến khóa học của mình, những người xây dựng nội dung sẽ luôn phải cập nhật thông tin hay những tiến bộ mới nhất về việc áp dụng công nghệ. Từ đó mở mang thêm các kiến thức mới.

Người học cũng sẽ ưu tiên các khóa học được cập nhật thường xuyên hơn. Do vậy, việc tạo và cập nhật thường xuyên các khóa học sẽ giúp thu lại lợi nhuận mà còn nâng cao sự hiểu biết nhanh chóng.

tao-khoa-hoc-online-co-hoi-de-tiep-can-kien-thuc
Tiếp cận thêm nhiều kiến thức mới

Thứ tư, kết nối và xây dựng cộng đồng dễ dàng

Một khóa học trực tuyến cần có một diễn đàn đi cùng để học viên và giáo viên có thể trao đổi các thông tin, chủ đề liên quan đến khóa học. Hầu hết, các phần mềm dạy học trực tuyến bây giờ đều có chức năng diễn đàn.

Các cuộc thảo luận chung sẽ khiến cho tính cộng đồng mạnh hơn nhờ đó học viên, giáo viên có thể gắn bó với nhau và giảm cảm giác cô lập do học online trực tuyến đem lại.

tao-khoa-hoc-online-ket-noi-va-xay-tinh-cong-dong
Kết nối và xây dựng cộng đồng

Trên đây là 4 lý do tại sao trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục nên tạo khóa học online càng sớm càng tốt mà Cloudclass đã tổng hợp được. 

Hiện nay Cloudclass là giải pháp giáo dục trực tuyến toàn diện dành riêng cho trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục, Cloudclass là tập hợp các công cụ chuyên nghiệp giúp giáo viên,trung tâm tạo khóa học online hiệu quả và chất lượng.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm anh/chị có thể liên hệ với chúng tôi qua:

  • Tại Việt Nam: Tầng 2 Tòa Minori, 67A Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
  • HOTLINE: 024.730.959.95
  • Email:  info@cloudclass.vn
Scroll to top