Các trang web bán khóa học online cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Khi tìm hiểu về các trang web bán khóa học online nhiều người thường đắn đo về chất lượng và mức độ tin cậy của các trang web này. Quá nhiều các web cùng các nền tảng phục vụ việc bán khóa học khiến trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục không biết lựa chọn thế nào để thiết kế bài giảng và tạo độ tin cậy cao cho người dùng.

Trong bài viết dưới đây Cloudclass sẽ giúp anh chị tổng hợp lại các tiêu chí để đánh giá một trang web bán khóa học tốt và nên sử dụng nền tảng nào để có thể xây dựng và bán các khóa học online sao cho hiệu quả nhất.

1. Tại sao nên lựa chọn các trang web bán khóa học online?

Mặc dù khái niệm e learning đã xuất hiện từ những năm 2000 và trở nên phổ biến ở Việt Nam những năm 2010, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được rằng ngày càng có nhiều bứt phá về việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực giáo dục.

tai-sao-nen-lua-chon-cac-trang-web-ban-khoa-hoc-online
Tại sao nên lựa chọn các trang web bán khóa học online?

Đại Dịch Covid-19 không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của nền kinh tế thế giới mà còn ảnh hưởng đến ngành giáo dục nói riêng, học sinh, sinh viên buộc phải nghỉ học để đảm bảo an toàn. Trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục nhanh chóng chuyển sang hình thức học online trực tuyến để đối phó với dịch.

Trước bối cảnh trên tầm quan trọng của e learning trong đào tạo ngày càng được khẳng định, Nếu trước kia, trung tâm, trường học và một số đơn vị tổ chức giáo dục còn đang đắn đo liệu có nên ứng dụng e learning vào hoạt động giảng dạy hay không thì hiện nay, bước thay đổi này đã trở thành xu hướng bởi những ưu điểm vượt trội của e learning nhờ các bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghệ.

Tuy nhiên sử dụng e learning là chưa đủ trung tâm, trường học cần nắm bắt các xu hướng người dùng trong tương lai để xây dựng các trang web bán khóa học online càng sớm càng tốt. Dưới đây là một vài số liệu mà Cloudclass đã tổng hợp được theo xu hướng người dùng e learning và tại sao trung tâm nên thiết kế website bán khóa học online.

Xu hướng học trên thiết bị di động 

Di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới theo số liệu thống kê của Statista chỉ tính riêng năm 2021 thế giới có gần 8 tỷ người trong đó có hơn 6.378 tỷ người sử dụng điện thoại di động thường xuyên tương đương với gần 80% dân số thế giới và con số này đang tiếp tục gia tăng ngày càng nhiều. Ước tính năm 2026 trên thế giới có 7.516 tỷ người sử dụng điện thoại di động thông minh.

Số lượng người sử dụng điện thoại di động tăng đồng nghĩa với việc các hoạt động trên di động cũng sẽ tăng theo. Theo các nghiên cứu của Learning House, chỉ tính riêng trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, năm 2021 hơn 67% học sinh sử dụng điện thoại di động để tham gia các khóa học online, 87% tìm kiếm các khóa học khác bằng điện thoại và 50% online traffic đến từ các thiết bị di động chưa tính máy tính bảng.

Học trên điện thoại trở thành hình thức phổ biến bởi những lợi ích và tiện lợi mà nó mang lại, học sinh, sinh viên và người đi làm có thể mọi lúc, mọi nơi chỉ  cần có kết nối  mạng internet, chưa kể một vài hệ thống LMS hiện nay đã và đang triển khai hình thức học ngoại tuyến trên một số khóa học.

xu-huong-hoc-tren-thiet-bi-di-dong.1
Xu hướng học trên thiết bị di động

Số lượng người sử dụng điện thoại di động ngày càng gia tăng đồng nghĩa với số lượng học viên tiềm năng có nhu cầu học tập qua điện thoại lớn. Đây chính là tiền đề để trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục xây dựng website bán khóa học online.

Xu hướng sử dụng Micro Learning

Hay còn gọi là hình thức bài giảng ngắn, micro learning đang ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực giáo dục, các bài giảng ngắn cô đọng kiến thức không chỉ truyền tải đủ kiến thức mà còn thu hút học sinh, sinh viên tham gia các khóa học này.

Thông thường các bài giảng theo dạng micro Learning thường có độ dài từ 2-7p tuy nhiên khối lượng kiến thức vẫn được đảm bảo và được chia nhỏ ra thành các đầu mục khác nhau nên giúp người học có động lực hoàn thành hơn là các khóa học kéo dài 1-2 tiếng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng có hai hạn chế lớn cản trở quá trình học tập của học viên đó chính là thời lượng bài giảng nội dung bài giảng, học sinh , sinh viên có xu hướng thích các bài giảng ngắn và có đi thẳng vào nội dung bài học hơn là các bài giảng dài

Xu hướng mới này chính là điều kiện và là ưu thế của các khóa học online trực tuyến, vì vậy việc xây dựng các trang web bán khóa học online hiện nay là rất cần thiết trong trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục.

Xu hướng sử dụng Gamification

Gamification là hình thức lồng ghép các trò chơi vào quá trình học để tăng tỷ lệ tương tác và giữ chân người học.

Đối với các khóa học truyền thống sẽ rất khó khăn để các trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục áp dụng gamification vào trong giảng dạy do việc hạn chế các thiết bị và tài nguyên phục vụ, tuy nhiên với hình thức giảng dạy trực tuyến điều này lại trở nên đặc biệt dễ dàng nhờ những ứng dụng của công nghệ và các tính năng của hệ thống LMS 

Việc học sẽ trở nên vô cùng đơn giản và dễ tiếp thu khi lồng ghép thêm các trò chơi đa dạng. Vì vậy khi xây dựng website bán khóa học online trung tâm, trường học nên cân nhắc lồng ghép thêm gamification.

Xu hướng học qua videos

Dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi toàn bộ cách học sinh, sinh viên tiếp thu kiến thức từ phương pháp truyền thống sang hình thức học trực tuyến. Theo các báo cáo của Cisco về chỉ số mạng ảo năm 2021 (VNI) hơn 3 triệu tỷ tổng thời lượng video được truy cập mỗi tháng tương đương với 5 triệu năm, điều đó có nghĩa là có hơn 1 triệu phút video được xem hoặc tải xuống mỗi giây. Trên thực tế năm 2021 có hơn 27,1 tỷ thiết bị được kết nối mạng. Các con số này sẽ tiếp tục gia tăng trong các năm tiếp theo .

xu-huong-hoc-qua-video
Xu hướng học qua video

Tất cả các xu hướng trên đều tạo điều kiện thuận lợi cho trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục xây dựng các trang web bán khóa học online. Theo số liệu thống kê của Forbes năm 2025 thị trường elearning sẽ đạt giá trị khoảng 235 tỷ dollar, tỷ lệ quay lại sử dụng sẽ tăng từ 25-60%. 

Theo các nhà phân tích của Globe News Wire, những số liệu từ việc nghiên cứu thị trường elearning 2021 chỉ ra rằng, học tập bằng các thiết bị di động đang là một trong những xu hướng tiềm năng nhất, giữ vững mức độ tăng trưởng là 20% trong những năm qua và có thể đạt đến con số 80.1 tỷ dollar năm 2027 do tác động của dịch bệnh Covid -19.

2. Nên chọn và xây dựng các web bán khóa học online như thế nào?

Tiêu chí chọn nền tảng để xây các web bán khóa học online  

Khi chọn lựa các nền tảng để xây dựng và tạo website bán khóa học online trung tâm,trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục không biết chọn lựa thế nào và bắt đầu từ đâu, dưới đây là các tiêu chí để trung tâm có thể lựa chọn các nền tảng e learning phù hợp để xây dựng web bán khóa học online.

  • Các trang web bán khóa học online cần tích hợp tất cả các công cụ cần thiết để xây dựng khóa học và tạo website riêng bán khóa học
  • Độ bảo mật cao, giá cả hợp lý kết hợp tính năng báo cáo chi phí lợi nhuận để dễ dàng theo dõi
  • Nền tảng có lượt feedback, đánh giá cao và số lượng người sử dụng nhiều
  • Quản lý  cả giáo viên, học viên dễ dàng sắp xếp lịch giảng dạy tự động,điểm danh sắp xếp lịch dạy bù
  • Linh hoạt chuyển đổi giữa việc học trực tuyến và học qua các video bài giảng
  • Giao diện đơn giản dễ sử dụng, công nghệ sử dụng đơn giản không phức tạp

Cloudclass nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện cho các tổ chức

Cloudclass là nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện không chỉ giúp trung tâm vận hành cả một trường học online với chi phí tối ưu nhất mà còn hỗ trợ trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục xây dựng các trang web bán khóa học online của riêng mình, tối ưu hóa phương thức tiếp cận nguồn học viên mới có nhu cầu 

  • Không cần dùng thêm công cụ hỗ trợ vì mọi nghiệp vụ quản lý, vận hành, tạo lớp, giao bài, chấm bài và quản lý giáo viên đều được tích hợp trên cùng một nền tảng duy nhất
  • Sắp xếp lịch dạy, lịch dạy bù, điểm danh tự động nhờ các tính năng được setup tự động trên hệ thống, hạn chế chồng chéo, trùng hoặc lặp các lớp 
  • Thêm hàng trăm giáo viên, học viên cùng lúc chỉ với vài cú click chuột, đáp ứng nhu cầu học thi với số lượng lớn 
  • Đa dạng hình thức giảng dạy với nhiều định dạng tài liệu khác nhau từ các dạng đơn giản nhất như ppt, pdf, word, excel, video, mp4 đến các định dạng phức tạp khác như scorm, xAPI, HTML, Flash… Đặc biệt, nền tảng Cloudclass còn hỗ trợ cả Gamification giúp bài giảng trở nên sinh động hơn, lấy lại cảm hứng học tập cho giáo viên và học viên.
  • Quy trình xây dựng và đăng tải bài giảng trên tại 1 trong các trang web bán khóa học online này đơn giản, dung lượng lưu trữ không giới hạn, sắp xếp các khóa học logic và có hệ thống giúp trung tâm dễ dàng quản lý bài giảng của mình
tai-sao-trung-tam-nen-su-dung-website-ban-khoa-hoc-online-cloudclass
Cloudclass nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện
  • Công nghệ streaming giúp tương tác hai chiều như trong một lớp học truyền thống với hơn 50 tính năng trong lớp học, phục vụ công việc giảng dạy
  • Chống download mạnh mẽ gạt bỏ nỗi lo học chùa, hay tải lậu khóa học hoặc phát tán nội dung nhờ công nghệ tiên tiến đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật MD5, RSA… tiêu chuẩn đường truyền SSL 256 bit hạn chế giật lag và bị văng ra khỏi lớp học 
  • 5s trích xuất báo cáo giúp trung tâm cân đối chi phí một cách tối ưu nhất, tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực hiệu quả
  • Cloudclass có giao diện thân thiện dễ sử dụng không yêu cầu mức độ hiểu biết công nghệ cao, trung tâm hoàn toàn không cần nhờ đến đội ngũ kỹ thuật có trình độ cao để vận hành.
  • Dễ dàng tạo website bán khóa học online tiếp cận nguồn học viên dồi dào nhất

Chỉ với một nền tảng duy nhất trung tâm, trường học và các đơn vị tổ chức giáo dục hoàn toàn có thể xây dựng cả một trường học online và tạo các trang web bán khóa học online của riêng mình vậy còn chờ gì nữa hãy liên hệ với chúng tôi ngay ngày hôm nay để đăng ký sử dụng thử sản phẩm với ưu đãi lớn nhất.

Mọi thông tin chi tiết anh/chị có thể liên hệ qua: 

  • Tại Việt Nam: Tầng 2 Tòa Minori, 67A Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
  • HOTLINE: 024.730.959.95
  • Email:  info@cloudclass.vn
Scroll to top