Nền tảng dạy học trực tuyến từ A – Z (Phần 2)

Trong bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu sơ bộ về khái niệm, mục tiêu và yêu cầu cần có của một Nền tảng dạy học trực tuyến chất lượng. 

Vậy Nền tảng dạy học trực tuyến có những tính năng nổi bật gì để được coi là một phương pháp dạy học tiên phong trong tương lai? Hãy cùng theo dõi trong bài viết hôm nay với Cloudclass nhé!

1. Microlearning trong Nền tảng dạy học trực tuyến

Microlearning là phương pháp dạy học bằng cách sử dụng khối lượng thông tin dễ nhớ, có kích thước nhỏ. Rất ít người có thể hấp thụ một lượng lớn thông tin trong một khóa học hoặc một bài học nhưng việc chia thành các phần nhỏ hơn sẽ giúp cho người học tiếp thu được bài học dễ dàng và ghi nhớ sâu vào trong não bộ. Điều này tạo ra một cách học hiệu quả hơn so với đào tạo truyền thống dựa trên nhiều lý thuyết. Hãy đảm bảo rằng Nền tảng dạy học trực tuyến mà bạn lựa chọn có chứa tính năng này. Chúng sẽ giúp cho trung tâm, trường học, doanh nghiệp có thể giảng dạy, đào tạo những giờ học chất lượng cho dù dưới bất kỳ khóa học phức tạp nào. 

* Xem thêm: Microlearning – Tính năng tiên phong cho dạy học trực tuyến

tinh-nang-microlearning-trong-nen-tang-day-hoc-truc-tuyen
Tính năng Microlearning

2. Hỗ trợ trên thiết bị di động

Ngày nay, hầu như tất cả mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh. Chúng đã trở thành một người đồng hành đắc lực từ phương diện giải trí đến kinh doanh. Vì vậy không có lí do gì mà chúng ta không kì vọng ở việc có thể học tập trên thiết bị di động. Nhờ ý tưởng đó mà các Nền tảng dạy học trực tuyến luôn chú trọng phát triển hệ thống của mình tích hợp được với đa số các hệ điều hành trên thiết bị di động, tạo cho người học một môi trương học tập thuận tiện, dù họ có đang đi du lịch hay công tác ở một vị trí khác.  

tinh-nang-van-hanh-tren-thiet-bi-di-dong
Tính năng vận hành trên thiết bị di động

3. Sử dụng điện toán đám mây

Không có nhiều các trung tâm, tổ chức, trường học có đủ điều kiện chi phí lẫn kinh nghiệm về công nghệ để có được một cơ sở hạ tầng lưu trữ dữ liệu khổng lồ trên không gian mạng. Việc hạn chế dung lượng khiến cho người dùng bị khó kiểm soát và cập nhật dữ liệu bài giảng. Tuy nhiên, nếu sử dụng Nền tảng dạy học trực tuyến,  bạn có thể cập nhật nhanh chóng và dễ dàng các khóa học hoặc bài học bất cứ khi nào bạn muốn và tất cả người học của bạn sẽ ngay lập tức có quyền truy cập vào thông tin mới.

tinh-nang-dien-toan-dam-may
Tính năng điện toán đám mây

4. Mẫu bài tập đa dạng

Phần mềm dạy học trực tuyến có hàng trăm các tính năng khác nhau, phục vụ cho từng nhu cẩu của người sử dụng. Tuy nhiên, có một số nhà cung cấp lại không chú trọng đến các mẫu câu hỏi trong phần bài tập. Đây chính là một tính năng khá quan trọng đối với giáo viên và học viên. Chúng sẽ giúp giáo viên tiết kiệm thời gian thiết kế bài giảng, bài tập với các mẫu câu hỏi có sẵn. Nền tảng dạy học trực tuyến sẽ có trách nhiệm trộn các câu hỏi đó thành hàng nghìn đề khác nhau, tạo sự phong phú cho bài tập cũng như thuận tiện cho việc phân loại khả năng tiếp thu bài học của học viên.  

tinh-nang-tao-mau-bai-tap-da-dang
Tính năng tạo mẫu bài tập đa dạng

5. Tính năng xếp hạng và trao thưởng

Trong tất cả các lĩnh vực, ai cũng muốn mình là người đứng đầu và có thành tựu trong công việc mình đang làm. Vì vậy, nhiều nhà cung cấp đã tự đặt ra câu hỏi: “Tại sao chúng ta không thêm vào Nền tảng dạy học trực tuyến một tính năng tạo độ cạnh tranh?” Xếp hạng và trao thưởng ngay trên Hệ thống dạy học trực tuyến là những tính năng đặc biệt giúp trải nghiệm người dùng nhận được những phản hồi tích cực. Khi họ hoàn thành bài thi hoặc trả lời đúng các câu hỏi, lập tức hệ thống sẽ xếp hạng đánh giá và đăng các hoạt động trao thưởng cho người chiến thắng. Chúng tạo ra một môi trường học tập tăng tốc và làm cho người học càng muốn tham gia để vượt qua những chướng ngại vật.

tinh-nang-xep-hang-va-trao-thuong
Tính năng xếp hạng và trao thưởng

Có thể thấy, để có những giờ học chất lượng và đạt hiệu quả cao trên Nền tảng dạy học trực tuyến là không hề khó. Chỉ cần chúng ta lựa chọn chính xác nền tảng E-learning phù hợp với tình hình kinh doanh, nhu cầu đào tạo, giảng dạy. Vậy nền tảng nào đang đứng top 1 trong giáo dục trực tuyến? Hãy cùng Cloudclass tìm hiểu trong bài viết tiếp theo nhé!

 

Scroll to top