Gia sư online – ngành nghề mới với thu nhập ổn định

Công việc online luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu thu hút nhiều bạn trẻ tham gia kiếm thêm thu nhập bởi tính linh hoạt về thời gian và địa điểm làm việc. Trong những năm gần đây, do tác động của dịch bệnh nhiều công việc, ngành nghề bị ảnh hưởng và có nguy cơ giảm thu nhập hơn so với trước. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận rằng làm online đang trở thành cụm từ phổ biến đem lại nhiều lợi ích cho những người tham gia. 

Trong ngành giáo dục nói riêng, hiện nay gia sư online đang ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng mới phát triển mạnh mẽ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về công việc mới nổi này và những lưu ý cần biết trước khi trở thành gia sư online.

1. Gia sư online – Họ là ai?

Gia sư là cụm từ để chỉ những người làm công tác giảng dạy, hướng dẫn học tập tại nhà. Nếu trước đây những người làm công việc gia sư sẽ cần đến nhà học sinh để thực hiện giảng dạy, thì hiện nay trong thời đại công nghệ 4.0, mọi nghiệp vụ học tập đều được thực hiện thông qua các thiết bị thông minh kết nối với mạng internet, bởi vậy chúng ta có thêm khái niệm mới – gia sư online.

Gia sư online dùng để chỉ những người tham gia dạy và học trực tuyến với đa dạng các bộ môn, kỹ năng và không bắt buộc phải hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.Hình thức này ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn như một “ công việc tay trái” để kiếm thêm thu nhập.

gia-su-online-la-gi
Khái niệm gia sư online

2. Tại sao nên trở thành gia sư online?

Những phát minh mới trong công nghệ không chỉ khiến quá trình sản xuất trở nên hiệu quả hơn mà nó còn khiến nhiều ngành nghề mới xuất hiện hoặc được cải tiến để tiện lợi và phù hợp hơn với tất cả mọi người. Trong đó gia sư online thu hút được nhiều người tham gia bởi các nguyên nhân, lý do dưới đây.

Ai cũng có thể làm được

Khi nhắc đến gia sư, nhiều người sẽ nghĩ đến những người làm việc và học tập trong lĩnh vực giáo dục như giáo viên, sinh viên sư phạm. Tuy nhiên thì gia sư online là công việc phù hợp với mọi đối tượng khác nhau ở bất kể ngành nghề và lĩnh vực.

Đặc biệt là sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập, hay nhân viên văn phòng làm thêm buổi tối. Không thể phủ nhận rằng giảng dạy online mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội, chính vì thế mà nó trở thành lựa chọn lý tưởng của rất nhiều người.

Ưu điểm lớn nhất của hình thức này đó chính là sự chủ động tối đa cho cả người học và người dạy về mặt thời gian. Bạn có thể sử dụng những thời gian rảnh vào buổi tối hoặc cuối tuần để nhận thêm lớp, thời gian mỗi lớp có thể giao động từ 45p-2 tiếng mỗi lớp tùy từng đối tượng học sinh. Một yêu cầu nhỏ đối với những gia sư online đó chính là bạn cần có trình độ chuyên môn và khả năng truyền đạt kiến thức.

ai-cung-co-the-tro-thanh-gia-su-online
Ai cũng có thể trở thành gia sư online

Nhu cầu học tập lớn

Sự phát triển của internet đi kèm với đó là nguồn tài liệu vô tận mà nó cung cấp khiến nhiều người hiện nay có xu hướng tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm để giải quyết vấn đề hoặc tham khảo trước khi đưa ra quyết định, lĩnh vực giáo dục cũng không ngoại lệ. Khi cần tìm kiếm về các khóa học hoặc kỹ năng mới, các trang mạng xã hội, google ,cococ và những công cụ khác là điều chúng ta nghĩ đến đầu tiên.

Bên cạnh đó, nhu cầu học tập của con người là vô hạn, chính vì thế mà cơ hội việc làm đối với các gia sư online là vô cùng lớn. Miễn là bạn có năng lực, khả năng giảng dạy thời gian rảnh và sự tâm huyết cùng với niềm yêu thích đối với công việc là bạn có thể trở thành một gia sư online đúng nghĩa.

Ngoài ra khi giảng dạy online các vấn đề về khoảng cách và giới hạn không gian học tập cũng được giải quyết triệt để, gia sư online không cần di chuyển đến nhà học sinh như các gia sư truyền thống. Những khó khăn như tắc đường, thời tiết xấu, hay sắp xếp lịch học lịch dạy cũng đều được giải quyết.

Học viên theo đó cũng có thể lựa chọn người giảng dạy phù hợp với mình, chủ động về mặt thời gian và không gian là những lý do chính khiến nhu cầu học tập trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến.

nhu-cau-hoc-truc-tuyen-lon
Nhu cầu học trực tuyến lớn

Thu nhập ổn định 

Nhu cầu học tập tăng cao chính là tiền đề cho các nguồn thu nhập ổn định của các gia sư online. Hiện nay các hệ thống dạy học trực tuyến được sử dụng khá phổ biến để kết nối các gia sư online và học viên có nhu cầu, bạn có thể trở thành gia sư độc lập và tự tìm kiếm học viên cho mình hoặc cộng tác với các trung tâm để quản lý hiệu quả các lớp học.

Ưu điểm khi cộng tác với các trung tâm đó chính là lượng học viên lớn và mức độ giảng dạy đa dạng, chính vì thế mà lúc nào cũng có lớp dạy mỗi ngày phù hợp với thời gian rảnh của bạn. Hiện nay thu nhập của gia sư online giao động từ 3-7tr/ tháng dù bạn là sinh viên, giáo viên, hay nhân viên văn phòng, thì gia sư online là nghề có thể mang đến thu nhập ổn định khá phù hợp.

Tuy nhiên lưu ý ở đây đó chính là nên lựa chọn trung tâm và các nền tảng kết nối hiệu quả để quá trình giảng dạy diễn ra thuận lợi hơn, ngoài ra độ uy tín cũng là một trong những yếu tố các gia sư online nên cân nhắc trước khi đưa ra sự lựa chọn.

gia-su-online-thu-nhap-on-dinh
Thu nhập ổn định

3. Làm thế nào để trở thành gia sư online?

Trở thành gia sư online là công việc hấp dẫn và thú vị giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên để trở thành một gia sư trực tuyến chất lượng và chuyên nghiệp là điều không hề dễ, nó đòi hỏi chúng ta phải chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kỹ năng lẫn kiến thức để có đạt được nguồn thu nhập như mong muốn, dưới đây là một số lưu ý bạn cần tìm hiểu.

Trang bị kiến thức chuyên môn

Dù không yêu cầu khắt khe về kỹ năng và tác phong đứng lớp, nhưng kiến thức chuyên môn là yếu tố mà bất kỳ gia sư online cũng cần có. Chỉ khi có đủ kiến thức về một lĩnh vực nhất định bạn mới có thể giảng dạy, truyền tải đến học sinh một cách hiệu quả nhất. Thước đo cho kiến thức chuyên môn của mỗi gia sư online đó chính là sự hiểu biết và tiến bộ của mỗi học viên sau khóa học.

Vì vậy mà gia sư online cần không ngừng trau dồi kiến thức và trang bị cho mình sự hiểu biết kỹ càng về lĩnh vực mà mình định giảng dạy để quá trình học tập diễn ra một cách suôn sẻ nhất.

Lựa chọn nơi đăng ký trở thành gia sư online

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu học tập online, rất nhiều trung tâm,  ứng dụng ra đời trở thành cầu nối giữa các gia sư trực tuyến và học viên. Thông qua các trung gian này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các lớp học phù hợp với mình.

Ngoài ra bạn cũng có thể tự thiết kế website học trực tuyến của mình để xây dựng thương hiệu riêng và tìm kiếm nguồn học viên hiệu quả nhất.

lua-chon-nen-tang-phu-hop
Lựa chọn nền tảng phù hợp

Gia sư online đã trở thành ngành nghề có xu hướng phát triển nhất trong những năm gần đây nhờ sự phát triển của công nghệ. Không chỉ linh hoạt về thời gian và địa điểm giảng dạy, gia sư online còn giúp bạn có thêm thu nhập đáng kể từ thời gian rảnh rỗi. Hy vọng với bài viết trên Cloudclass có thể đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về chủ đề chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay.

Scroll to top