Đặc điểm chung của các phần mềm học trực tuyến hiện nay

Dạy học online chắc hẳn không còn là cụm từ xa lạ đối với giáo viên và học viên hiện nay. Để quá trình giảng dạy có thể diễn ra hiệu quả, thầy cô sẽ cần đến các  phần mềm học trực tuyến

Vậy đặc điểm chung của các phần mềm này là gì? Liệu các phần mềm học trực tuyến có đáp ứng đủ nghiệp vụ giảng dạy dành cho thầy cô? Hãy cùng Cloudclass tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phần mềm học trực tuyến là gì?

Phần mềm học trực tuyến là nền tảng tích hợp các công cụ nhằm giúp quá trình giảng dạy online giữa giáo viên và học viên được diễn ra hiệu quả. Những công cụ trên bao gồm các tính năng quản lý lớp học, tổ chức thi trực tuyến, sắp xếp lớp học và các công cụ khác .

phan-mem-hoc-truc-tuyen-la-gi
Phần mềm học trực tuyến là gì?

Ngoài các chức năng kể trên,  một số phần mềm học trực tuyến hiện nay  còn tích hợp cả chức năng thiết kế khóa học, mua Bán khóa học online và vận hành trực tuyến.

2. Đặc điểm chung của các phần mềm học trực tuyến hiện nay

Hầu hết các phần mềm học trực tuyến hiện nay đều có đặc điểm chung như sau:

Rút ngắn khoảng cách học tập

Ưu điểm lớn nhất của các phần mềm học trực tuyến đó chính là cho phép người dùng tham gia giảng dạy và học tập mọi lúc mọi nơi ở bất kể khoảng cách, hay không gian địa lý thông qua kết nối mạng internet.

Theo đó thầy, cô và các em học sinh không cần phải  duy chuyển đến các địa điểm cố định như trong lớp học truyền thống, nhờ đó mà thời gian sẽ được sử dụng hiệu quả hơn.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Khi vận hành trực tuyến, trung tâm, trường học có thể tiết kiệm được các chi phí như cơ sở vật chất, di chuyển, tài liệu… Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng phần mềm học trực tuyến có thể tiết kiệm đến 60% chi phí thuê mặt bằng dạy học, 80% thời gian tổ chức lớp học và nâng cao hiệu quả học tập lên đến 150%.

phan-mem-hoc-truc-tuyen-tiet-kiem-thoi-gian-chi-phi
Tiết kiệm thời gian chi phí

Đa dạng nội dung bài giảng

Nhờ các tính năng mô phỏng đế 90% các hoạt động trong lớp học truyền thống, kết hợp với các định dạng bài giảng khác nhau, lớp học trực tuyến của thầy cô trở nên phong phú hơn rất nhiều.

Thầy cô có thể sử dụng đa dạng các hình ảnh, video, âm thanh kể cả Gamification để tạo hứng thú cho học viên. Ngoài ra nguồn tài liệu vô tận trên internet cũng là một ưu điểm khi sử dụng các phần mềm dạy học này.

Cho phép học viên học tập theo tốc độ của mình

Điểm chung tiếp theo của các phần mềm học trực tuyến chính là việc cho phép người học có thể học tập theo tốc độ của riêng mình. Đối với các lớp học trực tuyến, học viên có thể xem lại video nội dung bài giảng thông qua tính năng record của phần mềm. 

Một số trang học online hiện nay còn có các sàn bán khóa học. Khi lựa chọn các khóa học trên đó, học viên hoàn toàn có thể điều chỉnh tốc phù hợp với khả năng của mình. Đặc biệt quá trình học tập cũng được hệ thống ghi lại giúp học viên theo dõi và điều chỉnh tiến độ học tập sao cho phù hợp nhất.

phan-mem-hoc-truc-tuyen-cho-phep-hoc-vien-hoc-theo-toc-do-cua-minh
Cho phép học viên học tập theo tốc độ của mình

3. Phần mềm học trực tuyến có đáp ứng được các nghiệp vụ giảng dạy hay không?

Câu trả lời là HOÀN TOÀN CÓ THỂ. Bởi hiện nay có rất nhiều các phần mềm học trực tuyến được phát triển đầy đủ các tính năng công cụ phục vụ nhu cầu vận hành online của trung tâm, trường học.

Tiêu biểu phải kể đến Nền tảng dạy học trực tuyến cloudclass chỉ với một nền tảng duy nhất trung tâm có thể tích hợp toàn bộ quá trình quản lý giáo viên học, viên quy trình giảng dạy trực tuyến, theo dõi doanh thu và chi phí hoạt động hiệu quả.

Tại sao nên sử dụng Cloudclass để giảng dạy trực tuyến?

  • Dễ dàng quản lý đội ngũ giáo viên, học viên của mình: Sắp xếp lịch dạy, lịch nghỉ chi tiết cho từng giáo viên, học viên một cách khoa học, hợp lý. Điểm danh tự động, theo dõi số giờ dạy, lịch nghỉ hiệu quả
  • Dễ dàng quản lý tài chính: Theo dõi doanh thu, chi phí hàng ngày qua tính năng báo cáo chi tiết đến từng số liệu, tối ưu hóa chi phí  để vận hành của từng bộ phận.
  • Dễ dàng sử dụng: Trung tâm có thể đăng nhập phần mềm dạy học online Cloudclass ngay trên các trình duyệt CocCoc, google chrome mà không cần tải app. Giao diện thân thiện, đơn giản hoàn toàn không cần nhờ đến kỹ thuật.
  •  Lớp học trực tuyến được mô phỏng như một lớp học truyền thống với hơn 50 tính năng chuyên dụng sẽ giúp các bài giảng của thầy cô trở nên sinh động, sáng tạo lấy lại cảm hứng học tập cho cả giáo viên và học viên.
  • Bảo mật tài liệu tối ưu bằng công nghệ chữ ký điện tử và các công nghệ mã hóa chuẩn MD5, RSA,TDES,SSL,….theo tiêu chuẩn quốc tế. Đường truyền đảm bảo tiêu chuẩn 256 bit chống giật lag.
  • Tích hợp toàn bộ quy trình xây dựng khóa học, quản lý giáo viên học viên, báo cáo trên cùng một nền tảng cùng các tính năng khác giúp trung tâm xây dựng cả một trường học online mang thương hiệu của riêng mình.
Cloudclass-nen-tang-day-hoc-truc-tuyen-hang-dau
Cloudclass- Nền tảng dạy học trực tuyến hàng đầu hiện nay

Để tìm hiểu về sản phẩm của chúng tôi anh/chị có thể liên hệ bằng một trong những cách sau đây:

  • Tại Việt Nam: Tầng 2 Tòa Minori, 67A Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
  • HOTLINE: 024.730.959.95
  • Email:  info@cloudclass.vn

Trên đây là nội dung bài viết ” Đặc điểm chung của các phần mền học trực tuyến hiện nay”  hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích!

Scroll to top