Tuyệt chiêu bán khóa học online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Công nghệ đang không ngừng phát triển kéo theo nhu cầu học trực tuyến ngày càng nhiều. Và bán khóa học online chính là một trong những con đường độc đáo giúp kiếm nguồn thu khổng lồ cho các cá nhân hoặc tổ chức. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kinh doanh khóa học online hiệu quả. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

1. Khóa học online là gì?

Khóa học online hiểu đơn giản là một hình thức giảng dạy thông qua mạng lưới Internet. Thay vì thực hiện giảng dạy trực tiếp thì bạn sẽ được dạy gián tiếp thông qua bài giảng điện tử. Học viên có thể xem bất kỳ lúc nào nếu muốn chỉ cần đảm bảo có thiết bị kết nối Internet.

Bài giảng điện tử có thể là hình ảnh, âm thanh, bài viết, hay video,.. Với những bài giảng này,  bạn có thể chọn đăng tải lên các chợ khóa học để bán hoặc chính website của mình.  Đặc biệt, cũng có thể đăng tải lên các trang mạng xã hội như facebook, twitter,..

ban-khoa-hoc-online-la-gi
bán khóa học online là gì?

2. Lợi ích nhận được khi bán khóa học online

Bán khóa học online giúp đem lại vô số những lợi ích lớn như:

Lan tỏa kiến thức tới mọi người

Khi bản thân sở hữu kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu trong một lĩnh vực cụ thể nào đó thì bạn hoàn toàn có thể chia sẻ lại kiến thức đó cho người khác ngoài ra còn có thể tranh thủ kiếm về túi một khoản thu nhập.

Ví dụ nếu như giỏi về tiếng Anh giao tiếp, bạn thì bạn có thể đăng tải video chia sẻ cách học hiệu quả. Nó không chỉ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân mà còn giúp bạn lan tỏa thêm nhiều giá trị tích cực trong cuộc sống.

Gia tăng thu nhập

Có thể khẳng định, bán khóa học online chính là một công việc tạo thu nhập thụ động.  Nó có nhiều điểm tương đồng với công việc bán thời gian đồng thời cũng sẽ không bị giới hạn về mức lương có thể nhận.

Bạn có thể chủ động tối đa hóa thu nhập thông qua việc giới thiệu, quảng bá, bán khóa học của chính mình hay của người khác.

Nếu lợi ích nhận được từ khóa học càng lớn thì số lượng người dùng tìm tới bạn càng tăng. Điểm đặc biệt chính là nó sẽ trực tiếp được xây dựng Internet nên có khả năng tiếp cận với lượng lớn khách hàng. Do đó, bán khóa học sẽ là cơ hội để các cá nhân, tổ chức kiếm được nguồn thu “khổng lồ” nếu khóa học thực sự chất lượng và có nhiều người biết tới.

ban-khoa-hoc-online-gia-tang-thu-nhap
Gia tăng thu nhập

Chủ động về thời gian

Khác hoàn toàn với những khóa học truyền thống, lựa chọn khóa học trực tuyến sẽ giúp bạn có thể chủ động về mặt thời gian. Có thể tạo bài giảng điện tử với các hình thức đa dạng. Lưu ý, bạn chỉ cần tạo duy nhất 1 lần mà không cần phải thực hiện đi, thực hiện lại nhiều lần.

Thúc đẩy giáo dục trực tuyến trong thời công nghệ 4.0

Xu hướng giáo dục chính ngày nay chính là truyền dạy kỹ năng và phát triển nhân cách con người. Chắc chắn chúng ta không thể phủ nhận được vài trò của giáo dục truyền thống, nhưng khóa học online lại là yếu tố giúp chúng ta có thể tiếp cận được một số lượng lớn học viên.

Do phần lớn người học thường thích học trên thiết bị điện tử thay vì việc  phải ngồi nghe và ghi chép lại ra giấy.

ban-khoa-hoc-online-thuc-day-giao-duc-truc-tuyen
Thúc đẩy giáo dục trực tuyến

3. Hướng dẫn cách tạo và bán khóa học online hiệu quả

Mặc dù là một nghề giúp kiếm được bộn tiền, tuy nhiên muốn thu được lợi nhuận cao, thì bắt buộc người bán cần phải có sản phẩm khóa học chất lượng, đáp ứng tối đa được nhu cầu người học, đồng thời có một chiến lược kinh doanh phù hợp.

Trường hợp bạn là người tạo ra khóa học và muốn kinh doanh thì cần phải có một chiến lược chi tiết.

Sau đây là một số bước cần làm trong cách bán khóa học online cho người đọc tham khảo:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Cho dù là sản phẩm hay dịch vụ gì đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải xác định được đối tượng, mục đích hướng tới. Nên với khóa học cũng tương tự, bạn có thể trả lời một trong những câu hỏi sau:

  • Chủ đề bạn muốn dạy là gì?
  • Khóa học dành cho những đối tượng nào?
  • Các đối tượng mong muốn nhận được lợi ích gì?

Một trong những cách nhanh nhất để thuyết phục được khách hàng chính là bạn cần trở thành một người dùng,  hãy cố gắng tìm hiểu những khó khăn và trở ngại mà người học thường hay gặp phải?

Bên cạnh đó cũng nên tìm hiểu xem đối thủ của mình cung cấp những khóa học như thế nào?  Ưu điểm – nhược điểm  trong các khóa học của họ là gì?

cach-ban-khoa-hoc-online-nghien-cuu-thi-truong
Nghiên cứu thị trường

Bước 2: Xác định chính xác các yếu tố cần cho một khóa học online

Ngay khi nghiên cứu thị trường, tìm hiểu chuyên sâu về người học, chủ đề khóa học,…thì công việc tiếp theo chính là sẽ cung cấp nội dung gì trong khóa học online.

Bởi kiến thức là bao la, nên chúng ta không thể cho được hết chúng vào trong một khóa, hãy chọn các chủ đề hay ho, kiến thức trọng tâm,…người học thật sự muốn.

Bước 3:Tạo khóa học online

Sau khi có kế hoạch cụ thể, anh em có thể nhanh chóng bắt tay xây dựng khóa học online. Chú ý khi tạo khóa nên chia nó thành nhiều buổi học.

Cân nhắc lượng kiến thức xem chia thành bao nhiêu chủ đề, thời gian mỗi buổi học là bao lâu?,… Điều này sẽ giúp cá nhân, tổ chức có thể kiểm soát chính xác thời lượng giảng dạy sao cho hợp lý.

Đặc biệt, để khóa học trở lên thu hút hơn, thì hãy cho học viên trải nghiệm phiên bản học thử trước. Hãy để họ có cơ hội trải nghiệm kiến thức, phong cách dạy của bạn trước bởi điều này ngoài tiết kiệm thời gian còn góp phần tạo hứng thú và động lực khiến khóa học trở lên uy tín, chuyên nghiệp hơn.

cach-ban-khoa-hoc-online-tao-khoa-hoc
Tạo khóa học

Bước 4: Xây trang web bán khóa học hoặc chọn kênh bán hàng

Ngay khi có khóa học hoàn chỉnh, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc bán khóa học online. Trước hết cần tìm một nơi để trưng bày mặt hàng của mình.

Một trong gợi ý hoàn hảo cho bạn khi tìm kiếm địa chỉ hoặc kênh bán hàng chính là Nền tảng CloudClass.

CloudClass chính là website bán khóa học uy tín hàng đầu hiện nay. Lựa chọn nền tảng, các đơn vị, cá nhân có thể thỏa sức đăng tải các khóa học, gia tăng cơ hội tiếp cận với nhiều học viên mới.

Đặc biệt, nếu bạn gặp khó khăn trong việc triển khai khóa học thì đội ngũ CloudClass cũng có thể hỗ trợ cho bạn từ A->Z bắt đầu từ lên ý tưởng, chủ đề, cách đăng tải khóa học,…cho tới là sao để tiêu thụ được số lượng khóa học lớn nhất.

Ngoài vai trò là một kênh bán hàng, Cloudclass còn giúp khách hàng triển khai trang web bán hàng tùy theo nhu cầu. Dịch vụ này đã được rất nhiều đơn vị sử dụng và cho hiệu quả cao, có thể kể tới như: Edura, MSB, OMT,….

Ngoài việc tạo ra một kênh để giới thiệu khóa học thì cách bán khóa học online cũng nên kết hợp với việc quảng cáo, thuê reviewer để khóa học có thể tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn.

Bước 5: Rao bán khóa học

Cá nhân, tổ chức có thể giao bán khóa học trên các trang mạng xã hội, website của mình, tổ chức hội thảo, sự kiện,… 

Để bán khóa học online hiệu quả, hãy kết hợp thật nhiều phương pháp khác nhau. Đây cũng là chiến lược tiếp thị của nhiều nhà phát triển hiện nay.

Bước 6: Tích cực thu thập review của người học

Sau khi có một số lượng học viên nhất định và đã hoàn thành khóa học, đừng quên thu nhận các review (đánh giá) của học viên. Việc làm này không chỉ giúp bạn biết được các ưu, nhược điểm của khóa học mà còn hỗ trợ quảng cáo khóa học đến đông đảo người học hơn.

Bước 7: Nâng cấp và phát triển khóa học liên tục

Khóa học mặc dù đã đi vào hoạt động nhưng vẫn sẽ tồn tại không ít khuyết điểm, và có nhiều điều thiếu sót. Do đó, hãy chú trọng nâng cấp, cải thiện chất lượng thường xuyên để có thể đáp ứng người học tối đa.

Một số khó khăn có thể gặp phải khi bán khóa học online

Cho dù kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì chắc chắn cũng không tránh khỏi sự cạnh tranh, nên bắt buộc khóa học của bạn phải chất lượng và nổi bật. Bởi thị trường có nhiều khóa học online miễn phí nên đối thủ của bạn tương đối “nặng ký’. Còn nếu đăng tải bán trên các kênh thì cần thời gian chờ duyệt bài hoặc đóng tiền thì khóa học mới có thể công khai.

Do khóa học tiếp cận đến nhiều đối tượng khác nhau nên để bán khóa học hiệu quả thì cần nâng cao chất lượng bài giảng. Bổ sung thêm các tư duy mới mẻ và sự sáng tạo bên các kiến thức cơ bản để thu hút được nhiều học viên hơn.

kho-khan-khi-ban-khoa-hoc-online
Khó khăn khi bán khóa học online

Trên đây là những thông tin mới nhất về mảng bán khóa học online mà chuyên mục muốn giới thiệu tới người đọc. Hãy tham khảo và áp dụng để thu được kết quả tốt nhất. Đặc biệt nếu muốn được hỗ trợ thêm khi tạo, bán khóa học hiệu quả có thể cân nhắc sử dụng Nền tảng cloudclass bằng cách:

  • Tại Việt Nam: Tầng 2 Tòa Minori, 67A Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
  • HOTLINE: 024.730.959.95
  • Email:  info@cloudclass.vn

 

Scroll to top