Nên lựa chọn nền tảng tổ chức thi trực tuyến nào uy tín, chất lượng?

Nền tảng tổ chức thi trực tuyến nào uy tín, chất lượng chính là câu hỏi được nhiều trung tâm, trường học đặt ra hiện nay. Bởi bối cảnh dịch covid bùng nổ nên việc tổ chức thi trực tuyến là cực kỳ cần thiết. Để giúp các đơn vị, tổ chức có thể lựa chọn được một nền tảng phù hợp, hãy xem ngay bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi!

1. Thực trạng tổ chức thi trực tuyến trong ngành giáo dục hiện nay

Khi dịch Covid tái bùng nổ và lan rộng mạnh mẽ tại Việt Nam thì có hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước đã  tạm thời dừng cho học sinh đến trường.

Để hỗ trợ công tác phòng chống dịch thuận lợi, nhiều Sở GD&ĐT quyết định triển khai thi trực tuyến để đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành chương trình học.

Theo Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT quy định  về việc tổ chức dạy và thi trong các cơ sở giáo dục sẽ thường xuyên tiến hành kiểm tra, đánh giá trong suốt quá trình.

Nội dung cụ thể như sau: “Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học trực tuyến của học sinh đều sẽ được thực hiện trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông. Trường hợp học sinh không thể đến được trong thời điểm kiểm tra, hay đánh giá kỳ bởi lý do bất khả kháng thì hiệu trường có thể tổ chức thi trực tuyến và đánh giá kỳ trực tuyến”.

tinh-hinh-thi-truc-tuyen-o-viet-nam
Thực trạng tổ chức thi trực tuyến trong ngành giáo dục hiện nay

Trong thời điểm hiện tại, thi trực tuyến chính là lựa chọn tối ưu với ngành giáo dục trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện nay.

Tuy nhiên, việc tổ chức thi trực tuyến cũng khiến ngành giáo dục gặp vô vàn những bất cập lo ngại.

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD&ĐT đã đưa ra khuyến cáo tới các trường nếu làm kiểm tra, đánh giá bằng hình thức trực tuyến thì bài thi cần có thiết kế phù hợp, để đánh giá chính xác chất lượng của học viên.

Bài toán nan giải tiếp theo chính là làm sao để đánh giá được kết quả bài thi, bài kiểm tra đúng thực lực, công bằng? Liệu nó có thực sự là hình thức tối ưu hay ẩn chứa nhiều hạn chế?

2. Lợi ích mà hình thức thi trực tuyến có thể mang lại

Cho dù tồn tại nhiều mặt hạn chế, song những ưu thế mà hình thức thi online có thể mang lại là không thể phủ nhận được.

Chi phí tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến chắc chắn sẽ không tốn kém bằng việc tổ chức thị trực tiếp. Người học có thể tham gia thi dễ dàng, mọi nơi, mọi lúc.

+ Tiết kiệm chi phí tham gia thi cử: Học viên có thể giảm tới 60% chi phí đi lại, chuẩn bị đồ dùng thi.

So với thời gian tham gia thi truyền thống thì các kỳ thi trực tuyến sẽ giúp học viên tiết kiệm khoảng từ 20 đến 40 % bởi giảm trừ được khoảng thời gian bị phân tán do ngoại cảnh tác động.

+ Học viên có thể chủ động hơn trong việc tham gia thi cử, dễ dàng nâng cao kiến thức thông qua những tài liệu  có trong thư viện trực tuyến.

Các đơn vị, tổ chức có thể chủ động thiết kế bài thi online với nhiều cấp độ đào tạo khác nhau, từ đó đánh giá chính xác năng lực học với từng nhóm đối tượng.

+ Hệ thống hóa: Thông qua các bài thi, bài kiểm tra trực tuyến thầy cô có thể dễ dàng theo dõi được kết quả và tiến độ học tập của từng học viên từ đó đưa ra được phương pháp giảng dạy phù hợp, hiệu quả hơn với từng học viên một cách dễ dàng. 

=> Có thể thấy, thi online mang đến lợi ích cho cả học viên lẫn người dạy.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa trong việc tổ chức thì trực tuyến thì yêu cầu các trung tâm, tổ chức đào tạo cần lựa chọn được một nền tảng hỗ trợ phù hợp và chất lượng.

loi-ich-cua-hinh-thuc-thi-truc-tuyen
Lợi ích của hình thức thi trực tuyến

3. CloudClass – Nền tảng hỗ trợ tổ chức thi trực tuyến hàng đầu Việt Nam

CloudClass là một trong những nền tảng được nhiều đơn vị, tổ chức tin dùng khi dạy học online ngày nay.

Sản phẩm cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ học và thi hiệu quả.Trong hoạt động tổ chức kỳ thi, CloudClass sẽ cung cấp cho bạn: 

– Nguồn học liệu phong phú cho học viên, bao gồm các bài luyện tập, video tương tác bám sát Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Với CloudClass, trung tâm và trường học có thể dễ dàng tổ chức, quản lý lớp hoặc kỳ thy. Mỗi người sẽ được cấp một tài khoản riêng. Với thầy cô có thể truy cập để dạy, tạo bài thi,..Học viên thì có thể tham gia học, vào thi và sử dụng nguồn học liệu có sẵn mọi nơi, mọi lúc.

Ưu thế của CloudClass chính là được cài đặt chức năng tạo Đề thi thông minh, giúp giáo viên và nhà trường có thể tổ chức kỳ thi một cách khách quan, tiết kiệm thời gian, công sức tối đa. Giáo viên có thể chủ động tạo ngân hàng câu hỏi với bốn mức độ (Dễ, Trung Bình, Khó, Rất Khó) hoặc có thể import (tải lên) từ định dạng tài liệu thông thường như word,..Lúc này hệ thống sẽ tự động phân thành nhiều mã đề khác nhau dựa theo mong muốn của thầy cô.

Mỗi mã đề sẽ có một thứ tự câu hỏi riêng, mỗi câu đều sẽ có đáp án trả lời được hoán chuyển nên rất khó để học sinh trao đổi bài với nhau.

Giáo viên có thể nhấn chọn chia sẻ học liệu với đồng nghiệp, hoặc lựa chọn luôn học liệu đã có sẵn trên nền tảng. 

Khi thầy cô tạo thành công kho học liệu thì những kỳ thi trắc nghiệm trực tuyến sau vẫn có thể lựa chọn dùng để giao bài, làm bài tập kiểm tra trên trực tiếp nền tảng. 

Với học sinh, có thể lựa chọn làm bài qua di động, laptop hoặc máy tính tại lớp trực tuyến có thầy cô coi. Tính năng này giúp tiết kiệm tối đa thời gian trộn đề, kinh phí photo đề  hay không cần mất nhiều thời gian chấm bài.

Cloudclass-nen-tang-day-hoc-truc-tuyen-hang-dau
Cloudclass – Nền tảng giáo dục trực tuyến hàng đầu hiện nay

Rất nhiều các trung tâm, trường học ngày nay đã lựa chọn CloudClass làm công cụ dạy và học trực tuyến. Khi áp dụng nền tảng,  thầy cô đã chủ động tổ chức thi kỳ hai hoặc thi hết môn học một cách dễ dàng, không mất nhiều thời gian, công sức hay bị áp lực.

Sản phẩm thân thiện, dễ dùng phù hợp với cả các tổ chức Lowtech nên ngay bây giờ bạn còn băn khoăn gì nữa mà không nhanh chóng liên hệ ngay cho chúng tôi để được  trải nghiệm sản phẩm.

Trên đây là một vài tư vấn cho những tổ chức, cá nhân đang có nhu cầu tìm kiếm một nền tảng hỗ trợ thi trực tuyến chất lượng, hiệu quả. Hãy tham khảo để áp dụng và đừng quên liên hệ cho chúng tôi khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm.

Scroll to top