5 bước để có khóa học online hiệu quả nhất hiện nay

Nên học khóa học online như nào hiệu quả? Khoảng thời gian giãn cách xã hội chính là cơ hội không tồi để chúng ta có thể thực hiện kế hoạch phát triển bản thân bên cạnh học tập và công việc. Không quá khó để bạn nâng cao kiến ​​thức của mình thông qua các khóa học online hiệu quả. Triển vọng phát triển nghề nghiệp, tham vọng thăng tiến trong sự nghiệp sẽ rộng mở hơn rất nhiều khi bạn sẵn sàng cập nhật bản thân.

Hãy làm theo 5 mẹo dưới đây để lớp học trực tuyến trở nên thành công và ý nghĩa hơn với Cloudclass nhé!!

Chọn một khóa học online phù hợp với mục tiêu 

Hiện nay, có vô số khóa học trực tuyến không chỉ đa dạng về nội dung, lĩnh vực đào tạo mà còn được xuất bản bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Không chỉ vậy, bên cạnh các khóa học online miễn phí rất được ưa chuộng, các khóa học trả phí cũng thường xuyên áp dụng các chương trình sale giảm giá mạnh để thu hút học viên. Một trong những nhà cung cấp khóa học miễn phí lớn nhất và uy tín nhất là Google.

Mặc dù mỗi khóa học bao gồm rất nhiều thông tin thú vị và hấp dẫn, hãy cố gắng đảm bảo rằng những gì bạn quyết định học phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của chính mình.

chon-mot-khoa-hoc-online-phu-hop-voi-muc-tieu
Chọn một khóa học online phù hợp với mục tiêu 

Nếu bạn đang hoặc dự định làm việc trong một ngành nào đó, bạn có thể muốn tham gia một khóa học bổ sung các kỹ năng và kiến ​​thức chuyên ngành trong lĩnh vực đó. Ngay cả khi khóa học online không liên quan đến nghề nghiệp, hãy tham gia nếu bạn nghĩ rằng nó sẽ hữu ích vào một thời điểm nào đó. Đừng học cho vui hay để giết thời gian, vì điều này dễ khiến bạn mất động lực và bỏ dở giữa chừng khi không còn hứng thú.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn lọc và ưu tiên những khóa học online cần thiết nhất, không nên tham gia quá nhiều khóa học cùng một lúc. Sau đó, bởi sẽ khó có được kết quả mong muốn.

Xây dựng một dự án nghiên cứu

Để học trực tuyến đạt hiệu quả như ý muốn, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng, lên lịch trình học rõ ràng. Nếu bạn vừa học vừa làm, một khoảng thời gian cố định sẽ là kim chỉ nam và là nguồn động lực tuyệt vời cho bạn.

Thời gian biểu khoa học nên cân đối giữa thời gian học tập, làm việc và nghỉ ngơi. Đừng ép bản thân làm việc hay học tập quá sức, lấn át thời gian thư giãn. Bảng này phải chứa các yếu tố sau:

Đặt chỗ để học

Các khóa học online miễn phí thường thúc đẩy tính tự giác của học sinh. Vì vậy, thời gian yên tĩnh và thích hợp nhất là tùy thuộc vào bạn. Nhìn chung, ai cũng sẽ chọn cho mình một không gian yên tĩnh và riêng tư để tập trung vào việc học.

Một số bạn thích được truyền cảm hứng và động lực từ môi trường xung quanh. Đừng ngại trang trí khu vực văn phòng của bạn với những loại cây, vật kỷ niệm hoặc ảnh yêu thích của bạn. Nếu cần thiết, hãy bật một bản nhạc không lời với âm lượng nhỏ để kích thích cảm xúc để học trực tuyến hiệu quả.

Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn các tài liệu học tập, đồ ăn nhẹ và nước cần thiết để tránh mất động lực học tập khi hoạt động nghiên cứu bị đình trệ.

Tham gia nhiều nhóm học online

Đó là một ý tưởng tuyệt vời trước khi quyết định chọn một lớp học trực tuyến online hoặc nếu bạn không biết cách lập kế hoạch cho lộ trình của mình.

Những người có kinh nghiệm sẽ sẵn sàng chia sẻ với bạn những bí quyết học tập hữu ích cũng như đánh giá sơ bộ về các khóa học online họ đã tham gia. Từ đó người học có thể có những quyết định sáng suốt.

Bạn cũng có thể tự tin tạo chủ đề trên các nhóm để hỏi những gì mình quan tâm. Những người có tinh thần học hỏi sẽ rất sẵn lòng cho bạn các lời khuyên hữu ích.

tham-gia-nhieu-nhom-hoc-online
Tham gia nhiều nhóm học online

Chuẩn bị dụng cụ học tập

Để học trực tuyến hiệu quả hơn, bạn không nên bỏ qua các công cụ hay ứng dụng học trực tuyến. Một số ứng dụng khóa học online chính bao gồm:

  • Stay focused: Ứng dụng này sẽ giúp chặn tất cả các ứng dụng khác trên điện thoại, tránh các thông báo làm bạn mất tập trung. Hơn nữa, bạn cũng có thể thiết lập một câu trích dẫn tạo động lực, ứng dụng sẽ nhắc bạn về câu nói này mỗi khi bạn thử mở một ứng dụng khác.
  • Notion: Ứng dụng này hoạt động như một cuốn sổ chi tiết, giúp bạn ghi lại những thông tin quan trọng hoặc một lịch trình nhất định. Bạn có thể lập kế hoạch học tập dài hạn tại đây

Khóa học online là một hoạt động tự nguyện và không phải ai cũng có thể nhận được lợi từ các khóa học này. Tập thói quen tự học và coi các khóa học, dù miễn phí hay ngắn hạn, là một mục tiêu trong kế hoạch phát triển cá nhân của bạn.

Xem thêm:

Scroll to top