TOP 4 Lợi ích điện toán đám mây mang đến cho nền giáo dục

Điện toán đám mây không còn xa lạ với ngành giáo dục nước ta. Tại sao công nghệ đám mây rất cần thiết cho giáo dục? Hãy cùng Nền tảng cloudclass tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời khi ứng dụng điện toán đám mây vào trong giáo dục  nhé!

Tổng hợp những lợi ích mà điện toán đám mây đem lại

Giảm thiểu chi phí tối đa

Như chúng ta đã biết, công nghệ điện toán đám mây mang đến không gian lưu trữ khổng lồ. Khi sử dụng điện toán đám mây để lưu trữ tài liệu giáo dục, nhà trường hoặc cơ sở giáo dục chỉ cần trả một khoản chi phí nhỏ thay vì phải xây dựng một phòng lưu trữ với nhiều máy tính chủ, ổ cứng, v.v. Do đó, việc sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây sẽ giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều và có thể sử dụng số tiền đó vào các mục đích khác.

Tiết kiệm thời gian dạy và học

Chỉ cần bạn có điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet, các buổi họp và học trực tuyến sẽ diễn ra suôn sẻ và linh hoạt. Thay vì phải đến trường, về nhà mất nhiều thời gian, chúng ta có thể làm việc và học tập tại nhà với thời gian phù hợp, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho giáo viên và học sinh.

tong-hop-nhung-loi-ich-ma-dien-toan-dam-may-dem-lai
Tổng hợp những lợi ích mà điện toán đám mây đem lại

Giảm thiểu chi phí mua ứng dụng, phần mềm bản quyền 

Nếu như trước đây, để phục vụ tốt cho công việc và học tập, giáo viên và học sinh phải mua những phần mềm dạy học trực tuyến chuyên dụng đắt tiền và khó tìm. Ngày nay, máy chủ ảo sẽ giúp người dạy và người học dễ dàng truy cập các ứng dụng, phần mềm, nội dung mọi lúc mọi nơi để hoàn thành công việc học tập và giảng dạy của mình.

Môi trường giảng dạy hiện đại, thân thiện

Hiện nay, một số cơ sở giáo dục đang ứng dụng điện toán đám mây. Sau một thời gian sử dụng, họ rút ra kết luận rằng, so với việc sử dụng hàng trăm máy tính, bằng cách sử dụng máy chủ ảo, nhà trường không chỉ tiết kiệm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng mà còn giảm thiểu năng lượng có hại thải vào máy tính, môi trường, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của người dạy và người học.

Ứng dụng điện toán đám mây vào giáo dục như thế nào?

E-learning trên nền tảng điện toán đám mây

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành giáo dục, giáo viên và học sinh không thể đến trường để dạy và học. Để duy trì hoạt động, các công ty, tổ chức đang dần thay thế hình thức giáo dục, các khóa học trực tuyến cũng dần được mở rộng.

Và máy chủ ảo điện toán đám mây là giải pháp tối ưu để lớp học có số lượng học viên đông luôn được vận hành trơn tru, ổn định khiến người dạy và người học thoải mái, dễ chịu và không bị ảnh hưởng. Ảnh hưởng không tốt do đường truyền không ổn định, gián đoạn.

Lưu trữ tài liệu, giáo án, ứng dụng, phần mềm

Dữ liệu liên quan đến các hội nghị, dự án, công trình nghiên cứu cũ và mới được lưu trữ trên hệ thống điện toán đám mây. Giáo viên và học sinh có thể đăng nhập vào hệ thống và dễ dàng truy cập tài liệu.

ung-dung-dien-toan-dam-may-vao-giao-duc-nhu-the-nao
Ứng dụng điện toán đám mây vào giáo dục như thế nào?

Bằng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay, điện toán đám mây đóng vai trò vô cùng quan trọng trong giáo dục. Với những lợi ích to lớn mà dịch vụ này mang lại, CloudClass mong rằng các nhà trường và giáo viên có thể tự lựa chọn cho mình một công nghệ điện toán đám mây phù hợp để áp dụng vào quá trình giảng dạy của mình.

Xem thêm:

Scroll to top