Hệ thống LMS là gì? Hệ thống quản lý học tập hiệu quả nhất hiện nay

Bạn đã nghe nói về hệ thống LMS chưa? Vai trò trên hệ thống LMS ra sao? Hãy xem ngay những nội dung được chia sẻ bên dưới cùng với Nền tảng học trực tuyến Cloudclass nhé!

Hệ thống LMS là gì?

Hệ thống LMS là cụm từ viết tắt của Hệ thống quản lý học tập. Hệ thống quản lý học tập là phần mềm giúp bạn tạo, quản lý, sắp xếp và cung cấp tài liệu đào tạo cho người học. Đặc điểm chính của hệ thống này gồm:

Learning: Mục đích chính của hệ thống LMS là cung cấp và đơn giản hóa việc học tập trong tổ chức của bạn. Tổ chức hoàn toàn có thể cập nhật kiến ​​thức cho người học một cách nhanh chóng.

he-thong-lms-la-gi
Hệ thống LMS là gì?

Management: Thông qua hệ thống, các tổ chức có thể quản lý hiệu quả các khóa học trực tuyến, người tham gia và kết quả. Bên cạnh đó, cũng có thể đánh giá được hiệu quả của các bài giảng.

System: Hệ thống chính là tập hợp tất cả các thứ hoạt động cùng nhau như một phần của cơ chế hoặc mạng. Với tình huống này thì đây giống như một từ khác để chỉ phần mềm chuyên nghiệp và đắt tiền hơn.

Hệ thống LMS luôn bao gồm hai phần:

Giao diện quản trị: Đây là nơi người quản lý đào tạo có thể tạo, quản lý và sắp xếp tất cả tài liệu học tập. Ngoài ra, có thể trích xuất báo cáo chi tiết theo từng cá nhân, nhóm. Giao diện quản trị thường bao gồm các cài đặt và tính năng để tùy chỉnh hoàn toàn tài liệu  giảng dạy.

Giao diện người dùng: Đây chính là nơi người tham gia xem và trải nghiệm những gì quản trị viên đã tạo. Người tham gia có thể truy cập và tham gia vào các tài liệu được tạo ra từ máy tính cá nhân hoặc trình duyệt web của họ.

Vai trò của hệ thống LMS

Linh hoạt về thời gian, địa điểm

Toàn bộ chương trình và nội dung trên nền tảng dạy học trực tuyến đã được số hóa và có thể lưu trực tuyến trực tiếp vào hệ thống trực tuyến. Người học sẽ có thêm cơ hội học tập mọi lúc mọi nơi, miễn là có internet, wifi, dù ở đâu cũng có thể học tùy ý.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Các tổ chức sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc chuẩn bị khóa học, chi phí và thời gian. Giảng dạy trực tuyến sẽ giúp người học quản lý thời gian và phù hợp với những người bận rộn. Tất cả quá trình học đều có thể mở rộng và cho phép nhân viên tự học mà không phải bắt đầu lại từ đầu. Chuyển đổi nội dung cũng rất nhanh, từ đó người học sẽ cập nhật được tài liệu mới nhất.

Theo dõi tất cả việc học của bản thân một cách dễ dàng

Hệ thống LMS sẽ cung cấp cho các tổ chức giáo dục một bảng điều khiển và tự động theo dõi tình trạng học tập của các cá nhân trong đó. Hệ thống ghi nhật ký hoạt động của người dùng, theo dõi và gửi dữ liệu trực tiếp đến ban quản lý. Do đó, nhà quản lý sẽ biết rõ được kết quả học tập của người học cho dù họ không trực tiếp quan sát.

Vai trò của hệ thống LMS
Vai trò của hệ thống LMS

Tăng cường giao lưu, liên kết giữa các sinh viên

Hệ thống LMS cho phép mọi người giao tiếp với nhau như sinh viên và giáo viên. Người học có thể tham gia các khóa học có tính tương tác cao giống như ngoài đời thực với các phương tiện như video, đồ họa và tệp âm thanh.

Các tính năng chính trên hệ thống LMS

Các tính năng của Hệ thống quản lý học tập chủ yếu là  tạo nội dung và theo dõi tiến trình của người học. Tuy nhiên, nó cũng tích hợp thêm nhiều tính năng nâng cao khác giúp việc học trở nên dễ dàng hơn gồm:

  • Trình chỉnh sửa tích hợp: Cho phép người dạy tạo các khóa học và bài kiểm tra bằng văn bản, hình ảnh, âm thanh. 
  • Theo dõi tiến độ: Chỉ vài ba thao tác bạn sẽ có thể  thấy kết quả tổng thể và cá nhân từng học viên một cách nhanh chóng.
  • Tương thích với các thiết bị di động: Người tham gia có thể truy cập hệ thống LMS trên bất kỳ thiết bị nào. Yêu cầu duy nhất: Thiết bị có khả năng kết nối Internet
  • Tích hợp: Với API, người học có thể kết nối với phần mềm yêu thích của mình 
  • Thương hiệu, kiểu dáng tùy chỉnh: Với hệ thống LMS, người dạy có thể tạo tài liệu giảng dạy mang thương hiệu riêng của mình. 
  • Chứng chỉ: Một số phần mềm LMS có khả năng cấp chứng chỉ cho người tham gia sau khi hoàn thành khóa học hoặc bài kiểm tra. Các chứng chỉ này thường có thể được tùy chỉnh để phù hợp với phong cách giảng dạy của riêng bạn
  • Thông báo: Không ai muốn bỏ lỡ một lớp học hoặc kỳ thi quan trọng trong cách dạy trực tuyến. Tính năng này sẽ giúp người học luôn cập nhật mọi thứ chỉ trong giây lát.
Các tính năng chính trên hệ thống LMS
Các tính năng chính trên hệ thống LMS

Hi vọng bằng những thông tin hữu ích mà bài viết trên cung cấp đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hệ thống LMS. Nhờ những đặc điểm của hệ thống này, quá trình dạy và học sẽ được đảm bảo một cách trọn vẹn nhất. Để sử dụng nền tảng dạy học trực tuyến hiệu quả, chất lượng hãy nhanh chóng liên hệ ngay cho Nền tảng CloudClass nhé!

Xem thêm:

Scroll to top