Tìm hiểu lợi ích elearning mang đến cho các đơn vị giáo dục hiện nay

Lợi ích elearning là những gì? Đơn vị kinh doanh giáo dục hiểu đơn giản là những chủ thể hoạt động và cung cấp các chương trình giáo dục đào tạo cho người học nhằm thu lợi nhuận như các cá nhân, trung tâm, công ty đào tạo… Trong bài viết này, Nền tảng học trực tuyến Cloudclass sẽ tiến hành phân tích một số lợi ích elearning đối với các doanh nghiệp giáo dục bên ngoài trường học.

Lợi ích elearning giúp đa dạng hóa toàn bộ hình thức phân phối

Ngoài việc cung cấp các khóa học hiện tại, chủ yếu thông qua các khóa học được cung cấp tại giảng đường, hội trường, v.v., các đơn vị kinh doanh giáo dục là các cá nhân hoặc công ty có thể cung cấp các khóa học của họ. Thông qua việc chuyển đổi các sản phẩm (khóa học) thành sản phẩm kỹ thuật số và thông qua Internet với các kênh học tập điện tử, các khóa học tại các đơn vị này có thể tiếp cận hàng triệu người có nhu cầu trên khắp thế giới. Số lượng sinh viên đã tăng lên nhanh chóng dưới ảnh hưởng của Internet.

loi-ich-elearning-giup-da-dang-hoa-toan-bo-hinh-thuc-phan-phoi
Lợi ích elearning giúp đa dạng hóa toàn bộ hình thức phân phối

Kiểm soát tình hình kinh doanh hiệu quả

Tại các đơn vị kinh doanh giáo dục lớn, việc kiểm soát tình hình kinh doanh thường được thực hiện thông qua hệ thống phần mềm quản lý. Và việc đánh giá tình hình lãi lỗ có thể được thực hiện một cách chuyên nghiệp.

Nhưng ở những đơn vị kinh doanh giáo dục nhỏ, việc ứng dụng phần mềm quản lý này chắc chắn còn hạn chế hơn. Nhưng với lợi ích elearning, dù là tổ chức lớn hay nhỏ hay các cá nhân, các đơn vị kinh doanh giáo dục đều có thể kết hợp giữa việc vận hành hệ thống kinh doanh đồng thời với việc quản lý và chăm sóc hiệu quả các học viên là khách hàng của đơn vị mình.

Hệ thống quản lý học tập giúp họ có một công cụ đáng tin cậy trong việc thống kê, kiểm soát các số liệu như số lượng học viên, thu nhập, chi phí, lợi nhuận được chia,…. Nhờ đó, các đơn vị kinh doanh giáo dục trực tuyến có thêm thời gian để nâng cao chất lượng khóa học hơn là cần đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc quản lý.

Tự động hóa toàn bộ quy trình

Bên cạnh lợi ích elearning LMS, các nhà cung cấp phần mềm dạy học trực tuyến thường đưa ra các gói sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ các đơn vị kinh doanh giáo dục. Các gói thường đi kèm với các giải pháp như: Gói giải pháp Marketing,

Gói giải pháp tư vấn và hỗ trợ sinh viên hay Gói giải pháp sản xuất khóa học. Ứng dụng hệ thống giải pháp e-learning sẽ giúp các tổ chức giáo dục có quy trình kinh doanh e-learning tự động từ khâu sản xuất, marketing, quảng cáo đến bán hàng hay chăm sóc khách hàng. 

Lợi ích elearning giúp tăng thu nhập

Bằng hình thức tiếp cận qua internet, các tổ chức có cơ hội gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, đồng thời thông qua các kênh truyền thông để tư vấn, hỗ trợ những khách hàng tiềm năng này sẽ trở thành học viên của đơn vị.

loi-ich-elearning-giup-tang-thu-nhap
Lợi ích elearning giúp tăng thu nhập

Số lượng khách hàng tiềm năng trở thành thành viên qua đó doanh thu đơn vị được tăng lên hàng ngày thậm chí hàng giờ hàng phút khi số lượng người dùng internet ngày càng tăng trên toàn thế giới.

Giảm tối đa chi phí

Theo cách kinh doanh các khóa học truyền thống, các công ty phải chi một số tiền rất lớn cho phần cứng để sản xuất các khóa học. Vật liệu có thể kể đến như: Không gian lớp học, loa, sách giáo khoa, v.v. Và đối với mỗi khóa học được cung cấp, các chi phí liên tục phát sinh dựa trên các khóa học đó. Tuy nhiên, khi chuyển sang e-learning, các công ty sẽ chỉ phải trả chi phí sản xuất một lần.

Tăng độ phủ thương hiệu

Khi không hoạt động qua Internet, các đơn vị kinh doanh giáo dục chỉ có thể tương tác và phục vụ một cộng đồng người học nhỏ xung quanh khu vực hoạt động của họ. Để mở rộng thị trường bán sản phẩm khóa học, các đơn vị này cần mở đại lý, cơ sở đào tạo ở các khu vực địa lý khác. Với cách tiếp cận này, họ sẽ dành rất nhiều vốn cho các trang web kinh doanh mới.

Nhưng với lợi ích elearning, những sản phẩm của các tổ chức giáo dục với màu sắc thương hiệu đặc trưng có thể tung ra thị trường ở mọi nơi trên thế giới, miễn là có hệ thống kết nối internet. Cũng thông qua Internet, đặc biệt là e-learning, các công ty đào tạo đã nhanh chóng gia tăng độ phủ thương hiệu của mình. Mỗi vùng miền, từ thành thị đến nông thôn, từ quốc gia này sang quốc gia khác đều có thể biết đến thương hiệu quả mình.

Lợi ích elearning giúp tăng nhận thức về thương hiệu

Với việc khoác lên mình chiếc áo mới – hệ thống LMS, các tổ chức giáo dục sẽ có cơ hội hỗ trợ và đáp ứng rộng rãi nhu cầu của học viên. Ngoài việc đáp ứng nội dung học tập để đáp ứng nhu cầu kiến ​​thức và kỹ năng của người học, hệ thống đánh giá, theo dõi và huấn luyện học viên tự động và toàn diện giúp nâng cao uy tín thương hiệu của công ty, cả từ quan điểm của sinh viên cũng như từ thương mại, cho tới đối tác của các công ty.

loi-ich-elearning-giup-tang-nhan-thuc-ve-thuong-hieu
Lợi ích elearning giúp tăng nhận thức về thương hiệu

Nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngày nay, với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, hoạt động giáo dục bị giới hạn bởi khu vực địa lý là một điểm yếu lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh giáo dục. Nhưng với hệ thống giải pháp e-learning, các đơn vị này chắc chắn sẽ có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo lợi thế trước các đối thủ chậm đổi mới chạy theo mô hình thời đại công nghiệp.

Trên đây là những lợi ích elearning mang đến cho các đơn vị giáo dục. Mong rằng thông qua bài viết người đọc sẽ có cái nhìn toàn diện. Đồng thời nếu có nhu cầu sử dụng nền tảng elearning thì có thể liên hệ ngay cho CloudClass.

Xem thêm:

Scroll to top