Cách định giá khoá học trực tuyến chuẩn xác cho giáo viên 2022

Thị trường khóa học trực tuyến luôn thay đổi, vì vậy đối với những thầy cô giáo mới thì việc định giá cho một khóa học là một trong những quyết định khó khăn trước khi bắt đầu phát triển chiến lược tiếp thị. Người hướng dẫn cần xác định một mức giá phù hợp cho mỗi khóa học để họ có thể tiếp cận được nhiều đối tượng từ học sinh cho tới người đi làm. Dưới đây chính là một số tiêu chí giúp định giá khóa học trực tuyến chuẩn xác do Cloudclass tổng hợp được!

1. Những yếu tố chuẩn cần quan tâm khi định giá khóa học trực tuyến

Thương hiệu ảnh hưởng tới định giá khóa học trực tuyến

Thương hiệu là một trong những yếu tố tiêu chuẩn quyết định giá của khóa học. Để định giá một khóa học trực tuyến, bạn cần biết chính xác mức độ phổ biến của thương hiệu cá nhân của mình và khả năng lan tỏa của khóa học. Giảng viên càng có uy tín trên thị trường giáo dục, thì giá khóa học sẽ càng đắt. Ngoài việc giúp định giá cho khóa học, thương hiệu cá nhân của riêng thầy cô cũng góp phần thu hút một số lượng lớn người học tham gia.

Chất lượng khóa học

Chất lượng của khóa học online miễn phí, có phí  là yếu tố quan trọng tiếp theo quyết định giá của khóa học. Đối với các khóa học chi phí thấp, các khóa học này sẽ có chất lượng thấp hơn. Vì khi người học mua một khóa học có giá trị thấp thì kỳ vọng của họ về khóa học sẽ thấp hơn, từ đó dẫn đến khả năng hoàn thành khóa học sẽ thấp hơn.

Khi người học chi nhiều tiền hơn cho một khóa học, họ có kỳ vọng cao hơn. Đổi lại, người học sẽ mong đợi nhận được chất lượng tốt hơn và có khả năng hoàn thành tốt khóa học.

nhung-yeu-to-chuan-can-quan-tam-khi-dinh-gia-khoa-hoc-truc-tuyen
Những yếu tố chuẩn cần quan tâm khi định giá khóa học trực tuyến

Do đó, nếu khóa học của thầy cô có chất lượng cao thì việc đưa ra mức giá cao là điều hoàn toàn hợp lý. Các khóa học giá cao mang lại giá trị cao và thu hút người học nghiêm túc thực hiện. Người học nếu nghiêm túc sẽ giúp khóa học trực tuyến càng thêm thành công. Khóa học thành công sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu và uy tín trên thị trường.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một trong những cách hiệu quả để định giá các khóa học trực tuyến. Bạn cần tìm tất cả các thông tin về khóa học có liên quan đến các khóa học của bạn bao gồm số buổi học, loại hình học, số lượng sinh viên, v.v. thị trường.

Hiện nay, thị trường khóa học trực tuyến đưa ra mức giá cạnh tranh nên thầy cô cần xác định mức giá sao cho hợp lý với thị trường. Thầy cô rất có thể sẽ bỏ lỡ nhiều sinh viên nếu đưa ra mức giá quá cao so với thị trường.

2. Hướng dẫn cách định giá khóa học trực tuyến hiệu quả

Định giá dựa trên phân khúc

Để xác định giá của một khóa học, người dạy phải xác định phân khúc thị trường của khóa học. Nếu các khóa học là môn học cơ bản cho học sinh thì cần phải có mức giá cả phải chăng hoặc thấp hơn giá thị trường. Khi đó sẽ có thể thu hút một lượng lớn học viên tham gia khóa học.

Tuy nhiên, nếu phân khúc khách hàng là những đối tượng đã đi làm thì nội dung khóa học sẽ thiết thực hơn. Đồng thời, giá của các khóa học sẽ cao hơn so với giá của khách hàng là sinh viên.

Cung cấp các khóa học với mức chiết khấu hấp dẫn

Để kích thích nhu cầu của sinh viên, anh em có thể tạo ra các chính sách ưu đãi cũng như giảm giá. Anh em có thể tạo ưu đãi giảm giá khóa học cho học viên cũ hoặc ưu đãi cho học viên giới thiệu khách hàng mới. Chính sách ưu đãi luôn là vấn đề được các bạn sinh viên quan tâm, đặc biệt là đối tượng khách hàng là sinh viên.

Hơn nữa, nhờ chiết khấu và ưu đãi, thầy cô cũng có thể điều chỉnh giá khóa học theo ý muốn của người học. Lúc này, sẽ biết mức giá nào là hợp lý và có nhiều người tham gia nhất. Đây là một trong những phương pháp định giá khóa học trực tuyến hiệu quả dành cho những người dạy mới chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc định giá khóa học.

Các chương trình chiết khấu có thể áp dụng chẳng hạn như đăng ký combo khóa học từ Cơ bản đến Nâng cao hoặc giảm giá cho khóa học tiếp theo.

Đảm bảo mức giá hợp lý với cả người dạy lẫn người học

Khi định giá khóa học trực tuyến của bạn, điều quan trọng là đảm bảo giá cả hợp lý cho bạn và người học của bạn.

Người dạy cần phải đảm bảo thu nhập nhận được lớn hơn chi phí so với thời gian và công sức bỏ ra để tạo khóa học. Đồng thời cũng cần tính tới chi phí quảng cáo phát sinh, cũng như chi phí của bất kỳ tài liệu bổ sung nào bạn sẽ cung cấp trong suốt khóa học elearning.

Đối với người học phải đảm bảo rằng giá cả phải chăng, phù hợp với chi phí họ bỏ ra. Họ sẽ cân nhắc số tiền họ sẽ tiết kiệm được khi tham gia khóa học của bạn thay vì tự mình tìm kiếm thông tin. Vì vậy, bạn cần chứng minh được khóa học sẽ mang lại giá trị tương đương với chi phí họ bỏ ra.

huong-dan-cach-dinh-gia-khoa-hoc-truc-tuyen-hieu-qua
Hướng dẫn cách định giá khóa học trực tuyến hiệu quả

Áp dụng thử các mức giá khác nhau cho khóa học

Anh em đừng cho rằng việc định giá khóa học lúc đầu của mình là chính xác. Trên thực tế, hãy thử nghiệm với các mức giá khác nhau cho khóa học của mình, để xem loại nào phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Theo thời gian, anh em sẽ thấy tỷ lệ nào đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa việc tối đa hóa lợi nhuận của bạn và tiếp cận người học một cách hiệu quả.

Hãy nhớ rằng đừng ngại thay đổi giá của khóa học trực tuyến nếu nó không hiệu quả với bạn hoặc học viên của bạn.

Theo dõi số liệu phân tích 

Để định giá khóa học trực tuyến hiệu quả, điều quan trọng là phải theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích của bạn để xem mọi người đang tương tác với khóa học như thế nào.

Các bước này sẽ giúp bạn thực hiện những thay đổi cần thiết đối với nội dung tiếp thị và khóa học của mình. Nó cũng sẽ giúp bạn xác định xem giá đã đặt là quá cao, quá thấp hay phù hợp.

Biết cách đánh giá đúng một khóa học trực tuyến có thể xác định liệu khóa học của bạn là thành công lớn hay thất bại. Tuy nhiên, việc định giá khóa học không hề đơn giản, hãy cố gắng nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và quan tâm tới các góp ý dạy học trực tuyến để có những đánh giá chuẩn xác nhất.              

Xem thêm:

Scroll to top