Kinh nghiệm tạo website bán khóa học online hiệu quả dành cho trung tâm, trường học

Tạo website bán khóa học online đang là một trong những xu hướng tất yếu đối với nhiều trung tâm, trường học đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi số trong giáo dục đang diễn ra mạnh mẽ.

Các dữ liệu thống kê cho thấy, năm 2025 thị trường elearning toàn cầu sẽ đạt giá trị khoảng 325 tỷ đô la Mỹ, tăng 900% so với năm 2000. Nhu cầu học trực tuyến ngày càng gia tăng đòi hỏi các trung tâm, trường học phải nhanh chóng triển khai các khóa học trực tuyến nếu không muốn bị tụt lại so với thị trường.

Vậy làm thế nào để tạo các website kinh doanh khóa học online hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Nền tảng dạy học trực tuyến cloudclass.

1. Xây dựng website bán khóa học online là như thế nào?

Bán khóa học online là hình thức thiết kế các bài giảng trực tuyến dưới dạng quay lại video, tạo slide hay các bài giảng bằng văn bản, âm thanh, hội thoại….để truyền đạt kiến thức cho học viên.

Khác với hình thức dạy học truyền thống, khi thiết kế các khóa học online, giáo viên, trung tâm, trường học chỉ cần thiết kế một khóa học duy nhất và đăng tải lên các website bán khóa học online  hoặc các sàn khóa học để kinh doanh các bài giảng đó.

xay-dung-website-ban-khoa-hoc-online
Website bán khóa học online

2. Tại sao nên xây dựng các website bán khóa học online?

Dạy học trực tuyến từ lâu đã trở nên phổ biến ở các nước phát triển như Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp…. với nhiều chủ đề đa dạng khác nhau từ kinh tế, công nghệ thông tin, ngôn ngữ đến các kỹ năng mềm, đào tạo trong doanh nghiệp. 

Tuy nhiên ở Việt Nam, việc bán khóa học online chưa thực sự phổ biến , trong khi chúng ta đạt những con số khá ấn tượng về tỷ lệ người dùng internet, thời gian sử dụng các thiết bị điện thoại, máy tính để truy cập mạng hay tốc độ tăng trưởng của các sàn thương mại điện tử đều nằm trong top 5 thế giới.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này xuất phát từ tâm lý, thái độ của người Việt Nam trong việc tiếp nhận các khóa học online. Chúng ta vẫn coi trọng các bằng cấp chính quy có giá trị cao hơn các bằng cấp giáo dục online dù đó có thể là các chứng chỉ đến từ những trường uy tín, hay các trung tâm chất lượng hàng đầu.

tai-sao-nen-xay-dung-website-ban-khoa-hoc-online
Tại sao nên xây dựng các website bán khóa học online?

Theo nhận định của PGS.TS – Vũ Hải Quân phó giám đốc đại học Quốc gia TP HCM chia sẻ rằng “ Hiện nay rất nhiều trường ở Việt Nam đã bắt đầu công nhận các chứng chỉ online, và yêu cầu giáo viên áp dụng phương pháp này đến mức tối đa 20%. Trong tương lai trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cùng bối cảnh chuyển đổi nội dung số mạnh mẽ, bộ giáo dục sẽ xem xét việc gia tăng tỷ lệ công nhận các chứng chỉ trực tuyến, nhằm đẩy mạnh nền giáo dục số đến với học viên”.

Với xu hướng như hiện tại, thì việc thiết kế các website bán khóa học online sẽ giúp giáo viên, trường học và các trung tâm đạt những lợi ích sau:

  • Nhanh chóng bắt kịp xu thếmới, tận dụng mọi hình thức để quảng bá khóa học đến học viên tiềm năng.
  • Tiếp cận được nhiều nguồn học viên mới có nhu cầu bất kể không gian địa lý, giúp giảm đáng kể các chi phí quảng cáo.
  • Dễ dàng thu thập thông tin để cải thiện chất lượng bài  giảng nhờ các nền tảng công nghệ hiện đại.
  • Đáp ứng mọi nghiệp vụ tạo bài giảng ở các môn học khác nhau, tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Tận dụng công nghệ để quản lý học viên, giáo viên hiệu quả hơn. 

3. Nên kinh doanh các khóa học trực tuyến như thế nào?

Bước 1 – Xây dựng các trang bán hàng

Để tạo các trang bán hàng trước hết giáo viên, trung tâm, trường học cần tìm hiểu về nhu cầu thị trường, xác định cầu của học viên đối với các khóa học.

Tiếp theo đó, hãy n xác định thế mạnh của mình để có thể cân nhắc lựa chọn chủ đề thích hợp cho các khóa học. Cuối cùng là xây dựng các trang bán hàng. Tại bước này, trung tâm, trường học cần tập trung tối ưu các nội dung, mô tả khóa học và đề ra mục tiêu cho từng lộ trình thích hợp.

Ngoài ra, giao diện và bố cục sắp xếp trang cũng là phần mà trung tâm, trường học nên xem xét kỹ lưỡng.

xay-dung-website-ban-khoa-hoc-online-trang-ban-hang
Xây dựng trang bán hàng

Bước 2- Tiếp thị khóa học 

Sau khi đã chuẩn bị xong các trang bán hàng và xây dựng, hãy sắp xếp các khóa học một cách hợp lý. Tiếp theo công việc cần làm của giáo viên, trung tâm, trường học đó chính là thực hiện các chiến lược tiếp thị khóa học để giúp học viên biết đến website bán khóa học online .

Lợi nhuận từ các khóa học này phụ thuộc vào chiến dịch marketing của từng trung tâm, trường học có hiệu quả hay không?. Một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả được nhiều trường học, trung tâm sử dụng đó chính là tạo các phễu bán hàng.

Phễu bán hàng là quá trình tìm hiểu thông tin khách hàng, xác định nhu cầu và lọc các khách hàng tiềm năng. Dưới đây là các giai đoạn để tạo phễu khách hàng:

  • Giai đoạn 1 – Nhận thức : Tại bước này học viên đã có nhận thức về vấn đề và nhu cầu tìm kiếm khóa học của họ.
  • Giai đoạn 2 – Thích thú : Học viên tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến một nhóm sản phẩm ở đây là khóa học hoặc dịch vụ giải quyết vấn đề của họ.
  • Giai đoạn 3 – Mong muốn: Ở giai đoạn này học viên sẽ thể hiện sự quan tâm của mình đến một thương hiệu hay sản phẩm cụ thể để bắt đầu đánh giá xem nó có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không.
  • Giai đoạn 4 – Hành động: Học viên tiến hành đánh giá các thương hiệu khác nhau để xác định xem chúng có đáp ứng nhu cầu của mình hay không, nếu có họ sẽ trở thành khách hàng. Nếu không, họ sẽ tiếp tục tìm kiếm và đánh giá lại các thương hiệu khác.

Vậy làm thế nào để xây dựng các phễu này? Bằng cách đo lường các nguồn truy cập và website bán khóa học trực tuyến, giáo viên trung tâm, trường học sẽ xác định hiệu quả các giai đoạn này. Dưới đây là 5 nguồn truy cập khác nhau giúp bạn trả lời các câu hỏi trên

  • Lưu lượng truy cập tự nhiên đến từ các thanh công cụ tìm kiếm như google Coccoc…
  • Lưu lượng truy cập đến từ tiền quảng cáo
  • Lưu lượng truy cập đến từ các trang mạng xã hội như facebook, instagram, zalo…
  • Tiếp thị qua email
  • Truy cập đến từ các diễn đàn, đối tác, sinh viên chia sẻ khóa học…
tiep-thị-khoa-hoc-tren-website-ban-khoa-hoc-online
Tiếp thị

Bước 3 – Tiếp thị offline

Bước cuối cùng trong việc xây dựng các website bán khóa học online hiệu quả đó chính là tiếp thị offline. Khi nói đến elearning chúng ta có xu hướng thiên về kỹ thuật số và sử dụng mạng internet để tiếp thị trực tuyến hơn là tiếp thị offline.

Tuy nhiên, tiếp thị offline vẫn đóng vai trò khá quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán khóa học. Bằng cách tham gia các sự kiện, quảng bá các khóa học cho người thân, tiếp thị qua điện thoại và dùng thử các khóa học online free cũng sẽ giúp giáo viên, trung tâm, trường học convert được một lượng học viên tiềm năng đáng kể.

Trên đây là nội dung bài viết “Kinh nghiệm tạo website bán khóa học online hiệu quả dành cho trung tâm, trường học”. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cho anh/chị những thông tin hữu ích.

Scroll to top