Trung tâm có nên truyền thông thương hiệu trên nền tảng dạy học trực tuyến?

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển, cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các trung tâm đào tạo cần tăng cường quảng bá, truyền thông thương hiệu để thu hút nhiều học viên và giữ vững vị thế của mình trên thị trường giáo dục. Khi các trung tâm áp dụng nền tảng giáo dục trực tuyến vào giáo dục, thì họ sẽ có nhiều cách để tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Hãy cùng bài viết tìm hiểu thông tin qua nội dung được chia sẻ bên dưới đây nhé!

1.Truyền thông thương hiệu là gì?

Giao tiếp là quá trình trao đổi thông tin, tương tác giữa hai hoặc nhiều người, nâng cao hiểu biết lẫn nhau và thay đổi nhận thức. Thương hiệu là một hình ảnh, cảm xúc hoặc thông điệp mà mọi người ngay lập tức nhận được khi họ nghĩ về một công ty hoặc sản phẩm.

Truyền thông thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của hoạt động tiếp thị và là cách để khách hàng tìm hiểu về sản phẩm của trung tâm, đánh giá chất lượng dịch vụ và giúp tổ chức cải tiến và liên tục nâng cao chất lượng đào tạo của mình.

truyen-thong-thuong-hieu-la-gi
Truyền thông thương hiệu là gì?

Xem thêm:

2. Truyền thông thương hiệu quan trọng ra sao với một  trung tâm đào tạo?

Thay đổi hành vi và thái độ của khách hàng đối với trung tâm

Truyền thông thương hiệu tốt có thể thay đổi quan điểm và hành vi của khách hàng theo hướng mà trung tâm mong muốn. Ví dụ, nếu bạn muốn khách hàng xem mình là nơi tin cậy và chuyên nghiệp, bạn có thể tạo nội dung trên mạng xã hội liên quan đến lời chứng thực từ những khách hàng đã lựa chọn mình.

Các trung tâm cần tập trung vào vấn đề của khách hàng và đưa ra giải pháp phù hợp, hoặc thúc đẩy họ thay đổi suy nghĩ theo thời gian. Khi một tổ chức triển khai các phương pháp truyền thông tạo lòng tin với khách hàng nhưng vẫn không thay đổi hành vi của họ thì vẫn được coi là một chiến dịch truyền thông thất bại.

Kích thích tiêu thụ sản phẩm

Việc xây dựng thương hiệu tốt có thể giúp trung tâm tiếp cận được nhiều học viên tiềm năng và tăng doanh số khóa học một cách đáng kể. Truyền thông thương hiệu chỉ hiệu quả khi nó cung cấp cho người dùng thông tin họ cần về sản phẩm và giúp họ hiểu công dụng và tính năng của nó. Lúc này sẽ thúc đẩy hành vi mua của người tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

3. Nâng cao thương hiệu của trung tâm đào tạo nhờ nền tảng CloudClass

Hiện tại, trung tâm có thể áp dụng nhiều phương thức truyền thông thương hiệu của mình. Một số tổ chức giáo dục áp dụng nền tảng giáo dục trực tuyến vào giáo dục, thường muốn LMS của họ được tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu riêng thay vì chỉ là một hệ thống với giao diện giống nhiều tổ chức khác. 

Hiểu được nhu cầu này, nền tảng dạy học trực tuyến CloudClass đã ra đời với sứ mệnh giúp các cơ sở giáo dục phát triển toàn diện khi áp dụng chuyển đổi số. Hợp tác với CloudClass, trung tâm của bạn sẽ được xây dựng thương hiệu thông qua những điểm nổi bật sau:

Có tên miền độc quyền riêng

Với CloudClass, trung tâm sẽ có một hệ thống đào tạo mang tên mình. Điều này mang lại cảm giác chuyên nghiệp và tạo dựng độ uy tín với học viên và các đối tác. Tên miền giống như một địa chỉ trực tuyến mà khách hàng có thể nhớ và tìm thấy khi cần. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có một tên miền riêng cho trung tâm đào tạo của bạn, điều này giúp bạn xây dựng thương hiệu ngay từ đầu.

Ngoài ra, CloudClass còn cung cấp một máy chủ riêng cho trung tâm. Bạn có toàn quyền kiểm soát máy chủ và có thể yên tâm rằng tài sản trí tuệ của mình sẽ không bị đánh cắp.

Tùy chỉnh giao diện để nâng cao thương hiệu

Người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh giao diện theo bản sắc thương hiệu riêng của trung tâm. Trung tâm có thể thay đổi cách phối màu của website theo các màu nhận diện thương hiệu của tổ chức (logo, màu…) một cách thống nhất để trang web trở lên hài hòa, bắt mắt và mang đậm phong cách riêng.

Ngoài ra, trung tâm còn có thể tùy chỉnh toàn bộ trang chủ gồm tên trung tâm, khách hàng, đối tác, học viên,… để thích ứng tốt nhất với tính chất của trung tâm.

nang-cao-thuong-hieu-cua-trung-tam-dao-tao-nho-nen-tang-cloudclass
Nâng cao thương hiệu của trung tâm đào tạo

Truyền thông thương hiệu với diễn đàn chia sẻ kiến ​​thức mở

Nếu trung tâm tạo blog để chia sẻ kiến ​​thức học tập với cộng đồng thì sẽ có khả năng chuyển đổi được nhiều học viên tiềm năng. Bởi khi muốn nâng cao một kiến ​​thức cụ thể, người học sẽ bắt đầu tìm hiểu về kiến ​​thức đó, khi họ thấy trang web của bạn chia sẻ những thông tin hữu ích và các khóa học miễn phí, học viên tiềm năng sẽ tham gia ngay. Sau khóa học miễn phí, học viên đã có một số niềm tin vào trung tâm của bạn, nên khả năng mua khóa học từ đó cũng sẽ tăng lên đáng kể.

CloudClass cũng cho phép các đối tượng đăng các bài chia sẻ kiến ​​thức, bí quyết học tập hiệu quả để thu hút lượng lớn người xem cho trang. Ngoài ra, quản trị viên có thể tạo biểu mẫu để người dùng đăng ký email nhận thông tin về những bài viết mới. Đăng ký email là một nguồn dữ liệu tiềm năng cho các chiến dịch truyền thông thương hiệu.

Chứng nhận trực tuyến cho sinh viên

CloudClass có thể cấp chứng chỉ khi kết thúc khóa học hoặc sau khi vượt qua kỳ thi cho người học. Nó cũng là một bước quan trọng trong việc truyền thông thương hiệu cho trung tâm của bạn. Khi kết thúc khóa học, người học sẽ tự động nhận được chứng chỉ khóa học. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đánh giá và tạo động lực cho người học.

Khi tạo chứng chỉ, bạn có thể cấu hình từng loại chứng chỉ tùy theo nhu cầu của mình. Các yếu tố có thể tùy chỉnh: Nội dung, bản trình bày (phông chữ, khoảng cách, kích thước, màu sắc, v.v.)

Hỗ trợ tiếp thị đa kênh

CloudClass không chỉ kết hợp các tính năng giảng dạy tuyệt vời, hỗ trợ trung tâm truyền thông hiệu quả mà còn giúp hội đồng quản trị xây dựng một chiến dịch truyền thông đa kênh tối ưu. Với những kiến thức được chia sẻ ở trên, chắc hẳn trung tâm đào tạo đã hiểu được tầm quan trọng của truyền thông thương hiệu cũng như cách ứng dụng truyền thông thương hiệu vào nền tảng giảng dạy trực tuyến của mình. Nếu tổ chức có nhu cầu sử dụng nền tảng dạy học trực tuyến thì hãy liên hệ ngay tới hệ thống LMS CloudClass.

Scroll to top