Tối ưu các web học trực tuyến là một trong những bước quan trọng giúp cho trung tâm, trường học khi muốn thu hút học viên và tăng doanh thu nhờ việc kinh doanh các khóa học. Có thể nói rằng web học trực tuyến chính là cầu nối đầu tiên giữa trung tâm, trường học và các học viên. Từ các website này, học viên có thể tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học mà trung tâm hay trường học cung cấp rồi đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng.
Nhưng làm sao để tối ưu các trang web kinh doanh khóa học? Đây là vấn đề khá nan giải với nhiều trung tâm vận hành trực tuyến. Trong bài viết dưới đây Cloudclass sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về 8 lưu ý để tối ưu website học trực tuyến, hãy theo dõi đến cuối bài nhé!
1. Thêm tên học viên
Mong muốn chung của mọi người là được công nhận tên của mình, bởi vậy bước đầu tiên để tối ưu các web học trực tuyến đó chính là kết hợp các giải pháp cá nhân hóa tên của học viên để họ cảm thấy bản thân mình quan trọng.
Bên cạnh đó, các tổ chức giáo dục có thể cài đặt thêm các tính năng về xếp hạng, chat trực tiếp, bảng thành tích.. để tên người học xuất hiện đặc biệt hơn, điều này sẽ tạo sự húng thú cho học viên.
2. Hiển thị top các khóa học bán chạy
Cũng giống như các trang thương mại điện tử khác, khi bắt đầu tìm kiếm các khóa học, người học sẽ có xu hướng tìm kiếm các trang học online tốt nhất hoặc các khóa học có lượt đăng ký nhiều nhất.
Họ luôn muốn tìm kiếm những thông tin liên quan tới khóa học, web học đầy đủ nhất bởi vậy việc giới thiệu top khóa học hàng đầu trên web học trực tuyến là điều cần thiết.
Việc này sẽ giúp quảng bá thương hiệu và khóa học, ngoài ra còn giúp học viên tiết kiệm thời gian và tăng mức độ hài lòng về do tổ chức giáo dục mang đến.
3. Tạo danh mục các khóa học
Danh mục các khóa học là tập hợp các khóa học tương tự được sắp xếp trong một danh mục giống nhau. Các khóa học này có thể sắp xếp theo nhiều đặc điểm như khóa học có nhiều học viên tham gia nhất, các khóa học đang giảm giá hay các khóa học có cùng chủ đề giống nhau.
Ưu điểm của việc lập các danh mục khóa học khi thiết kế web học trực tuyến đó chính là học viên có thể dễ dàng tìm thấy các khóa học có cùng chủ đề mà họ quan tâm.
Bên cạnh đó, các danh mục này cũng được đánh giá và xếp hạng khá tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google, Youtube,… Tuy nhiên trung tâm và trường học cần phải liên tục cập nhật hoặc thay thế các danh mục này để duy trì thứ hạng. Viêc này sẽ giúp giữ chân các học viên tiềm năng mới dựa trên nhu cầu học tập của họ.
4. Bổ sung thông tin cho khóa học
Đối với hầu hết các khóa học trên các trang web học trực tuyến, thông tin về khóa học được viết khá hời hợt và không tạo được điểm nhấn hoặc sự tin tưởng tuyệt đối với học viên.
Vì vậy, điều quan trọng tiếp theo dành cho trung tâm, trường học đó chính là bổ sung thêm các thông tin có liên quan tới khóa học hoặc có thể thêm các khóa học online miễn phí để học viên có cơ hội trải nghiệm thử trước khi ra quyết định có nên theo học hay không?
5. Xây dựng quy trình thanh toán rõ ràng
Khi xây dựng các website học trực tuyến, trung tâm, trường học nên thêm các tùy chọn mua khóa học và quy trình thanh toán ở nơi dễ nhìn thấy như đầu trang. Bên cạnh đó, quy trình này nên được đơn giản hóa để gia tăng trải nghiệm khách hàng.
6. Thông tin liên hệ và phản hồi
Thêm thông tin liên lạc và các phản hồi là một trong những điều tiếp theo mà trung tâm, trường học nên lưu ý. Các thông tin này giúp học viên có nhu cầu mua hay sử dụng khóa học có thể liên hệ với nhà cung cấp một cách dễ dàng.
Trong trường hợp gặp vấn đề hay có thắc mắc về các khóa học và học online trực tuyến, học viên có thể thông báo vấn đề nhanh chóng, tổ chức giáo dục có thể phản hồi ngay tức thì.
Hầu hết, các trang web học trực tuyến đều có thêm phần feedback về các khóa học, điều này giúp cho các khóa học tạo được sự tin tưởng cao hơn. Các khóa học có lượt đánh giá càng cao, web học trực tuyến của trung tâm, trường học sẽ càng thu hút được nhiều học viên tham gia.
7. Công cụ tìm kiếm và lọc khóa học
Tất nhiên, sẽ có những học viên truy cập vào web học trực tuyến để tìm kiếm các khóa học theo nhu cầu của mình. Vì vậy, trung tâm và trường học khi thiết kế website nên đặt thanh công cụ tìm kiếm tại nơi dễ thấy nhất và xây dựng các bộ lọc khóa học theo nhiều đặc điểm khác nhau như thầy cô giảng dạy, các khóa học theo chủ đề hay giá cả…
Tại bước này trung tâm, trường học cần đảm bảo rằng mình cung cấp cho học viên khả năng phân loại sản phẩm tối ưu nhất, các thông tin cần minh bạch và chính xác để giữ chân học viên.
8. Giỏ hàng mong muốn
Giỏ hàng mong muốn là một tính năng được hầu hết trung tâm, trường học sử dụng khi kinh doanh khóa học online và xây dựng các web học trực tuyến. Tính năng này cho phép học viên thêm các khóa học vào giỏ hàng, để phục vụ cho việc sử dụng trong tương lai và trong trường hợp cân nhắc hay chưa có đủ chi phí để thanh toán khóa học.
Bằng cách này trung tâm, trường học cũng giống như đang tạo cơ hội cho học viên đăng ký và sử dụng các khóa học tiềm năng. Chúng ta thường có xu hướng quên các thông tin từ lần cuối đăng nhập vào các trang web vì vậy một giỏ hàng sẽ giúp học viên nhớ lại những khóa học thu hút mình.
Trung tâm, trường học cũng có thể cài đặt thêm các nhắc nhở về các thông tin hữu ích liên quan đến khóa học như chương trình giảm giá, cập nhật tính năng, nội dung thêm cho các khóa học…
Trên đây là 8 lưu ý mà Cloudclass đã tổng hợp được để giúp trung tâm, trường học có thể tối ưu hóa web học trực tuyến của mình hiệu quả. Hy vọng với bài viết này, Cloudclass có thể giúp anh/chị có thêm thông tin hữu ích.