Top 5 ứng dụng sử dụng ứng dụng AI mang đến cơn sốt Toàn Cầu

Ứng dụng AI ngày nay đã trở thành xu hướng toàn cầu và mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho các ông lớn trong ngành công nghệ. Trong thời đại cách mạng 4.0, Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc chuyển đổi số quy mô lớn này. Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ những ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo đang thay đổi cuộc sống của Nền tảng cloudclass.

Xu hướng sử dụng ứng dụng AI

Thế giới đang thay đổi trước cuộc cách mạng 4.0 với xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống. Sự khác biệt mà AI mang lại cho con người là vô cùng lớn, nó được coi là cú bứt tốc của nhóm khoa học công nghệ.

Trước đây, khi việc ứng dụng AI còn hạn chế, hoạt động điều hành, sản xuất và nghiên cứu của con người bị cản trở về nhiều mặt. Tuy nhiên, với sự góp mặt của hệ thống tự động hóa, trí tuệ nhân tạo đã và đang khẳng định vị thế của mình trong chuỗi sản xuất quy mô lớn toàn cầu.

Đâu đâu chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp ứng dụng của ứng dụng AI, chẳng hạn như smartphone với trợ lý ảo Siri của Apple, Alexa của Amazon hay trợ lý ảo của Google.

Ngoài ra, dự án sức khỏe Deepmind Health của Google cho phép trí tuệ nhân tạo AI phân tích bệnh án, giúp bác sĩ chẩn đoán, giảm thiểu thời gian chờ đợi, giảm thiểu thủ tục cho bệnh nhân. Như vậy, dù trong hiện tại hay tương lai, cuộc sống của con người sẽ trở nên thuận tiện hơn khi có sự hỗ trợ của AI.

xu-huong-su-dung-ung-dung-ai
Xu hướng sử dụng ứng dụng AI

Top 5 ứng dụng sử dụng ứng dụng AI thường gặp

Ứng dụng AI trong Marketing

Khoảng 20 năm trước, việc tìm kiếm một sản phẩm mà bạn không biết tên trong các cửa hàng trực tuyến là một cơn ác mộng, nhưng giờ đây, AI sẽ gợi ý chính xác các sản phẩm phù hợp với bạn. Một ví dụ điển hình về các ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo là Netflix.

Cụ thể, Netflix tập trung vào việc thu thập dữ liệu hành vi người dùng, không chỉ phục vụ cho hoạt động sáng tạo nội dung, cung cấp các chương trình hấp dẫn hơn cho khán giả mà còn để phân tích, khám phá những khía cạnh mới và áp dụng dữ liệu này vào các chiến lược marketing của mình.

Từ đó, các chiến dịch tự động hóa tiếp thị qua email, thông báo đẩy, quảng cáo video, v.v. đưa thông điệp cá nhân hóa đến từng đối tượng, thu hút người dùng thử, tăng tương tác với người dùng trả phí,…

Đồng thời, mang lại những trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng theo sở thích. Ví dụ: Ứng dụng AI sẽ đề xuất nội dung phù hợp với sở thích của người dùng hoặc đề xuất các chương trình ngắn hơn để khách hàng xem vào đêm khuya. Hình ảnh poster phim trên mỗi tài khoản sẽ được hiển thị khác nhau, được chọn lọc kỹ lưỡng theo thói quen người dùng.

Như vậy, việc sử dụng web học online đã và đang là một bước marketing cực kỳ hiệu quả với khả năng “đọc vị” khách hàng.

Ứng dụng AI trong ngân hàng

Sự hiện diện của AI trong các hệ thống ngân hàng ngày nay là điều hiển nhiên. Trí tuệ nhân tạo trong phục vụ khách hàng, giám sát và phát hiện kịp thời các giao dịch nước ngoài, các bất thường hoặc gian lận trong việc sử dụng thẻ tín dụng để kịp thời đưa ra cảnh báo cho ngân hàng.

Mastercard Corporation hoặc RBS Worldpay đã sử dụng Deep Learning để ngăn chặn các giao dịch và số thẻ gian lận trong nhiều năm, giúp họ tiết kiệm hàng triệu đô la mỗi năm. AI có khả năng phân tích hành vi giao dịch, theo dõi việc sử dụng thẻ và thiết bị đầu cuối để tăng cường bảo mật ngành ngân hàng.

Ứng dụng AI trong tài chính

AI được sử dụng trong ngành tài chính để dự đoán chính xác xu hướng thị trường trong tương lai. Nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính sẽ cung cấp dữ liệu biến động thị trường cho AI để nhận kết quả phân tích trong thời gian ngắn. Do đó, họ đưa ra quyết định đầu tư tốt hơn.

Máy móc sẽ học hỏi từ những kinh nghiệm trong quá khứ và dự đoán xu hướng trong tương lai để giúp người dùng giao dịch đồng thời cải thiện hiệu suất giao dịch chứng khoán, tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh.

Để đảm bảo lương thực cho chúng ta trong tương lai, việc sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực sẽ được đánh giá cao. AI sẽ giúp nông dân sản xuất bền vững khi tài nguyên đang dần cạn kiệt.

Robot tự động hóa bước đầu được ứng dụng giúp nông dân thu hoạch và bảo vệ mùa màng khỏi tác hại của môi trường. Ngoài ra, AI còn có khả năng dự đoán thời tiết, biến đổi khí hậu cũng như hoạt động của côn trùng để đưa ra cảnh báo sớm cho con người.

Một ví dụ là Blue River Technology đã phát triển See & Spray – một robot AI sử dụng công nghệ tầm nhìn để phát hiện côn trùng giúp nông dân có thể phun thuốc trừ sâu chính xác lên cây bông.

ung-dung-ai-trong-tai-chinh
Top 5 ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo thường gặp

Ứng dụng AI trong khám phá vũ trụ

Trên thực tế, để khám phá không gian, NASA cũng như các cường quốc như Mỹ, Nga và Trung Quốc phải xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ, thậm chí vượt quá khả năng của con người. Tuy nhiên, với trí tuệ nhân tạo và máy học, điều này không còn là vấn đề nữa.

Các nhà thiên văn học đã làm rất tốt việc sử dụng robot trí tuệ nhân tạo để sàng lọc dữ liệu được Kepler ghi lại trong nhiều năm nhằm đưa ra quyết định chính xác hơn trong việc khám phá thiên hà.

Trên đây là top 5 ứng dụng sử dụng ứng dụng AI trong cuộc sống mà bài viết muốn giới thiệu tới bạn đọc. Để hệ thống LMS trong các tổ chức giáo dục thì có thể cân nhắc sử dụng nền tảng CloudClass bằng cách liên hệ ngay cho chúng tôi!

Xem thêm:

Scroll to top