Tổng hợp những tính năng trên hệ thống LMS bắt buộc nên có

Hệ thống LMS luôn hướng tới việc mang lại hiệu quả tương tác cao giữa người dạy và người học trong lớp trực tuyến và khả năng quản lý, giám sát lớp học của người điều hành môi trường giáo dục online này. Sau đây chính là những tính năng chính mà hệ thống học trực tuyến LMS đều đang triển khai. Muốn hiểu rõ hơn về những tính năng này, hãy xem ngay bài viết dưới đây cũng Nền tảng cloudclass nhé!

1.Tính năng tạo các khóa học và lộ trình phù hợp trên hệ thống LMS

Mỗi cá nhân người học sẽ có một khả năng khác nhau để theo dõi và rút kinh nghiệm nên nếu hệ thống LMS có thiết kế lộ trình riêng cho từng khả năng sẽ khiến người học hứng thú và tiếp thu bài tốt hơn. Thông qua các tài liệu, ấn phẩm, video, trò chuyện được tải lên, học viên có thể lựa chọn và tự học theo tốc độ và lịch trình của mình, điều này cũng giúp thúc đẩy việc mua sản phẩm và thu lợi nhuận từ việc bán hàng.

Như đã biết, một hệ thống quản lý học tập tốt sẽ giúp người học chủ động, linh hoạt trong quá trình nâng cao kiến ​​thức và năng lực, vì vậy hệ thống LMS có thể được thiết kế bằng cách gợi ý các khóa học liên quan nhiều hơn đến ngành khoa học mà họ đang theo học. Điều này sẽ giúp học viên lựa chọn các khóa học phù hợp với khả năng của mình và mang lại cho họ sự hài lòng thực tế.

tinh-nang-tao-bai-tap-va-bai-kiem-tra
Tính năng tạo các khóa học và lộ trình phù hợp trên hệ thống LMS

2. Hỗ trợ cung cấp báo cáo kết quả học tập

Công cụ báo cáo là một chức năng quan trọng và không thể thiếu của hệ thống LMS. Hệ thống sẽ tự động thông báo các mục tiêu đạt được trong quá trình học qua e-learning và kết quả của quá trình này. Từ đó, người học có thể đi theo con đường của riêng mình và giáo viên có thể theo dõi sát sao quá trình giảng dạy để có những điều chỉnh kịp thời, nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến.

Một hệ thống phải đảm bảo các báo cáo, phân tích chi tiết, trực quan và phù hợp với mục tiêu học tập để có thể đánh giá đúng mức độ hiệu quả của chương trình học. Ngoài ra, thông qua việc trình bày dữ liệu báo cáo của học sinh và phụ huynh, nhà trường có thể tìm ra chương trình phù hợp với kết quả học tập của học viên đó.

3. Hỗ trợ cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học

Một hệ thống tốt phải đảm bảo cung cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học cho người dùng. Giấy chứng nhận này ghi rõ tên khóa học, giảng viên hướng dẫn, thời gian tham gia, thời gian có hiệu lực và tên học viên đã hoàn thành khóa học. Điều này giúp sinh viên cảm thấy có động lực hơn để tập trung hoàn thành một khóa học đầy đủ.

Ngoài ra, các trung tâm có thể hướng tới việc chọn các hệ thống LMS cho phép thiết kế và tùy chỉnh các chứng chỉ của riêng mình để cấp cho học viên.

4. Hỗ trợ đa nền tảng

Bản chất của hệ thống LMS là linh hoạt, tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng. Vì vậy, một hệ thống LMS chuẩn sẽ cho phép người dùng sử dụng trên mọi thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng.

ho-tro-da-nen-tang
Hỗ trợ đa nền tảng

Tuy nhiên, giao diện hiển thị và công cụ của mỗi thiết bị sẽ khác nhau để tối ưu hóa thiết bị họ đang sử dụng. Học sinh và giáo viên có thể giảng dạy mọi lúc, mọi nơi như ở nhà, ở quán cà phê hay trong thư viện, miễn là người dùng đảm bảo được trang bị đầy đủ các thiết bị có kết nối Internet và hiệu quả học tập, giảng dạy không bị giảm sút.

5. Hỗ trợ gửi cảnh báo, thông báo kịp thời

Tính năng tự động thông báo sẽ đảm bảo học sinh luôn cập nhật những thông tin mới nhất từ ​​giáo viên, nhà trường và giáo viên có thể biết được những thắc mắc của học sinh để giải quyết nhanh chóng. Hệ thống LMS sẽ gửi thông báo kịp thời đến người nhận thông qua tính năng thông báo trên app hoặc thông báo qua email, SMS.

6. Hỗ trợ tối đa về bảo mật thông tin, tài liệu

Như mọi người đã biết, bất kỳ hệ thống thông tin nào cũng phải đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối cho người dùng. Vì nếu một khi các thông tin, tài liệu bí mật, riêng tư của nhà trường bị xâm nhập hoặc bị lộ sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại cho trung tâm. Do đó, lựa chọn đầu tiên một tổ chức về hệ thống LMS  chính là tiến hành xem xét tính bảo mật trên ứng dụng.

7. Giúp tạo khóa học hoặc bài giảng trực tuyến

Tính năng hỗ trợ tạo khóa học trực tuyến hay lớp học ảo là một phần thiết yếu và quan trọng trong đào tạo từ xa. Thầy và trò có thể trò chuyện, đối thoại trực tiếp để nhanh chóng tìm hiểu và giải quyết những vấn đề bức xúc, củng cố ngay những kiến ​​thức bị hỏng.

Đồng thời, việc tổ chức lớp học ảo tương tự như lớp học truyền thống trên hệ thống quản lý e-learning sẽ giúp học viên cảm thấy hứng thú và tăng tính tương tác trong quá trình học từ xa. Nhờ đó, việc dạy và học trực tuyến sẽ ngàng càng tốt hơn, hiệu quả hơn

8. Tính năng tạo bài tập và bài kiểm tra

Để giáo dục đào tạo từ xa đạt hiệu quả, không thể bỏ qua chức năng giao bài tập về nhà hay tạo bài kiểm tra, bài thi trong mỗi khóa học. Với công cụ này, học sinh có thể luyện tập để tăng khả năng ghi nhớ kiến ​​thức đã học và biết mình còn yếu ở đâu để tiếp tục luyện tập và cải thiện trình độ bản thân.

Không chỉ học sinh mà giáo viên cũng có thể nắm bắt tình hình học sinh trong lớp, đưa ra nhận xét, cho điểm để động viên tinh thần học tập hay phê bình những học sinh còn lười học.

tinh-nang-tao-cac-khoa-hoc-va-lo-trinh-phu-hop-tren-he-thong-lms
Tính năng tạo bài tập và bài kiểm tra

9. Xây dựng và thiết kế giao diện theo thương hiệu riêng của trung tâm

Nâng cao nhận thức về thương hiệu cũng quan trọng không kém khi sử dụng hệ thống LMS. Hệ thống sẽ hiển thị mục tiêu và thông điệp của trung tâm một cách rõ ràng và xác thực. Ngoài ra, trung tâm có thể thiết kế với màu sắc và logo riêng để củng cố rõ ràng thương hiệu cho học viên của mình so với những đơn vị, tổ chức giáo dục khác.

Ở trên là những thông tin có liên quan tới các tính năng trên hệ thống LMS tương đối đầy đủ và chi tiết. Hy vọng thông qua bài viết này, các tổ chức giáo dục sẽ có cái nhìn đầy đủ đồng thời nếu có nhu cầu sử dụng hay tìm hiểu rõ hơn về hệ thống này thì có thể liên hệ ngay cho chúng tôi!

Xem thêm:

Scroll to top