Ưu điểm mà hệ thống LMS CloudClass cung cấp là gì?

Hệ thống LMS CloudClass là gì? Xuất hiện từ những năm 90 của thế kỷ 20, LMS (Learning Management System) đã được nhiều trường đại học và phổ thông áp dụng để giúp quản lý học tập tốt hơn. Tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 đã góp phần vào sự phổ biến của LMS.

Tuy nhiên, việc triển khai LMS cho các trường cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, từ khâu chuẩn bị số hóa nội dung, xây dựng chương trình giảng dạy, nâng cao trình độ công nghệ cho giáo viên và học sinh. Hiểu được những trở ngại này, hệ thống LMS CloudClass đã phát triển hệ thống LMS để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi trong trường học, cũng như giải quyết các vấn đề mà LMS truyền thống gặp phải.

Ra mắt năm 2016, hệ thống LMS CloudClass được biết đến là lựa chọn hàng đầu của nhiều tổ chức giáo dục bởi đây là công ty công nghệ giáo dục, cung cấp hệ sinh thái học tập được thiết kế cho các chuyên gia trong lớp học ảo (class ảo) và lớp học kết hợp.

Không giống như các nền tảng họp trực tuyến, phần mềm giáo dục được thiết kế dành riêng cho giáo dục. Phần mềm mang đến trải nghiệm học trực tuyến y hệt lớp học trực tiếp, trong đó yếu tố sư phạm luôn được đặt lên hàng đầu. Cloudclasss được trang bị hơn 30 công cụ giảng dạy, đáp ứng nhiều nhu cầu học tập và giảng dạy tại trường học.

Mới đây, hệ thống LMS CloudClass ra mắt phiên bản 5.0, bổ sung các tính năng LMS, giúp hoàn thiện hệ sinh thái cho giáo dục, bao gồm: Phòng học ảo, Quản lý học tập (LMS), Quản lý nội dung chương trình và các thiết bị phần cứng cho mô hình lớp học thông minh. (Lớp thông minh). Điều gì làm cho Cloudclasss LMS khác biệt?

Ưu điểm của hệ thống LMS CloudClass dễ sử dụng

Không giống như các LMS truyền thống (ví dụ: Moodle hoặc Canvas), LMS Cloudclasss tập trung vào tính đơn giản và dễ sử dụng. Do giáo viên và học sinh Việt Nam chỉ mới tiếp cận LMS trong những năm gần đây nên mức độ sử dụng công nghệ còn hạn chế so với các nước phương Tây.

uu-diem-cua-he-thong-lms-cloudclass-de-su-dung
Ưu điểm của hệ thống LMS CloudClass dễ sử dụng

Vì vậy, LMS của Cloudclasss hướng đến việc tập trung vào các tính năng cơ bản và quan trọng cho quá trình giảng dạy. Đồng thời, nhóm phát triển hệ thống LMS CloudClass đã loại bỏ các tính năng nâng cao không cần thiết để giúp ứng dụng luôn trực quan và dễ sử dụng. Yếu tố “dễ sử dụng” cũng giúp nhà trường triển khai thay đổi nền tảng nhanh chóng, ít phản hồi tiêu cực từ giáo viên và học sinh.

Tất cả trong một

Có thể nói, Cloudclasss là nền tảng duy nhất tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các giải pháp dạy học đồng thời và dạy học không đồng thời. Do đó, chỉ cần truy cập vào Cloudclasss, giáo viên đã có mọi thứ mình cần, thay vì phải sử dụng nhiều nền tảng khác nhau sẽ tốn thời gian và rườm rà. Trên thực tế, người dùng chỉ có thể “chủ động” trên một hoặc hai phần mềm.

Việc sử dụng quá nhiều ứng dụng để quản lý, học tập, giảng dạy, biên soạn giáo trình dẫn đến tình trạng dữ liệu bị phân mảnh. Nhà trường, ban giám hiệu cũng khó có cái nhìn tổng quan về tình hình học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh. Chưa kể sự lãng phí đầu tư khi rất nhiều phần mềm hướng dẫn cách dạy học online bị bỏ hoang sau một thời gian ngắn. Với các giải pháp hiện có trong hệ sinh thái, hệ thống LMS CloudClass mang đến giải pháp toàn cầu với chi phí tối ưu cho các trường học và trung tâm.

Thư viện nội dung

Một khó khăn trong quá trình giảng dạy là tài liệu giảng dạy. Thông thường, giáo viên sẽ có giáo án viết tay hoặc bản cứng nên sẽ khó quản lý và kiểm soát. Ngoài ra, việc chỉnh sửa, bổ sung, chỉnh sửa những giáo án này sẽ rất tốn thời gian của giáo viên. Hiểu được điều này, Cloudclasss hỗ trợ tích hợp Nền tảng thư viện nội dung để nhà trường và giáo viên có thể tận dụng nguồn tài nguyên giáo dục cộng đồng cho lớp học của mình.

thu-vien-noi-dung
Thư viện nội dung

Trên đây là 3 ưu điểm của hệ thống quản lý học tập do hệ thống LMS CloudClass cung cấp. Có thể nói Cloudclasss là một nền tảng nổi bật với nhiều tính năng hữu ích cho quá trình quản lý và giảng dạy. Giáo viên có thể xem xét và sử dụng Cloudclasss trong quá trình giảng dạy của mình.

Xem thêm:

Scroll to top