Hé lộ 4 phương thức dạy học trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Lựa chọn phương thức dạy học trực tuyến nào phù hợp sẽ phụ thuộc vào mục đích người dạy muốn sử dụng chúng. Các mục đích đó có thể là hướng tới mục đích giảng dạy là chủ yếu, thu lợi nhuận hay xây dựng các trang web bán khóa học online,….

Trong bài viết ngày hôm nay Cloudclass sẽ giới thiệu cho người đọc 4 phương thức dạy học trực tuyến phổ biến nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Có thể chúng ta chưa biết, việc lựa chọn cách thức dạy học trực tuyến khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giảng dạy và hiệu quả hoạt động  của một đơn vị, tổ chức giáo dục.

Có 4 phương thức có thể cân nhắc khi chuyển đổi sang hình thức giảng dạy online gồm: Phần mềm dạy học trực tuyến, mạng xã hội, phần mềm họp trực tuyến và ứng dụng nghe gọi.

Số 1: Sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến

Trước khi quyết định nên lựa chọn phương thức dạy học online nào phù hợp thì cá nhân, tổ chức đó nên tự mình trả lời các câu hỏi: Người học có thể  đạt được lợi ích gì? Nền tảng dạy học trực tuyến nào phù hợp?

Một trong những phần mềm dạy học trực tuyến hàng đầu hiện nay được lựa chọn chính là CloudClass. Nền tảng hoạt động như một lớp học trực tuyến, nơi thầy cô có thể thỏa sức tổ chức các cuộc thảo luận, tải bài giảng với nhiều định dạng khác nhau, phát video, âm thanh, thực hiện các hoạt động giảng dạy, gửi thông báo, đánh giá, chấm điểm bài tập, bài thi của học sinh.

Cloudclass hỗ trợ thầy cô tải đa định dạng bài giảng như Scorm, xAPI, HTML,.. đến các dạng đơn giản nhất như video, mp4, ppt, pdf… 

he-thong- quan-ly-hoc-tap
Nền tảng dạy học trực tuyến hiệu quả

Bên cạnh đó, Cloudclass còn hỗ trợ lưu trữ các tài liệu ở tại máy chủ và tải chúng qua hệ thống các máy khác ở xa với mức độ bảo mật cao và chi phí hợp lý.

Về cơ bản, Cloudclass cung cấp đầy đủ tất cả các tính năng cần có trong quá trình giảng dạy và học tập, bao gồm:

  • Có App học tập dành riêng cho học viên
  • Xếp lớp
  • Tổ chức kỳ thi
  • Tính năng nộp bài tập
  •  Diễn đàn thảo luận 
  • Dung lượng tải lên / tải xuống tệp 
  • Khung chat
  • Cài đặt lịch dạy và học trực tuyến
  • Tin tức và thông báo 
  • Ngân hàng câu hỏi, đề thi, bài kiểm tra

Thông tin về một số tính năng nổi bật trên nền tảng gồm:

  • Diễn đàn thảo luận

Diễn đàn thảo luận trong cho phép giáo viên và học viên tạo ra các cuộc trò chuyện khác nhau. Tính năng này khá quan trọng nó giúp học sinh có không gian để bàn luận các vấn đề liên quan đến khóa học và trao đổi sâu hơn về kiến thức nằm trong bài giảng từ đó không tạo cảm giác cô lập khi tham gia lớp học online.

he-thong-day-hoc-truc-tuyen-dien-dan-thao-luan
Diễn đàn thảo luận
  • Khung chat

Khác với diễn đàn nơi mọi học sinh có thể tự do khởi tạo và bàn luận về nhiều chủ đề khác nhau, phòng chat lại là nơi riêng tư. Qua phòng chát các em có thể trao đổi nhiều vấn đề riêng khác nhau cùng lúc.

Xem thêm:

>> Dạy học online và 5 chiến lược hiệu quả giúp cải thiện bài giảng

  • Công cụ nộp bài

Nhờ hệ thống dạy học trực tuyến học viên có thể nộp bài cho giáo viên bất kỳ lúc nào mà không cần lo ngại không gian, hay khoảng cách địa lý bằng nhiều hình thức khác nhau như file tài liệu, ghi âm,… giáo viên cũng có thể dễ dàng lưu trữ các kết quả ngay trên nền tảng, hạn chế sai sót có thể gặp phải trong khâu chấm bài và dễ dàng kiểm soát số lượng học viên làm bài tập.

  • Ngân hàng đề thi

Với các tính năng được setup tự động trên nền tảng học trực tuyến giáo viên có thể dễ dàng soạn các bài kiểm tra và trộn chúng một cách ngẫu nhiên, khi học viên ấn vào phần làm bài, quá trình này sẽ được hệ thống ghi lại, hạn chế tối đa tình trạng gian lận.

he-thong-day-hoc-truc-tuyen- ngan-hang-de-thi
Ngân hàng đề thi

Ngoài những chức năng kể trên Cloudclass còn có khá nhiều chức năng khác hữu ích trong quá trình học tập và giảng dạy.

Thông qua nền tảng, học viên và giáo viên có thể tương tác trong nhiều thời gian thực khác nhau. Có thể nói Cloudclass chính là giải pháp toàn diện, tối ưu hàng đầu hiện nay của ngành giáo dục.

Trên đây là phương thức dạy học trực tuyến đầu tiên mà bài viết muốn đề cập tới .Còn 3 phương thức còn lại sẽ được chúng tôi giới thiệu trong bài viết sau. Hãy cùng đón xem nhé!

Scroll to top