Phần mềm học trực tuyến là gì? Nên chọn phần mềm nào tốt?

Việc sử dụng phần mềm e-learning để dạy và học đang là xu hướng trong thời đại kỹ thuật số. Dịch bệnh covid-19 đã phần nào khẳng định được lợi ích của phần mềm học trực tuyến. Để giúp người đọc có thêm hiểu biết về phần mềm dạy học cùng những lợi ích mà nó mang đến. Hãy xem ngay nội dung bài viết được chia sẻ bên dưới của chúng tôi!

1. Khái niệm phần mềm học trực tuyến

Muốn hiểu được phần mềm học trực tuyến là gì thì chúng ta bắt buộc phải nắm rõ khái niệm và những lợi ích mà phần mềm này mang lại cho người dùng.

khai-niem-phan-mem-hoc-truc-tuyen
Khái niệm phần mềm học trực tuyến

Phần mềm học trực tuyến là một nền tảng cung cấp tài liệu học tập cho người học. Người dùng có thể sử dụng phần mềm cùng nhiều công cụ khác như quản lý lớp học, xây dựng kho tài liệu, đăng ký khóa học, tham dự khóa học, làm bài  kiểm tra …

2. Lợi ích của phần mềm học trực tuyến nên biết

Phần mềm học trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người học như:

+ Rút ngắn khoảng cách về không gian: Phần mềm trực tuyến cho phép người dùng từ mọi nơi trên thế giới có thể tham gia các khóa học, miễn là có kết nối internet. Do đó, dù bạn đang ở đâu đi nữa thì bạn vẫn có thể tham gia các khóa học một cách bình thường.

+ Có thể dạy và học bất cứ lúc nào: Giáo viên có thể tổ chức một buổi dạy hoặc tải video dạy lên bất cứ lúc nào. Và người học cũng có thể truy cập phần mềm mọi nơi, mọi lúc chỉ cần đảm bảo có thiết bị thông minh kết nối Internet như  PC, Laptop, Smartphone, Tablet, v.v….

+ Tiết kiệm chi phí: Gồm những khoản phí như xây dựng cơ sở, chi phí đi lại, vì bạn có thể tham gia học qua phần mềm. Và khoản chi phí dự kiến có thể tiết kiệm ước tính lên tới 60%.

+ Tiết kiệm thời gian và công sức: Cả người dạy và người học đều không mất nhiều thời gian và công sức đi lại. Theo ước tính, bằng cách dạy online hiệu quả, người dùng có thể tiết kiệm 20-40% thời gian so với phương pháp học truyền thống.

+ Tối ưu hóa nội dung đào tạo: Giáo viên có thể tạo chương trình đào tạo trên phần mềm học trực tuyến theo nhiều cấp độ khác nhau để học viên lựa chọn. Các nội dung này sẽ được xây dựng một cách khoa học và tối ưu. Đồng thời, người dạy cũng biết được ai là người tham gia vào buổi học, thời gian kết thúc và đưa ra phương hướng cải thiện chất lượng cho người học đó tốt nhất.

loi-ich-cua-phan-mem-hoc-truc-tuyen-nen-biet
Lợi ích của phần mềm học trực tuyến nên biết

+ Có tính linh hoạt cao: Người học hoàn toàn có thể lựa chọn các khóa học theo sở thích, nhu cầu  và điều chỉnh tốc độ học phù hợp theo trình độ của riêng mình. Đồng thời, người học có thể sử dụng thư viện tài liệu có sẵn trên phần mềm để nâng cao kiến ​​thức của bản thân. Đặc biệt, cũng có thể lựa chọn tham gia nhiều khóa học cùng lúc và tự kiểm trình độ năng lực của mình bất kể lúc nào.

+ Thiết kế nội dung bài giảng sinh động hơn: Ngoài việc giảng dạy, giáo viên còn có thể thêm các hình ảnh, video, âm thanh vào bài giảng để tiết học trở lên hấp dẫn và sinh động hơn.

Trong khi các công cụ dạy học trực tuyến chỉ hỗ trợ dạy học trực tuyến trực tiếp, yêu cầu người dạy và người học cùng tham gia thì phần mềm dạy học lại khác. Bên cạnh dạy học trực tuyến trực tiếp, phần mềm còn hỗ trợ dạy học trực tuyến gián tiếp. Giáo viên có thể tải trước các khóa học lên phần mềm và người học có thể truy cập vào học bất cứ lúc nào.

3. Vậy nên lựa chọn phần mềm học trực tuyến nào hiệu quả?

Nếu các đơn vị, tổ chức và cá nhân còn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn phần mềm nào hiệu quả thì giải pháp dạy học trực tuyến CloudClass sẽ là một lựa chọn hoàn hảo lúc này. Bởi Cloudclass sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng quản lý giáo viên và học sinh của mình: Sắp xếp lịch dạy, lịch nghỉ chi tiết cho từng giáo viên và học sinh một cách khoa học và hợp lý. Tự động chấm công, theo dõi số giờ dạy, lịch nghỉ hiệu quả
  • Quản lý tài chính dễ dàng: Theo dõi thu nhập và chi phí hàng ngày với các báo cáo chi tiết trên từng số liệu, tối ưu hóa chi phí hoạt động cho mọi bộ phận.
  • Dễ dàng sử dụng: Trung tâm có thể kết nối trực tiếp với phần mềm học trực tuyến Cloudclass trên trình duyệt CocCoc, Google Chrome mà không cần tải ứng dụng. Giao diện thân thiện với người dùng mà không cần dùng đến công nghệ.
nen-tang-cloudclass
Nên chọn nền tảng CloudClass
  • Phòng học trực tuyến được mô phỏng như một lớp học truyền thống với hơn 50 tính năng chuyên biệt sẽ giúp tiết học của giáo viên trở nên sinh động, sáng tạo và khơi gợi lại cảm hứng học tập cho giáo viên và học sinh.
  • Bảo mật tài liệu tối ưu bằng công nghệ chữ ký điện tử và các công nghệ mã hóa tiêu chuẩn MD5, RSA, TDES, SSL, …. theo tiêu chuẩn quốc tế. Đường truyền đảm bảo tiêu chuẩn chống nhiễu 256 bit.
  • Tích hợp toàn bộ quy trình tạo khóa học, quản lý giáo viên và học sinh, báo cáo trên cùng một nền tảng, và các tính năng khác giúp trung tâm tạo ra một trường học trực tuyến hoàn chỉnh mang thương hiệu của chính mình.

Có thể thấy, tại Việt Nam cũng như trên thế giới giáo dục trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy, phần mềm học trực tuyến càng đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Thông qua việc sử dụng các phần mềm này, những buổi học trực tuyến sẽ diễn ra  hiệu quả, an toàn và tăng cường bảo mật tối đa nhất.

Liên hệ ngay: 024.730.959.95 để được tư vấn rõ hơn về sản phẩm khi có nhu cầu!

Scroll to top