Bí quyết giúp thời gian học trên phần mềm Elearning hiệu quả

Hầu hết khi chúng ta làm việc quá lâu với một việc nào đó sẽ gây ra tình trạng quá tải dẫn đến hiệu quả công việc không đạt như mong muốn. Cụ thể là học trên phần mềm Elearning. Ngồi trước màn hình máy tính lâu khiến người học mất kiên nhẫn, nhất là khi tiếp thu những kiến ​​thức khô khan, khó nhằn trong nội dung bài học. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách giúp thời gian học tập trên phần mềm elearning hiệu quả hơn, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả học tập mà không ảnh hưởng đến chất lượng bài học.

1. Sử dụng video minh họa cho kiến ​​thức phức tạp trên phần mềm elearning

Các khóa học miễn phí, có phí thường bao gồm rất nhiều nội dung và kiến ​​thức phức tạp. Nếu chỉ nghe giảng theo cách thông thường với nội dung vừa dài vừa phức tạp sẽ khiến người học khó tiếp thu. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể minh họa các điểm chính của mục lục thông qua video demo để các phần kiến ​​thức trực quan hơn.

su-dung-video-minh-hoa-cho-kien-​​thuc-phuc-tap-tren-phan-mem-elearning
Sử dụng video minh họa cho kiến ​​thức phức tạp trên phần mềm elearning

2. Lồng ghép các tình huống, ví dụ thực tế vào bài giảng

Mục tiêu của đào tạo không phải là người học biết được bao nhiêu kiến ​​thức, mà là họ có thể hiểu và áp dụng được bao nhiêu vào thực tế. Các ví dụ và tình huống thực tế giúp người học kiểm tra kiến ​​thức và tiếp thu thông tin mới trong các tình huống thực tế. Đây là tính năng giúp việc học và ghi nhớ phần mềm eLearning trở nên dễ dàng hơn.

Ví dụ, một học sinh khi đang làm có thể thấy rõ hành động của mình sẽ dẫn đến kết quả như thế nào?. Nhưng với việc học trên hệ thống e-learning, người học không phải đối mặt với những rủi ro thực tế mà có thể học từ những ví dụ thực tế. Việc sử dụng các tình huống, hình ảnh, nhân vật có thật cũng sẽ giúp ghi nhớ dễ dàng và gây ấn tượng mạnh với người học.

3. Sử dụng nhiều công cụ quản lý, đo lường kết quả

Kết quả học tập và rèn luyện là mục tiêu của người học. Vì vậy, đối với một phần mềm Elearning các công cụ đo lường và quản lý học tập là rất cần thiết. Bạn cần đo lường và thống kê dữ liệu học viên, quản lý bài giảng.

Ngoài ra, các công cụ quản lý trên phần mềm dạy học trực tuyến sẽ cho phép bạn theo dõi quá trình học của học sinh bằng cách theo dõi số giờ, tỷ lệ hoàn thành khóa học elearning, v.v.

4. Tạo thư viện bài giảng trực tuyến

Các bài giảng trên phần mềm Elearning đóng vai trò cung cấp thông tin vô cùng quan trọng, có thể áp dụng ngay sau khi xem một video bài giảng ngắn. Nhờ đó, người học có thể hoàn toàn tập trung vào một vấn đề họ cần vào thời điểm đó và sau đó áp dụng nó vào công việc thực tế thay vì phải tham gia một khóa học dài để tích lũy kinh nghiệm.

tao-thu-vien-bai-giang-truc-tuyen
Tạo thư viện bài giảng trực tuyến

Bên cạnh đó, việc cung cấp thư viện bài giảng video e-learning trên hệ thống LMS với nội dung cụ thể cũng sẽ giúp giảm tải lượng kiến ​​thức mà học sinh phải tiếp thu.

Người học có thể dễ dàng truy cập vào thư viện giáo trình, tiếp cận ngay kiến ​​thức mình cần và sau đó áp dụng kiến ​​thức đó ngay lập tức. Người học sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu về phần mềm Elearning vì đã có thư viện là cầu nối tri thức nhanh hơn.

Trên đây là một số bí quyết giúp thời gian học trên phần mềm elearning hiệu quả mà chúng ta có thể áp dụng. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ nhận được nhiều kiến thức hữu ích cho mình.

Xem thêm:

Scroll to top