Vai trò của nền tảng elearning trong nền giáo dục hiện nay

Nắm rõ được vai trò của nền tảng elearning trong giáo dục giúp các tổ chức cảm nhận được những điều to lớn khi áp dụng công nghệ vào giáo dục và ra quyết định có nên triển khai e-learning cho hệ thống của mình. Hãy cùng khám phá vai trò của e-learning trong giáo dục qua bài viết dưới đây của CloudClass nhé!

1. Vai trò của elearning trong nền giáo dục

Sử dụng nền tảng elearning trong các lớp học cung cấp cho người hướng dẫn nhiều bài giảng khác nhau, hiển thị thêm thông tin và nâng cao khả năng học tập của sinh viên. Ngoài ra, hệ thống e-learning có thể giúp giảng viên tiết kiệm thời gian và tập trung hơn vào nội dung khóa học.

Với hệ thống học trực tuyến, học viên không phải trực tiếp đến lớp và không cảm thấy khó chịu khi trả lời câu hỏi của giáo viên trên lớp. Nhờ đó, học sinh có thể học tại nhà, tại nơi làm việc hay thậm chí trên đường phố bằng nhiều thiết bị điện tử như máy tính, máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh. Như vậy, học sinh có thể dễ dàng đọc hoặc tải tài liệu, sách tham khảo trực tuyến mọi lúc mọi nơi.

vai-tro-cua-elearning-trong-nen-giao-duc
Vai trò của elearning trong nền giáo dục

Nền tảng elearning đóng một số vai trò trong giáo dục bao gồm:

– Lớp học trở lên năng động hơn

– Phương pháp giảng dạy đa dạng

– Tăng thêm sự chú ý và nhận thức cho học viên

– Quản lý thời gian hiệu quả

– Kích thích thị giác

Ưu điểm chính của nền tảng elearning nằm ở tính linh hoạt. Chương trình có thể được lặp đi lặp lại cho đến khi học sinh hiểu. Do đó, học viên có thể tham gia các khóa học đã chọn từ bất kỳ địa điểm hoặc thời gian nào nếu muốn. 

Bên cạnh vai trò nổi trội của nền tảng elearning trong giáo dục, việc sử dụng e-learning cũng có những nhược điểm. Bất chấp những tuyên bố rằng hệ thống LMS có thể cải thiện chất lượng giáo dục, e-learning vẫn là một bổ sung cho các phương pháp học tập hiện có. Hơn nữa, học trực tuyến không thể giải quyết các vấn đề phát sinh do thiếu vắng các tương tác cá nhân có ý nghĩa, không chỉ giữa người học và người hướng dẫn, mà còn giữa các học viên với nhau.

phần mềm học online dựa trên công nghệ Internet và tạo ra một “lớp học” ảo cho học sinh; vì vậy nó phụ thuộc nhiều vào khả năng kết nối internet. Ngoài ra, công nghệ này yêu cầu sinh viên phải có kỹ năng sử dụng công nghệ và kết nối internet tốc độ cao để tải tài liệu khóa học và tải bài tập về nhà hoặc làm việc.

2. Elearning trong giáo dục tác động đến mọi bên liên quan

Vai trò của nền tảng elearning trong giáo dục là rất quan trọng và nó ảnh hưởng trực tiếp đến từng đối tượng cụ thể. Bao gồm:

Vai trò của nền tảng elearning trong giáo dục ảnh hưởng đến giáo viên và người hướng dẫn

Phân tích về lợi ích của việc học trực tuyến sẽ giúp chúng ta biết được rõ ràng cách giáo viên, học sinh và các tổ chức ngày nay muốn nhận nội dung bài giảng và cách tiếp cận. Điều này được thực hiện thông qua học tập trực tuyến vì học sinh có thể học theo tốc độ và sự thuận tiện của riêng mình.

Ngoài ra, giáo viên có thể dạy một cách linh hoạt hơn rất nhiều. Dưới đây là những lợi ích của việc học trực tuyến mà bạn không nên bỏ qua.

Nền tảng elearning thỏa mãn tất cả nhu cầu của người dùng

– Các lớp học có thể được thực hiện từ bất cứ đâu và vào thời điểm nào người dạy, người học muốn.

– Nó cung cấp quyền truy cập vào nội dung độc quyền, phong phú và cập nhật cũng như quyền truy cập mở, an toàn và không bị gián đoạn.

elearning-trong-giao-duc-tac-dong-den-moi-ben-lien-quan
Elearning trong giáo dục tác động đến mọi bên liên quan

Vai trò của nền tảng elearning trong giáo dục là đảm bảo cung cấp bài học kịp thời. Các bài học truyền thống liên quan đến một số kiểu trì hoãn. Trong khi đó, eLearning cung cấp các khóa học nhanh và độc quyền. 

– Khả năng mở rộng của việc học, nội dung và thời gian thực hiện có thể được đo lường một cách hợp lý.

– Chi phí học tập thấp: Nền tảng elearning khá linh hoạt nhanh và không cần nhiều tiền từ đó kéo theo thời gian đào tạo, cơ sở vật chất, văn phòng phẩm, chi phí đi lại, v.v. được giảm bớt.

– Hiệu quả của kiến ​​thức và học tập được chuyển giao, truyền đạt là cao và mạnh mẽ. Nó làm cho thông tin dễ nắm bắt và đồng hóa.

– Cung cấp tính di động là một lựa chọn rất thoải mái và giá cả phải chăng. Ôn tập và thực hành nhiều khóa học khác nhau không phải là điều dễ dàng khi học truyền thống. Trái ngược với điều này, các bài học bị bỏ lỡ luôn có thể được học lại trực tuyến. Điều này giúp người dạy dễ dàng truyền đạt thông tin chính xác hơn.

– Vai trò của nền tảng elearning trong giáo dục đã thúc đẩy quá trình học tập theo nhịp độ riêng của nó.

Với e-learning, người học có thể xây dựng chương trình đào tạo theo tốc độ của riêng mình. Ngoài ra, đối với người dạy, mọi thứ trở nên khá dễ dàng. Những người làm việc từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối hoặc đơn giản là không có thời gian tham gia lớp học trực tuyến cũng sẽ được giải quyết triệt để.

Lợi ích mà học trực tuyến mang lại

Khác với phương pháp giảng dạy bằng bảng đen và phấn truyền thống, E-learning được thực hiện với hình thức học trực tuyến vì học viên có thể học theo nhu cầu và sự thoải mái của mình.

Lợi ích của nền tảng elearning với người học bao gồm:

– Học viên  có thể truy cập các tài liệu nghiên cứu không giới hạn số lần trên công cụ để dạy học trực tuyến

–  Được phép tham gia học mọi lúc, mọi nơi

– Khác với các phương pháp dạy học truyền thống, e-learning có phương thức truyền tải nhanh chóng. 

Nền tảng elearning cung cấp khả năng mở rộng hỗ trợ trong đào tạo.

– Tất cả học viên đều có thể nhận được cùng một loại giáo trình, tài liệu học tập và đào tạo thông qua e-learning.

– Giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giảm chi phí vận chuyển. Do đó, e-learning tiết kiệm chi phí so với học truyền thống.

Nền tảng elearning được cung cấp trực tuyến nên không cần giấy tờ như cách học truyền thống. Do đó, chúng ta có thể bảo vệ môi trường thông qua việc này.

loi-ich-ma-hoc-truc-tuyen-mang-lai
Lợi ích mà học trực tuyến mang lại

Học trực tuyến thúc đẩy học tập tích cực và độc lập

Một ưu điểm khác là học trực tuyến dựa trên sự thuận tiện và linh hoạt: Tất cả các tài nguyên dành cho học sinh cũng như giáo viên đều có sẵn trên nền tảng hoặc phần mềm dạy học trực tuyến

– Bất cứ ai cũng có thể tham gia học hàng ngày.

Với những chia sẻ ở trên, có thể thấy nền tảng elearning trong giáo dục mang đến rất nhiều những lợi ích. Mong rằng bài viết có thể cung cấp cho người đọc nhiều thông tin hữu ích! Đừng quên liên hệ ngay cho chúng tôi để được trải nghiệm nền tảng miễn phí nhé!

Xem thêm:

Scroll to top