Nền tảng elearning mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, phương pháp dạy và học đã được nâng lên một tầm cao mới. Khi ứng dụng những công cụ và lợi ích mà nền tảng elearning mang lại vào đào tạo và giảng dạy sẽ giúp người dạy và người học giải quyết được nhiều bất lợi cản trở quá trình học tập như: Địa lý, thời tiết, hoàn cảnh xã hội, thiên tai, chi phí,….

Từ đó mang đến cho người học trải nghiệm học tập thoải mái, thú vị và tiết kiệm. Đây chính là lý do nền tảng elearning ngày càng được sử dụng nhiều hơn và lợi ích của hệ thống giáo dục điện tử đã giúp nhiều cơ sở đào tạo, trung tâm giáo dục giải quyết được vấn đề của mình. Vậy lợi ích mà elearning mang lại là gì? Hãy cùng Nền tảng cloudclass tìm hiểu ngay nhé!

Nền tảng elearning luôn lấy người học là trung tâm

Đối tượng sử dụng chính của nền tảng elearning là học viên, chính vì vậy hầu hết các phần mềm E-learning luôn được thiết kế và phát triển phù hợp với người học, dễ sử dụng và cung cấp nhiều công cụ đáp ứng tối đa nhu cầu học tập. Đặc biệt, nhiều hệ thống e-learning hiện đại đã triển khai nhiều tính năng tiện lợi như khả năng trò chuyện, nhận xét, tương tác với giáo viên của học sinh bất cứ lúc nào, thi thử, điểm danh tự động,…

nen-tang-elearning-luon-lay-nguoi-hoc-la-trung-tam
Nền tảng elearning luôn lấy người học là trung tâm

Xây dựng kế hoạch học riêng

Các hệ thống giáo dục trực tuyến cho phép người học tự xây dựng kế hoạch học tập, học sinh có thể chọn bất kỳ môn học nào mình thích và không bắt buộc phải hoàn thành tốt môn học đó như khi đi học bên ngoài. Hiện nay, một số nền tảng elearning tiên tiến có khả năng tự động thay đổi và đưa ra phương pháp học dựa trên kiến ​​thức, kỹ năng và nhu cầu của từng học viên.

Tiết kiệm chi phí

Học trực tuyến là phương pháp học và dạy tốt, hiệu quả nhất hiện nay. Chỉ cần sử dụng 1 app học online, đã có thể tiết kiệm 50%-70% tổng chi phí đầu tư cho quản lý dạy và học. Với các trường học, trung tâm, sẽ ít phải trả chi phí cho giáo viên hơn vì thời gian và khối lượng tài liệu cần chuẩn bị cũng như việc giảng dạy của họ đã được giảm bớt nhờ hệ thống lưu trữ và soạn thảo giáo trình của phần mềm E-learning. Đối với người học thì cũng không cần mua tài liệu, dụng cụ học tập, chi phí đi lại để đến lớp.

Cá nhân hóa môi trường học tập

Cũng như trong môi trường làm việc, học viên có học tập hiệu quả, sáng tạo, nhiệt tình hay không đều phụ thuộc vào môi trường học tập của họ. Có một điều chắc chắn rằng, những môi trường học tập truyền thống như lớp học vẫn được thiết kế theo khuôn khổ đã định sẵn, điều này làm hạn chế sự nhiệt tình và sáng tạo của nhiều người học. Tuy nhiên, với nền tảng elearning, học viên có quyền điều chỉnh và thiết kế môi trường học tập thích hợp.

ca-nhan-hoa-moi-truong-hoc-tap
Cá nhân hóa môi trường học tập

Thu thập, phân tích hiệu quả dữ liệu

Nền tảng elearning là hệ thống sử dụng dữ liệu học viên hiệu quả hơn bất kỳ hệ thống nào khác. Hệ thống tự động tiến hành thu thập dữ liệu từ hệ thống quản lý học tập trực tuyến cùng phân tích dữ liệu tiềm năng.

Bằng tính năng này, các trường học, trung tâm có thể đánh giá kết quả giảng dạy cũng như kết quả học tập của học viên, từ đó có chiến lược cải tiến, phát triển chương trình giảng dạy và quản lý phù hợp. Sau khi thực hiện kế hoạch mới, người dùng sẽ có dữ liệu mới và có thể dần dần phân tích, đánh giá xem thay đổi mới nhất có thực sự hiệu quả hay không.

Giải quyết tình trạng thiếu giáo viên

Ở Việt Nam, tình trạng thiếu thầy cô trở nên bức thiết, đặc biệt là những giáo viên có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn giỏi. Mặc dù, tình trạng này không được giải quyết hoàn toàn, nhưng chúng ta có thể giảm thiểu nó bằng cách sử dụng hệ thống e-learning.

Thông thường, mỗi trường, một giáo viên có thể sẽ chịu trách nhiệm giảng dạy trực tiếp cho trung bình từ 15-30 học sinh, nhưng với học trực tuyến, chỉ cần 1-2 giáo viên cộng lại là có thể dạy cho hàng ngàn, hàng trăm hoặc thậm chí hàng triệu sinh viên.

Thay vì các trường, trung tâm chú trọng tuyển dụng nhiều giáo viên thì nay chỉ cần có nền tảng elearning và chú trọng hơn đến việc nâng cao chuyên môn của từng giáo viên, để họ truyền đạt những bài học giá trị cho nhiều học viên hơn và thu hút thêm nhiều học viên mới.

Phương pháp học thân thiện

Theo một báo cáo gần đây, các công cụ để dạy học trực tuyến sẽ tiêu thụ năng lượng ít hơn 90% và thải ra khí CO2 ít hơn 85% so với các khóa học truyền thống diễn ra tại một địa điểm cố định. Hơn nữa, e-learning được coi là cách học thân thiện với môi trường vì người học không cần mua nhiều sách, không cần dùng nhiều giấy và thúc đẩy việc sản xuất giấy.

Khi sử dụng E-learning, nhu cầu chặt rừng, chặt cây để làm giấy, xây dựng nhà máy giấy sẽ không còn cơ hội phát triển, góp phần bảo vệ môi trường.

phuong-phap-hoc-than-thien
Phương pháp học thân thiện

Không cần dụng cụ học tập

Một trong những ưu điểm lớn nhất của nền tảng elearning là không yêu cầu bất kỳ sách hướng dẫn hay tài liệu tham khảo nào. Tất cả tài liệu học tập, tài liệu tham khảo, kiến ​​thức đều được lưu trữ trên hệ thống cho phép sinh viên truy cập trực tuyến hoặc tải xuống mà không bị hạn chế. Tất cả tài liệu học tập sẽ được cập nhật nội dung mới nhất khi có sự thay đổi, khác với sách giáo khoa phải tái bản và người học phải mua sách mới để cập nhật nội dung.

Trên đây là một số lợi ích tuyệt vời mà nền tảng elearning mang lại cho các doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng bài viết mang đến cho các tổ chức giáo dục nhiều kiến thức bổ ích!

Xem thêm:

 

Scroll to top