Học trực tuyến và những điều nên biết tuyệt đối không thể bỏ qua

Có nhiều ý kiến ​​trái chiều về việc học trực tuyến. Vậy học trực tuyến là gì và bạn chưa biết gì về học online? Quan niệm về giáo dục truyền thống đã thay đổi hoàn toàn trong những năm gần đây.

Ngày nay, người học có thể tiếp cận nền giáo dục chất lượng mọi lúc, mọi nơi  mình muốn, miễn là người học có máy tính. Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới: Cuộc cách mạng học tập trực tuyến. Để hiểu rõ hơn về học trực tuyến, hãy xem tiếp những chia sẻ bên dưới cùng Nền tảng cloudclass nhé!

1. Học trực tuyến là gì?

Giáo dục trực tuyến là một hình thức học tập diễn ra qua Internet. Nó thường được gọi là “elearning”, trong số các thuật ngữ khác. Tuy nhiên, học trực tuyến chỉ là một loại “học từ xa” – thuật ngữ chỉ bất kỳ hoạt động học tập nào diễn ra từ xa chứ không phải trong môi trường lớp học truyền thống.

Học trực tuyến là gì?
Học trực tuyến là gì?

Nội dung học liệu có thể được cập nhật từ phần mềm e-learning và các ứng dụng di động khác. Đặc điểm nổi bật của đào tạo trực tuyến là tính tương tác mạnh mẽ và đa dạng giữa người dạy và người học. Nhờ chức năng này, người dạy và người học có thể giao tiếp trực tiếp với nhau thông qua các ứng dụng: chat, zoom, email, forum, hội thảo trực tuyến, v.v.

2. Những điều cần biết về giáo dục trực tuyến

Học trực tuyến đã có từ rất lâu

Các khóa học trực tuyến đầu tiên được ra mắt vào năm 1986 bởi Đại học John F. Kennedy ở California, Hoa Kỳ. Đến nay, 21 triệu người ở Mỹ đã đăng ký học thông qua các trang web học online. Theo một nghiên cứu của Nhóm nghiên cứu khảo sát Babson, năm 2013, hơn 7 triệu sinh viên ở Hoa Kỳ đã đăng ký tham gia các khóa học trực tuyến.

Kết quả học trực tuyến không thua kém so với học truyền thống

Các chuyên gia đào tạo có hơn 30 năm nghiên cứu chứng minh kết quả học tập trên các web học online  không thua kém gì so với lớp học truyền thống. Với sự tiện lợi của việc học trực tuyến, nhiều người thấy nó dễ dàng hơn so với đào tạo truyền thống. Tuy nhiên, một khóa học trực tuyến có khắt khe và khó hay không còn phụ thuộc vào người hướng dẫn và đánh giá trên web e-learning.

Học trực tuyến ngày càng phát triển và lan rộng

Một nghiên cứu cho thấy ngày nay ở các nước phát triển, hơn 80% tổ chức, trường đại học cung cấp và thiết kế website trường học online, trong đó có các trường đại học hàng đầu như Đại học California – Berkeley, Đại học Harvard và Đại học Chicago.

Những điều cần biết về giáo dục trực tuyến
Những điều cần biết về giáo dục trực tuyến

Không có hình thức duy nhất cho đào tạo trực tuyến

Các tổ chức, cá nhân thiết kế website e-learning luôn có nhiều định dạng và phương pháp cho quá trình học tập như: đào tạo văn bản thuần túy qua email, đào tạo bằng phương pháp tương tác cao  nhờ dịch vụ phương tiện phong phú.

Ngoài ra, học online cũng có thể cung cấp cho sinh viên quyền truy cập vào các liên kết bên ngoài, mô phỏng chất lượng cao và hiệu ứng hoạt hình.

Vì vậy, tùy vào trình độ học tập của học viên và quy mô của trang học trực tuyến mà có nội dung và phương pháp đào tạo phù hợp nhất.

3. Lợi ích của việc học trực tuyến là gì?

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của Internet và sự cải tiến của công nghệ. Chính vì vậy việc học online không còn quá xa lạ với mọi người. Học trực tuyến mang lại cho học viên những lợi ích sau:

  • Chủ động về thời gian học tập
  • Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
  • Không gian học tập thoải mái
  • Có thể học mọi lúc, mọi nơi
  • Bằng tốt nghiệp có giá trị như hệ chính quy
  • Học trực tuyến ở đâu tốt nhất?

Ngày nay, với thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng và mang tính đột phá như hiện nay, nhiều trường đại học ứng dụng nó để chuyển đổi hình thức đào tạo. Hướng dẫn cách dạy học online không còn xa lạ và đang dần trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, nên chọn một nền tảng dạy và học trực tuyến thật uy tín, chất lượng để tham gia học tập. Một ví dụ điển hình về  nền tảng dạy học và học từ xa uy tín, chất lượng chính là Nền tảng CloudClass. Nền tảng cũng được đánh giá là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực học online với nhiều năm kinh nghiệm.

Lợi ích của việc học trực tuyến là gì?
Lợi ích của việc học trực tuyến là gì?

Với 100% học online và bài giảng điện tử chất lượng, nền tảng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, nó còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, thoải mái lựa chọn địa điểm học và sắp xếp chương trình học phù hợp với mình. 

Trên đây là một số thông tin có liên quan tới học trực tuyến tương đối hiệu quả và chi tiết. Mong rằng bài viết cung cấp cho người đọc thêm nhiều kiến thức hữu ích. Ngoài ra,nếu các cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng nền tảng dạy và học trực tuyến có thể liên hệ ngay với CloudClass.

Scroll to top