Lý do trường học nên áp dụng hệ thống elearning hiện nay?

Hệ thống elearning đã thực sự trở thành xu hướng của thời đại, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới. Hiện tại, 54,7 triệu người sử dụng Internet ở Việt Nam và con số này sẽ đạt 75,7 triệu vào năm 2023. Các tổ chức giáo dục hay các tổ chức đào tạo không thể bỏ qua thực tế này.

Lớp học trên hệ thống LMS ngày nay không còn là nơi học sinh phải đến học mà là một môi trường khiến các em cảm thấy thoải mái. Giáo dục trực tuyến đã thay đổi cách mọi người nghĩ về giáo dục. Giáo dục đích thực là học những điều thực tế và hoàn thiện bản thân từng ngày.

Với sự ra đời của công nghệ, giờ đây người học có thể học tập thoải mái tại nhà và học các kỹ năng thực tế cho phép họ kiếm tiền.

Tất cả những gì họ cần là một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay có kết nối internet.

Ứng dụng hệ thống elearning giúp ích không chỉ cho học sinh mà cả giáo viên. Bởi:

Hệ thống elearning tập trung vào kỹ năng hơn là trình độ

Thay vì dựa trên bằng cấp thì hiện nay kỹ năng đang phát triển với tốc độ nhanh hơn. Nơi mọi người cố gắng lấy được bằng cấp như mười năm trước thì giờ đây họ đang học những kỹ năng họ cần.

Hệ thống elearning sẽ giúp giảm tỷ lệ việc làm trên toàn thế giới. Nhìn chung, học viên học trực tuyến có xu hướng học tập chăm chỉ hơn vì họ quan tâm đến các khóa học trực tuyến hơn là học tập truyền thống thông thường.

Hệ thống elearning tập trung vào kỹ năng hơn là trình độ
Hệ thống elearning tập trung vào kỹ năng hơn là trình độ

Thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí

Người dạy và người học không cần sử dụng bút, giấy, bảng hoặc phấn truyền thống để học hoặc dạy. Mà chỉ cần sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để quản lý mọi thứ, điều đó góp phần bảo vệ môi trường bằng cách không sử dụng bút, giấy và nhiều đồ nhựa.

Hệ thống elearning yêu cầu đầu tư ban đầu một lần và bạn sẽ được hưởng lợi lâu dài, điều đó có nghĩa là bạn nhận được ROI cao. Ngoài ra, còn có thể tiết kiệm nhiều thứ khác như chi phí đi lại, giảm chi phí vật chất, không phải thuê nhà và không lãng phí giấy tờ.

Ứng dụng hệ thống học trực tuyến giúp tăng tỷ lệ giữ chân học viên

Nếu nói về cách học truyền thống thì tỷ lệ ghi nhớ thực sự rất tệ. Học sinh tham gia các khóa học nhưng nhiều học sinh không thể hoàn thành khóa học do nhiều vấn đề như đi lại, chán nản, thiếu hứng thú, v.v.

Mặt khác, các khóa học trực tuyến trên hệ thống elearning được chứng minh là mang lại tỷ lệ giữ chân người học tốt hơn. Theo báo cáo của Forbes, tỷ lệ ghi nhớ tăng từ 25% lên 60% khi sinh viên tham gia các khóa học trực tuyến.

Có nhiều lý do khiến tỷ lệ giữ chân ngày càng tăng như tự do hơn, học tập tốt hơn, không phải đi lại, không lãng phí thời gian, học thực tế và học sinh có thể học bất cứ thứ gì mình muốn vì không có gì ép buộc.

Linh hoạt và tự do

Dù bạn là ai thì ai cũng yêu tự do và khi đi học, học sinh không thể học dưới áp lực. Đây là một trong những lý do chính khiến hệ thống elearning phát triển vượt bậc.

Mọi người đều có quyền tự do học tập ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Với các khóa học trực tuyến, mọi người có thể học cùng gia đình thay vì phải đi xa nhà. Họ có quyền tự do lựa chọn khóa học họ muốn, điều này khiến bản thân người học trở nên sáng tạo hơn thay vì trở thành những cỗ máy mà hệ thống giáo dục truyền thống cố gắng tạo ra cho chúng ta.

Linh hoạt và tự do
Hệ thống elearning – Linh hoạt và tự do

Với các khóa học trên app học trực tuyến, học viên có thể tiếp cận các bài học suốt cả ngày để có thể học chủ đề theo tốc độ riêng và trong một môi trường thoải mái.

Không cần phải dành nhiều năm cho một khóa học cụ thể vì phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành. Mặt khác, các khóa học trực tuyến kéo dài vài tháng (trung bình 2-3 tháng) và sẵn sàng cung cấp cho người học đủ kiến thức, kỹ năng phục vụ trong tương lai.

Ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Chất lượng luôn chiến thắng số lượng.Hệ thống elearning mang lại chất lượng cho học viên thay vì hoàn thành bài tập một cách vô ích.

Nền giáo dục chất lượng sẽ giúp học sinh tập trung vào những vấn đề cần trong cuộc sống thực tế. Mặt khác, giáo dục truyền thống không mang lại nhiều cơ hội để dạy các kỹ năng thực tế. Hầu hết sinh viên đều có bằng cấp nhưng không kiếm được việc làm, thậm chí không thể tự kinh doanh vì không có đủ kỹ năng để xin việc ở công ty.

Những điểm được thảo luận ở trên mô tả rõ ràng đã giúp chúng ta thấy được tương lai tươi sáng của hệ thống elearning. Với ngày càng nhiều người sử dụng Internet, ngành này dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh hơn trong những năm tới. Trên thực tế, eLearning là cách học kỹ năng hiệu quả nhất vì nó tập trung vào giáo dục thực tế.

Hãy liên hệ ngay với Nền tảng cloudclass nếu các cá nhân, tổ chức muốn triển khai hệ thống học trực tuyến cho mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Chúng tôi là nhà cung cấp giải pháp phần mềm quản lý học tập trực tuyến với nhiều năm kinh nghiệm và hàng trăm dự án thành công trên khắp cả nước.

Scroll to top