Top 5 phần mềm thuyết trình hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm thuyết trình giúp việc định dạng và tạo bản trình bày trông chuyên nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngay cả các lựa chọn thay thế PowerPoint tiêu chuẩn cũng có các tính năng cập nhật quan trọng giúp tạo bản trình bày nhanh chóng, vì vậy hãy cùng xem những phần mềm thuyết trình hiệu quả nhất hiện nay cùng Nền tảng học trực tuyến Cloudclass nhé!

1. Canva (Web, Windows, Mac, Android, iOS) – 1 trong 5 phần mềm thuyết trình

Canva cung cấp một trong những phần mềm miễn phí mạnh mẽ nhất so với bất kỳ ứng dụng thuyết trình nào. Ứng dụng giúp tạo tài khoản cho đến khi bạn tạo xong thiết kế đầu tiên của mình.  Bạn có thể chọn các mẫu tạo sẵn từ thư viện mẫu đa dạng và hầu như miễn phí, bao gồm các mẫu được thiết kế riêng cho các trường hợp sử dụng trong mảng giáo dục hoặc kinh doanh.

Sau khi chia sẻ liên kết để mời học viên đến xem bản trình bày của mình, họ có thể gửi câu hỏi để bạn trả lời. Với tư cách là người thuyết trình, bạn sẽ thấy chúng xuất hiện trong cửa sổ Dạng xem của Người thuyết trình, do đó có thể thu hút khán giả vào bản trình bày của mình một cách rõ ràng. Đồng thời người dùng cũng có thể ghi lại bài thuyết trình, thậm chí bạn có thể sử dụng AI Presenter để chia sẻ từ xa.

Canva - 1 trong 5 phần mềm thuyết trình
Canva – 1 trong 5 phần mềm thuyết trình

Giá Canva: Có sẵn gói  phần mềm thuyết trình miễn phí; Các gói trả phí bắt đầu ở mức 119,99 USD/năm cho 1 người dùng và bao gồm các tính năng bổ sung như Bộ công cụ thương hiệu, các mẫu cao cấp và tài sản có sẵn cũng như các công cụ thiết kế bổ sung được hỗ trợ bởi AI.

2. AI – Beautiful.ai (Web, Mac, Windows)

Beautiful.ai sử dụng trí tuệ nhân tạo để loại bỏ nhiều yêu cầu phức tạp và thiết kế chi tiết trong khi thuyết trình, do đó người dùng có thể tập trung vào nội dung bài thuyết trình của mình mà không cần chú ý quá nhiều đến thiết kế chuyên nghiệp.

Gần đây, nhiều ứng dụng đã bổ sung các tính năng thiết kế AI, nhưng Beautiful.ai đã làm điều này trong nhiều năm và đã hoàn thiện UX của thiết kế AI, đảm bảo rằng công cụ này sẽ là một lựa chọn hợp lý và thân thiện với người dùng nhất cho thiết kế AI.

Trình chỉnh sửa hơi khác một chút so với hầu hết các phần mềm thuyết trình nhưng nó vẫn trực quan và bạn sẽ bắt đầu với phần hướng dẫn nhanh dài hai phút. Khi tạo một trang trình bày mới, hãy cuộn qua các “trang trình bày cảm hứng” để tìm bố cục bạn thích.

Sau khi chọn, ứng dụng sẽ trích xuất bố cục và tự động điều chỉnh bố cục đó để phù hợp với thiết kế của phần còn lại trong bản trình bày.

Với 10 chủ đề, nhiều trang trình bày theo mẫu, hơn 40 mẫu được thiết kế đầy đủ và 23 bảng màu khác nhau để lựa chọn, Beautiful.ai đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa tự động hóa và tùy chỉnh.

Mặc dù Beautiful.ai không cung cấp gói miễn phí nhưng các gói trả phí có giá hợp lý và cung cấp các tùy chọn chia sẻ và cộng tác cạnh tranh với các phần mềm thuyết trình  tập trung vào cộng tác như Google Trang trình bày. Đặc biệt, người dùng có thể kết nối Beautiful.ai với Google Drive để lưu tất cả bản trình bày của mình vào đó.

Giá của Beautiful.ai: Các gói bắt đầu ở mức 12 USD/tháng cho các trang trình bày không giới hạn, tạo nội dung AI, phân tích người dùng, v.v. Nâng cấp lên gói Teams với giá $40/người dùng/tháng để có thêm không gian làm việc và các tính năng cộng tác, cùng với khả năng kiểm soát thương hiệu tùy chỉnh.

3. Prezi (Web, Mac, Windows, iOS, Android)

Bạn có gặp khó khăn trong việc nén thông tin thành một bản trình bày cơ bản không? Hãy thử Prezi. Khác với những phần mềm thuyết trình khác, Prezi Present không giới hạn cấu trúc bài thuyết trình theo một đường thẳng. Trình chỉnh sửa tập trung vào các chủ đề chính và chủ đề phụ, đồng thời cho phép sắp xếp chúng theo cách bạn muốn để tạo ra luồng thông tin mang tính trò chuyện hơn.

Với tính linh hoạt về cấu trúc, người dùng sẽ nhận được các tính năng tùy chỉnh bao gồm các mẫu hoàn toàn có thể chỉnh sửa. Sẽ có một lộ trình học tập nếu bạn không quen với các bản trình bày phi tuyến tính, nhưng các mẫu là nơi tuyệt vời để bắt đầu và trình chỉnh sửa của Prezi đã làm rất tốt việc giúp quá trình này trở nên dễ tiếp cận hơn.

Ngoài ra, Prezi còn đi kèm với hai ứng dụng khác: Prezi Design và Prezi Video. Prezi Video giúp đưa bài thuyết trình từ xa lên một tầm cao mới. Bạn có thể quay video trong đó các thành phần trình bày được hiển thị trực tiếp trên nguồn cấp dữ liệu webcam phục vụ cách dạy online hiệu quả

Prezi (Web, Mac, Windows, iOS, Android)
Prezi (Web, Mac, Windows, iOS, Android)

Giá Prezi:  Phần mềm thuyết trình dùng thử miễn phí 14 ngày và gói miễn phí với tối đa 5 dự án trực quan; Các gói trả phí bắt đầu ở mức $5/tháng và bao gồm các tính năng bổ sung như thuyết trình riêng tư và Prezi Present.

4. Powtoon (Web, iOS, Android)

Powtoon giúp dễ dàng tạo video hấp dẫn bằng cách chuyển trình chỉnh sửa sang trình chiếu. Chỉnh sửa Powtoon cũng giống như chỉnh sửa một bài thuyết trình nhưng khi thực hiện xong, bạn sẽ có một video chuyên nghiệp.

Bạn có thể chỉnh sửa trang trình bày của mình bất kỳ lúc nào và khi bạn nhấn phát, một video sẽ phát qua bản trình bày. Mỗi slide bao gồm các hoạt ảnh bạn chọn và mất nhiều thời gian nếu cần tùy thuộc vào nội dung của slide. Powtoon tự động tính toán thời gian và người dùng có thể thấy ở dưới cùng bên phải của trình chỉnh sửa lượng thời gian đã dành cho trang trình bày hiện tại so với tổng thời gian trình bày. Nếu muốn trình bày nó dưới dạng bản trình bày, chỉ cần chuyển đổi giữa Trình chiếu và Phim.

Có thể cần đăng ký gói  phần mềm thuyết trình trả phí để tận dụng tối đa Powtoon, chẳng hạn như tạo video dài hơn ba phút, tải chúng lên dưới dạng tệp MP4 và gắn nhãn trắng cho bản trình bày. Ngoài ra, sẽ mở được khóa vô số mẫu có hình động và nhạc phim.

Một trong những tính năng thú vị của Powtoon là khả năng định hướng video: Người dùng có thể chọn hướng ngang (như bản trình bày thông thường) hoặc chọn hướng dọc (dành cho thiết bị di động) hoặc hình vuông (dành cho mạng). Khi bản trình bày đã sẵn sàng, có thể xuất bản trực tiếp lên YouTube, Wistia, Quảng cáo Facebook và bất kỳ vị trí nào khác.

Giá Powtoon: Gói miễn phí có giới hạn; Các gói trả phí bắt đầu ở mức 20 USD/tháng và bao gồm nhãn trắng, hỗ trợ ưu tiên, dung lượng lưu trữ bổ sung, v.v.

5. Zoho Show (Web, iOS, Android, Chrome)

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm thuyết trình đơn giản nhưng hiệu quả vượt trội hơn Google Slides thì Zoho Show là một lựa chọn tuyệt vời. Nó hoàn toàn miễn phí sử dụng, cung cấp trình chỉnh sửa rõ ràng và trực quan, đồng thời bao gồm các mẫu tuyệt vời.

Mặc dù có một số lượng nhỏ “Chủ đề” được cung cấp ở mức cơ bản, nhưng mẫu Zoho có thiết kế hiện đại và chuyên nghiệp hơn nhiều so với những gì Google Trang trình bày hoặc PowerPoint cung cấp. Và bạn có thể đặt phông chữ và bảng màu cho toàn bộ mẫu ngay từ đầu.

Zoho Show
Zoho Show

Giá: Hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là 5 phần mềm thuyết trình khá phổ biến hiện nay, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng ngay. Tuy nhiên để tối ưu hóa quá trình dạy và học, các cá nhân/ tổ chức có thể cân nhắc sử dụng nền tảng dạy và học trực tuyến chuyên nghiệp CloudClass. Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua Hotline: 024.730.959.95

​Xem thêm:

Scroll to top