Các xu hướng E Learning tại Việt Nam mới nhất hiện nay

Bước vào thời đại công nghệ hiện đại, thời đại mới, xu hướng E Learning ra đời với dự đoán sẽ trở thành phương pháp giảng dạy tối ưu. Vậy xu hướng E Learning ở Việt Nam là gì? Hãy cùng Nền tảng dạy học trực tuyến cloudclass tìm hiểu kỹ hơn thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới!

Elearning có nghĩa là gì?

Trước khi khám phá xu hướng E Learning, bạn đã thực sự hiểu rõ về hình thức này chưa? 

E– Learning (Electronic Learning) hay còn gọi là học từ xa hay đào tạo trực tuyến. Đó là phương pháp sử dụng Internet cho mục đích học tập.

Với các hình thức học trực tuyến này, giáo viên và học sinh sẽ không trao đổi trực tiếp với nhau mà người học sẽ học từ các tài liệu, khóa học được công bố trên hệ thống của nhà trường. Học sinh có thể dễ dàng sử dụng hệ thống này thông qua các thiết bị có kết nối internet như máy tính, iPad, điện thoại, v.v.

Elearning có nghĩa là gì?
Elearning có nghĩa là gì?

TOP 5 xu hướng E Learning mới nhất hiện nay tại Việt Nam

Học trên thiết bị di động

Ngày nay, hàng triệu người trên thế giới sử dụng thiết bị di động và chúng đã trở thành một vật dụng không thể thiếu. Điều này cho thấy các hoạt động diễn ra trên thiết bị cũng được mọi người ưa chuộng hơn, trong đó có việc học tập.

Theo nghiên cứu năm 2017 của eLogic Learning, 99% sinh viên cho biết học tập trên thiết bị di động đã cải thiện trải nghiệm của họ. Lý do là hình thức này rất thiết thực vì nó cho phép các em học mọi lúc mọi nơi, miễn là có kết nối Internet.

Hơn nữa, các chuyên gia dự đoán rằng việc học trên thiết bị di động sẽ còn phát triển hơn nữa trong những năm tới do tính linh hoạt mà nó mang lại cho người dùng.

Microlearning- Xu hướng E Learning mới nhất

Microlearning là hình thức bài giảng ngắn kéo dài khoảng 2 đến 7 phút rất phù hợp với những người đi làm bận rộn. Thống kê của eLogic Leaning cho thấy trung bình mỗi học viên dành 1% thời gian để học tập nhằm phát triển chuyên môn. Điều này có nghĩa là nếu họ làm việc 40 giờ một tuần, họ sẽ có 24 phút để học.

Microlearning cung cấp lượng kiến ​​thức vừa đủ để người học có thể hiểu trong thời gian ngắn nhưng vẫn có thể tiếp thu được một lượng kiến ​​thức nhất định.

Microlearning cũng sẽ tiếp tục phát triển nhờ tính tiện lợi và dung lượng lưu trữ nhỏ trên điện thoại mà không cần phải thông qua hệ thống LMS.

Gamification

Gamification là một trong những xu hướng E Learning phổ biến nhất vào năm 2023. Phương pháp này sử dụng cơ chế trò chơi để tăng sự chú ý và thu hút người học. Theo dự báo của Metaari đến năm 2025, doanh thu từ gamification sẽ đạt 28,8 tỷ USD.

Một khóa học có thể được thiết kế theo cách trao huy hiệu cho học viên dựa trên số lượng bài học họ đã hoàn thành. Cuối khóa học sẽ có bài giảng để đánh giá và ghi nhận kết quả đạt được.

Big data

Big data sử dụng dữ liệu được thu thập từ các hệ thống như mạng xã hội, LMS, v.v. mà người dùng tham gia hàng ngày. Bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu, các tổ chức và trung tâm giáo dục có thể sử dụng nó để điều chỉnh việc đào tạo phù hợp nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học.

TOP 5 xu hướng E Learning mới nhất hiện nay tại Việt Nam
TOP 5 xu hướng E Learning mới nhất hiện nay tại Việt Nam

Học qua video

Xu hướng E Learning ngày càng bùng nổ tại Việt Nam là học trực tuyến qua video,chủ yếu là các kênh Youtube. Người dùng Youtube xem hơn 2 tỷ giờ video mỗi ngày, theo thống kê của Youtube. Cùng với đó, báo cáo của Wyzowl cũng cho biết 69% người dùng thích xem video hơn các hình thức khác.

Kết luận

Trên đây là những xu hướng E Learning mới nhất và được xác định sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Nhờ sự tiện lợi và linh hoạt mà nó mang lại, hình thức này sẽ tiếp tục được ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn phương pháp học tập hiệu quả trong thời đại số.

Xem thêm:

Scroll to top