E-learning là gì? Đôi điều cần biết về e-learning

E-learning là gì? E-learning đã xuất hiện và trở nên quen thuộc trong vài thập kỷ qua theo tốc độ phát triển của kỹ thuật số. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề băn khoăn, suy nghĩ của nhiều người khi chưa biết thông tin và băn khoăn không biết có nên học e-learning hay không? Hãy cùng Cloudclass tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa E-learning là gì?

E-learning được định nghĩa đơn giản là hình thức giáo dục mà hoạt động dạy và học được thực hiện trên các thiết bị kỹ thuật số hiện đại: điện thoại, máy tính thông minh, laptop, tivi,…có truy cập internet. Phương pháp dạy học trực tuyến không ngừng được đổi mới nhằm mục đích là tạo điều kiện thiết thực để nâng cao trình độ và giảm thiểu chi phí cho người học loại hình này. Hơn nữa, phương pháp giáo dục trực tuyến còn giúp người tham gia học mọi lúc, mọi nơi và không phân biệt lứa tuổi.

Ngay sau khi ra mắt, E-learning là gì đã được ứng dụng rộng rãi vào dạy và học ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Đặc biệt là các nước tiên tiến như Anh, Mỹ, Nhật Bản. Không dừng lại ở Anh, làn sóng e-learning còn lan rộng ra nhiều quốc gia khác trên thế giới bởi sự tiện lợi và hữu ích mà E-learning là gì mang lại cho người dùng.

E-learning-la-gi
Định nghĩa E-learning là gì?

Xu hướng e-learning hiện nay

Kể từ năm 2006 – thời kỳ phát triển của công nghệ số, đây cũng là thời điểm bùng nổ sự phát triển của nhiều thiết bị kết nối Internet tốc độ cao, công nghệ web mới và kỹ thuật xử lý hình ảnh, video chất lượng cao. Kể từ đó, e-learning bước sang một kỷ nguyên mới với các khóa học truyền hình trực tuyến và các ứng dụng tải video, thư viện video bài giảng cho phép xem ở nhiều nơi.

Mục đích chính của e-learning

Để đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của nhiều học sinh đồng đáp ứng sự phát triển của thế giới công nghệ. Phần mềm học trực tuyến ngày càng được nhiều trường áp dụng để thu hút học sinh, đồng thời học sinh cũng có nhiều cơ hội học tập hơn.

Học văn bằng thứ hai qua hệ thống E-learning

Xu thế học tập văn bằng hai

Trước khi quyết định học văn bằng 2, mỗi bạn cũng cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng và tham khảo từ những nguồn đáng tin cậy, để chọn cho mình một ngành học phù hợp với một ngành nghề đang bùng nổ và được săn đón bởi nhiều nhà tuyển dụng hoặc có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc và theo năng lực của cá nhân.

Hình thức đào tạo

Hình thức học văn bằng 2 E-learning là gì hiện nay tương đối phổ biến trên cả nước, có nhiều hình thức dạy học khác nhau nhưng có 2 phương pháp được nhiều trường áp dụng phổ biến nhất:

Trung cấp chính quy: Nếu đào tạo theo hình thức này sẽ phải đào tạo tập trung và tiếp tục học trực tiếp tại trường.

Đào tạo văn bằng 2 theo hình thức không chính quy: Nếu học chính quy, người học hoàn toàn chủ động trong quá trình học tập và làm việc của bản thân, nhưng với hình thức này người học sẽ đào tạo tại nhà, vừa học vừa làm hoặc học dưới sự hướng dẫn phù hợp của giảng viên trong khi vẫn duy trì công việc hiện tại ngoài thời gian học.

Tuy nhiên, với xu thế E-learning là gì hiện nay, khi thời đại công nghệ số phát triển, hình thức học văn bằng 2 trực tuyến trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Bởi nó đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu học tập và làm việc của sinh viên, người học hiện nay.

Có nên học văn bằng 2 theo hình thức e-learning?

Như đã đề cập ở trên, trước sự phát triển của thời đại công nghệ số, nhiều cá nhân thích học văn bằng 2 thông qua E-learning là gì do tính hữu ích của nó. Vậy lợi ích của bài giảng điện tử là gì? Chắc chắn chúng ta sẽ không cảm thấy thất vọng bởi các yếu tố sau:

Linh hoạt trong quá trình học tập

Giáo dục đại học truyền thống diễn ra chủ yếu trong các bài giảng. Tuy nhiên, với hình thức học qua app học online, học viên có thể linh hoạt trong việc lựa chọn không gian học mọi lúc, mọi nơi, người học có thể tham gia lớp học, tiếp cận những hiểu biết đa chiều, mở rộng tư duy. Đặc biệt, người học sẽ phát huy tối đa tính chủ động, khả năng tư duy, sáng tạo trong học tập và thích ứng nhanh trên nền tảng số.

co-nen-hoc-van-bang-2-theo-hinh-thuc-e-learning
Có nên học văn bằng 2 theo hình thức e-learning?

Tài nguyên lớn

Kho trực tuyến trên E-learning là gì sẽ chứa nhiều tài liệu giúp người học tiết kiệm chi phí in ấn và lưu trữ. Bạn sẽ không cần mượn sách từ thư viện, cũng không phải mua những cuốn giáo trình vài trăm trang với giá rất cao. Thậm chí có trường hợp mua sách lậu, sách giáo khoa giả. Với các nguồn trực tuyến, bạn có thể tìm và sử dụng thông tin dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, việc chia sẻ tài liệu trực tuyến cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Văn bằng 3.3 tương đương hệ chính quy

Một ưu điểm rất lớn của hình thức học E-learning là gì đó là: Bằng cấp của mỗi ngành cũng sẽ có giá trị như bằng đại học chính quy của ngành đó theo quy định mới nhất từ ​​Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Với những thông tin cung cấp ở trên, hy vọng bài viết mang lại cho người đọc nhiều kiến thức hữu ích. Các tổ chức giáo dục có thể cân nhắc sử dụng E-learning là gì phù hợp.

Xem thêm:

Scroll to top