5 lợi ích của thiết bị di động trong dạy học trực tuyến

Trong thời đại công nghệ đang phát triển vượt bậc hiện nay, ngành giáo dục đang từng bước áp dụng các thiết bị di động vào trong công việc dạy và học song song với hình thức truyền thống. Đây được coi là con đường đi đúng đắn để ngành tiếp cận hơn với sự thay đổi của thế giới và đồng thời đào tạo ra nhân tài cho đất nước.

Thiết bị di động cung cấp các cơ hội học tập mới và linh hoạt hơn để thúc đẩy người học tiếp cận nhiều nguồn kiến thức, kỹ năng khác nhau, bắt kịp nhu cầu lao động của thế giới.

Tuy nhiên, có rất nhiều những vấn đề được đặt ra xung quanh cách sử dụng thiết bị di động vào trong dạy và học trực tuyến. Ví dụ: đang học trên điện thoại, lại thấy có một MV mới ra, lập tức bỏ bài giảng để vào youtube xem.

thiet-bi-di-dong-
Thiết bị di động

Vậy đối với dạy và học trực tuyến, thiết bị di động đem lại những lợi ích gì cho người sử dụng? Hãy tiếp tục theo dõi trong bài viết hôm nay nhé!

1. Dạy và học mọi lúc mọi nơi

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là thiết bị di động hiện nay là vật “bất ly thân” đối với hầu hết tất cả mọi  người, đặc biệt là điện thoại di động. Chúng cho phép người dùng có thể truy cập và học trực tuyến ở đa vị trí, cho dù bạn có đang đi công tác hay du lịch. Vì vậy, việc học của chúng ta không bao giờ bị gián đoạn, dễ dàng bắt kịp kiến thức cùng với các bạn khác trong lớp.

day-va-hoc-moi-luc-moi-noi
Dạy và học mọi lúc mọi nơi

2. Mở rộng kết nối

Phạm vi kết nối của thiết bị di động là một điểm mạnh trong việc học trên nền tảng dạy học trực tuyến. Chúng đồng bộ thông tin liên lạc của người học, giáo viên, phụ huynh trên một hệ thống, giúp tất cả các đối tượng đều có thể dễ dàng kết nối được với nhau và tiếp nhận thông tin nhanh nhất.

3. Cá nhân hóa học tập

Học tập trên thiết bị di động cho phép người dùng điều chỉnh khóa học, thời gian theo lịch trình cá nhân. Tính năng này cung cấp cho học viên cơ hội kiểm soát việc học của mình và phát triển ý thức tự giác trong học tập. Ngoài ra, thiết bị di động còn cho phép học viên lựa chọn các phương tiện học tập đa dạng, phù hợp với thời gian, địa điểm, giúp họ có một tâm lý học tập thoải mái nhất và dễ dàng nâng cao trình độ.

ca-nhan-hoa-hoc-tap
Cá nhân hóa học tập

4. Truy cập thông minh

Cách học tập trên thiết bị di động mang lại cho người học có khả năng tiếp cận, sử dụng những nền tảng cung cấp các khóa học đa dạng, nhiều kiến thức và dưới nhiều định dạng khác nhau. Qua đó, hỗ trợ người học có một không  gian học tập phong phú, linh hoạt và thú vị hơn rất nhiều so với cách học truyền thống.

5. Tự động hiển thị nội dung phù hợp

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thiết bị di động có thể tính toán và hiển thị nội dung phù hợp với từng cá nhân một cách dễ dàng. Vì vậy, các ứng dụng có vị trí địa lý, mạng xã hội, chức năng tìm kiếm, trình đọc tin tức và mô phỏng có thể được tùy chỉnh dễ dàng để cung cấp các công cụ học tập thực tế trên thiết bị di động. Học viên sẵn sàng tham gia vào việc học hơn khi nội dung giáo dục được cung cấp theo cách tương tác và năng động thông qua các câu đố, cuộc thăm dò, khảo sát và video.

tu-dong-hien-thi-noi-dung-phu-hop
Tự động hiển thị nội dung phù hợp

Học tập trên thiết bị di động mang lại cơ hội tuyệt vời để nâng cao giáo dục của những người học trẻ tuổi bằng cách kết hợp với các phương pháp truyền thống. Chúng đã được chứng minh là mang lại hiệu quả cao cho việc luyện tập từ vựng, động não, phản xạ bản thân, phản hồi về hiệu suất và gần đây là thực tế ảo tăng cường.

Khi được điều chỉnh và tích hợp một cách chính xác vào quá trình giáo dục, thiết bị di độnghệ thống LMS có tiềm năng nâng cao trải nghiệm học tập theo nhiều cách.

Scroll to top