Triển khai hệ thống LMS cần những thiết bị và ứng dụng gì?

Hệ thống LMS hiện là phần mềm thiết yếu cho các cơ sở giáo dục Việt Nam. Nhưng làm thế nào để áp dụng LMS một cách hiệu quả vẫn là một thách thức lớn khi chúng ta đang chuyển đổi từ giáo dục truyền thống sang sử dụng các nền tảng giáo dục hiện đại. Trong bài viết hôm nay, Cloudclass sẽ giới thiệu cho các tổ chức giáo dục những thiết bị và ứng dụng cần thiết để triển khai hiệu quả LMS cho quy trình quản lý giáo viên và học sinh.

Tùy thuộc vào mục đích và tính chất của tổ chức giáo dục hoặc loại LMS được sử dụng, thiết bị sẽ khác nhau. Hãy cùng Nền tảng học trực tuyến Cloudclass tìm hiểu nhé!

Thiết bị công nghệ điện tử trong hệ thống LMS

Để sử dụng được hệ thống LMS nhất thiết phải có các thiết bị điện tử: máy tính/laptop, điện thoại di động, Internet,…, các sản phẩm công nghệ truy cập được ứng dụng LMS. Vì các hệ thống quản lý học tập ngày nay chủ yếu là phần mềm trực tuyến, các thiết bị điện tử là điều kiện tiên quyết để sử dụng LMS. Ngoài ra, điểm đặc biệt của LMS là tích hợp trên tất cả các nền tảng công nghệ và hệ điều hành nên chúng ta không phải lo lắng về việc sử dụng thiết bị nào.

thiet-bi-cong-nghe-dien-tu-trong-he-thong-lms
Thiết bị công nghệ điện tử trong hệ thống LMS

Các ứng dụng tương thích với hệ thống LMS được tích hợp vào phần mềm

Khi triển khai LMS, một yếu tố quan trọng chúng ta cần chú ý là phần mềm LMS có cho phép tích hợp dễ dàng hay không. Tích hợp LMS giúp tiết kiệm thời gian, giảm các tác vụ thủ công và cung cấp phạm vi và độ sâu của báo cáo. Các hệ thống của tổ chức càng được tích hợp thì các cá nhân, nhóm và phòng ban càng dễ dàng hoàn thành công việc, cộng tác và đạt được mục tiêu nhanh chóng.

Và như đã đề cập, tùy theo tính chất và mục đích sử dụng hệ thống LMS của cơ sở giáo dục mà sẽ có những tích hợp và các thiết bị hỗ trợ khác nhau. Dưới đây sẽ là các ứng dụng không thể thiếu nếu muốn triển khai hệ thống LMS tích hợp.

LMS CRM

Những đơn vị tích hợp CRM-LMS có thể theo dõi và lý giải hành vi cách sử dụng của khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ một cách chi tiết, cụ thể và hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, nó còn giúp tổ chức giáo dục thu hút người học vào những nội dung giảng dạy hữu ích. Do đó, hiệu quả của các chương trình dạy học được cải thiện đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện chiến lược giáo dục hoặc nâng cao nhận thức.

LMS-ERP

Khi triển khai hệ thống LMS, do tốc độ tăng trưởng và phạm vi sử dụng rộng rãi, nó mang lại một số lợi ích mà doanh nghiệp có thể được hưởng lợi từ trước, trong và thậm chí sau khi triển khai hệ thống ERP. Tích hợp ERP-LMS cho phép học sinh tự định hướng học tập, làm cho nội dung giảng dạy được cá nhân hóa với tiến độ có thể theo dõi được.

LMS-CMS

CMS là một công nghệ dựa trên web để tổ chức và phân phối nội dung liên quan một cách linh hoạt. LMS cung cấp công cụ để người quản trị hoạch định mục tiêu học tập và đào tạo cho cá nhân, tổ chức hay công ty. Nó có thể giúp một tổ chức giáo dục tối ưu hóa trang web hoặc cung cấp cho người dùng các bản cập nhật nhanh chóng và liền mạch.

lms-crm
LMS CMS

Lớp học ảo LMS

Khi tiến hành tích hợp phần mềm lớp học ảo vào  khi triển khai hệ thống LMS sẽ giúp tạo ra một quá trình dạy và học hiệu quả.Cung cấp các phiên trực tiếp theo thời gian thực, giúp ghi lại các phiên trực tiếp, thông báo trong phần mềm lớp học ảo và hơn thế nữa.

LMS thương mại điện tử

Giải pháp triển khai LMS thương mại điện tử tích hợp cho phép người dùng thực hiện tất cả các giao dịch của họ, từ đăng ký đến thanh toán, thông qua đăng nhập một lần (SSO). Phương thức mua sản phẩm đào tạo trực tuyến này trực tiếp từ hệ thống LMS giúp tiết kiệm thời gian và cũng là một lựa chọn an toàn hơn so với việc truy cập cổng thanh toán của bên thứ ba.

Với việc tích hợp LMS-Thương mại điện tử, giá trị thị trường của trang web công ty cũng tăng lên đáng kể. Đây là một giá trị quan trọng không nên bỏ qua khi triển khai phần mềm LMS cho tổ chức của bạn.

lms-thuong-mai-dien-tu
LMS thương mại điện tử

Nói chung, việc triển khai hệ thống LMS hiệu quả phụ thuộc vào quy trình quản lý cũng như các thiết bị và ứng dụng mà chuyên mục sử dụng. Lựa chọn giải pháp triển khai LMS phù hợp là bước đầu tiên giúp các cá nhân, tổ chức có hướng đi đúng đắn và hiệu quả cho hoạt động đào tạo. Cloudclass hy vọng rằng với những gợi ý trên, người chơi sẽ hiểu rõ hơn về việc triển khai LMS cũng như lựa chọn thiết bị phù hợp cho hệ thống quản lý học tập của mình!

Xem thêm:

Scroll to top