Trong thời đại hiện nay, ngành nghề nào cũng cần tạo nên sức hút riêng của mình tương đương với việc cần có chiến dịch ra mắt riêng cũng như bí quyết kinh doanh “đặc biệt” của mình. Điều này cũng tương tự như trong việc quảng cáo khóa học của ngành giáo dục bởi tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong giáo dục. Vậy làm sao để kinh doanh khóa học hiệu quả? Hãy xem ngay những gợi ý dưới đây của Nền tảng CloudClass!
1. Quảng cáo khóa học thông qua công cụ Email Marketing
Phương pháp này tiếp cận khá đa dạng nhưng sẽ mang lại hiệu quả tương đối cao. Hãy cân nhắc lựa chọn những chương trình khuyến mại như: Giảm từ 10% – 15% khóa học dành cho những học viên đăng ký sớm nhất hoặc khóa học bị giới hạn gửi dùng,.. Ngoài ra có thể cân nhắc gửi thông tin chi tiết về khóa học tới những học viên thực sự có nhu cầu.
Ưu điểm
Tiết kiệm tối đa chi phí: Thay vì sẽ mất một khoản tiền lớn bằng việc gọi điện thoại, hay phát tờ rơi thì lúc này chỉ với một cú Click chuột là có thể nhanh chóng gửi thành công chương trình khóa học của mình tới hàng ngàn học viên thông qua email này.
Dễ dàng tiếp cận tới học viên chỉ sau vài giây khi email gửi thành công
Tiết kiệm tối đa thời gian bởi trong 1 lần hoàn toàn có thể gửi tệp số lượng lớn email tới khách hàng tiềm năng.
Nắm rõ được thông tin về số lượng email được mở, bỏ qua và báo cáo số lượng học viên đăng ký thông qua email.
Nhược điểm
Nếu gửi quá nhiều mail sẽ tạo thành spam hoặc thư rác từ đó khiến người dùng cảm thấy không thoải mái.
Tỷ lệ mở email không cao.
2. Quảng cáo khóa học trên các kênh mạng xã hội và google
Google và mạng xã hội chính là một trong những kênh quảng cáo khóa học hiệu quả không thể thiếu ngày nay. Đặc biệt trong môi trường giáo dục cạnh tranh như hiện tại. Bởi muốn thu hút được số lượng lớn học viên thì bắt buộc cần phải tận dụng tối đa các công cụ như Google, và mạng xã hội như Facebook, Tiktok, hay Instagram.
Ưu điểm của kênh Google
- Xác định đúng khách hàng mục tiêu thông qua kênh google, chủ động tối ưu sao cho chuẩn đối tượng mong muốn.
- Tỷ lệ chuyển đổi cao do nắm rõ mục đích của khách hàng
- Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mục tiêu do phạm vi phủ sóng rộng
- Tạo thành công nhiều slogan hấp dẫn từ đó thu hút người dùng nhiều hơn.
Ưu điểm khi sử dụng mạng xã hội
- Do người sử dụng mạng xã hội chủ yếu là từ 14 – 60 tuổi nên đây chắc chắn sẽ là kênh quảng cáo hiệu quả.
- Đối tượng tiếp cận chủ yếu là những người sử dụng thành thạo công nghệ, tương đối trẻ nên khá phù hợp để quảng cáo khóa học.
- Nội dung bài viết quảng cáo cực kỳ phong phú, đa dạng hấp dẫn được nhiều người xem
- Đạt được hiệu quả cao do khả năng tiếp cận tới nhiều vùng miền.
Nhược điểm khi sử dụng Google và mạng xã hội:
- Mức độ chi phí bị phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh cùng giá đấu thầu
- Còn xuất hiện tình trạng Click ảo
- Dễ dính quy phạm mạng xã hội khiến nick bị khóa
3. SEO web
Bất kỳ đơn vị, hay tổ chức kinh doanh khóa học nào cũng cần phải tạo riêng cho mình một website bán hàng.
Tại đây, có thể chủ động bán các khóa học online của mình cũng sẽ là cơ hội để tối ưu người dùng nhất khi internet đã trở thành một thứ quá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.
Muốn phát huy hiệu quả website thì công việc Seo là điều không thể thiếu. SEO hiểu đơn giản chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google, công cụ marketing này có chi phí thấp mà hiệu quả đem lại cực kỳ cao. Thông qua đó, chúng ta hoàn toàn có thể tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Ưu điểm
- Tốn nhiều thời gian chăm sóc để được google đánh giá cao.
- Lượng người tìm kiếm tăng lên nếu từ khóa lọt top cao
- Đem lại những lợi ích lâu dài
Nhược điểm
- Tốn nhiều thời gian, công sức chăm sóc
- Mức độ cạnh tranh cao, khó lên top
Ở trên, bài viết đã giới thiệu một số cách quảng cáo khóa học hiệu quả được rất nhiều người áp dụng ngày nay. Nếu bạn đang kinh doanh khóa học thì hãy nhanh chóng áp dụng. Bên cạnh đó, nếu đang tìm kiếm một nền tảng tạo và bán khóa học hiệu quả tiết kiệm nhiều thời gian công sức thì hãy liên hệ ngay tới hệ thống dạy học trực tuyến – CloudClass:
Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam
- SĐT: 024.730.555.88
- Email: Info@daotaonoibo.vn
- Website: http://daotaonoibo.vn/
- Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103