1 số mô hình học trực tuyến trên hệ thống LMS cho trung tâm hiệu quả

Mô hình học trực tuyến trên LMS và các nền tảng phổ biến khác đã trở thành lựa chọn tất yếu của ngành giáo dục để tiếp tục dạy và học. Việc triển khai hệ thống e-learning LMS cho các trung tâm, cơ sở giáo dục đang được khuyến khích thực hiện hơn bao giờ hết. Trung tâm có thể triển khai những mô hình dạy và học nào với nền tảng elearning, cùng tìm hiểu 3 mô hình học trực tuyến trên hệ thống LMS trong bài viết dưới đây của Nền tảng dạy học trực tuyến cloudclass.

1. Mô hình học trực tuyến trực tiếp

Mô hình học trực tuyến này còn có thể gọi là học theo thời gian thực, tương tự như học trực tiếp, đòi hỏi người dạy và người học phải đồng thời truyền và nhận kiến ​​thức trong môi trường ảo. Các lớp học chủ yếu được cung cấp thông qua một nền tảng học tập trực tuyến, nơi mọi người có thể nhìn thấy và nói chuyện với nhau.

Một trong những ưu điểm chính của việc học trực tuyến trực tiếp là nếu ai đó có vấn đề liên quan đến bài học thì đều sẽ được giải quyết ngay lập tức. Nó giống như trải nghiệm lớp học mặt đối mặt, trong đó học sinh ngồi cùng nhau để học dưới sự hướng dẫn của một giáo viên cụ thể.

Mô hình học trực tuyến này mang lại tính tương tác cao, người học có thể nói chuyện hoặc trò chuyện với giáo viên và những người học khác. Nhiều hệ thống LMS cho phép ghi lại nội dung của các bài học trong mô hình học tập điện tử trực tiếp này. Nhờ đó, người học và người dạy có thể xem xét, đánh giá lại kiến ​​thức đã học, đã dạy để chỉnh sửa, cập nhật cho phù hợp.

mo-hinh-hoc-truc-tuyen-truc-tiep
Mô hình học trực tuyến trực tiếp

Tuy nhiên, nó sẽ gặp phải hạn chế về số lượng người tham gia. Nếu số lượng quá cao có thể ảnh hưởng đến sự tương tác đồng đều của tất cả các thành viên trong lớp. Hơn nữa, học viên khó chủ động về thời gian mà thường sẽ phụ thuộc vào lịch học chính xác mà khóa học quy định.

Tuy nhiên, mô hình học trực tuyến trực tiếp sẽ phù hợp với các trung tâm ngoại ngữ, đặc biệt là các khóa học về kỹ năng nghe nói đòi hỏi tính tương tác cao và phản hồi tức thì.

2. Mô hình học trực tuyến gián tiếp

Mô hình học trực tiếp gián tiếp là các khóa học được xác định trước trên nền tảng học trực tuyến. Người học có thể tải xuống hoặc tham gia phiên trực tuyến của họ bất cứ khi nào họ muốn học. Mô hình này cho phép người học tiếp thu kiến ​​thức theo tốc độ của riêng họ, vào đúng thời điểm. Các trung tâm giáo dục có thể thúc đẩy việc học tập của học viên bằng cách lên lịch bài tập, bài kiểm tra cũng như kiểm soát thời gian tải xuống (nếu có).

Thông thường, các khóa học trực tuyến gián tiếp sử dụng các diễn đàn và bình luận để người học có thể đưa ra phản hồi về khóa học và tìm câu trả lời cho các câu hỏi. 

3. Mô hình học tập kết hợp

Đây là mô hình học trực tuyến kết hợp giữa học trực tuyến trực tiếp và gián tiếp. Sự kết hợp của hai mô hình này nhằm đảm bảo chất lượng trải nghiệm học tập cho học viên và giúp họ đạt được mục tiêu nâng cao kiến ​​thức.

Với mô hình học này, học viên sẽ có những giờ học chủ động, cập nhật kiến ​​thức thông qua các video bài giảng được công bố sẵn, tài liệu pdf hoặc file âm thanh đính kèm. Đồng thời, trung tâm có thể lên lịch học trực tuyến thông qua các nền tảng phát trực tiếp để thảo luận, sửa lỗi và hỏi đáp trực tiếp với giáo viên.

mo-hinh-hoc-tap-ket-hop
Mô hình học tập kết hợp

CloudClass – Nền tảng dạy và học trực tuyến dành riêng cho trung tâm

Khi sử dụng CloudClass, trung tâm sẽ nhận được những gì?

Chủ động lựa chọn, điều chỉnh mô hình dạy học

Một trong những lợi ích của CloudClass là trung tâm có toàn quyền kiểm soát mô hình giảng dạy cho từng khóa học của mình. Trung tâm dễ dàng tạo các khóa học kiến ​​thức cơ bản, nâng cao, thuần túy theo mô hình e-learning không đồng bộ. Đây là nơi học viên sẽ chủ động cập nhật kiến ​​thức và theo dõi tiến độ học tập của mình. Thao tác kéo và thả đơn giản cho phép tạo bài học nhanh chóng và dễ dàng chỉnh sửa trình tự bài học.

Ngoài ra, với tính năng phát trực tiếp trên mô hình học trực tuyến, trung tâm có thể dễ dàng sắp xếp lịch học cho các lớp học cần sự tương tác cao. Chẳng hạn, các trung tâm chuyên về ngoại ngữ có thể xây dựng các bài dạy ngữ pháp theo mô hình eLearning không đồng bộ, xen kẽ các buổi sửa bài, dạy phát âm theo mô hình eLearning đồng bộ. Sự kết hợp của hai mô hình mang lại trải nghiệm học tập thú vị và tăng sự tham gia của học sinh.

Dễ dàng nắm bắt được chính xác lộ trình học tập

Với mô hình học trực tuyến CloudClass, giáo viên và học sinh dễ dàng theo dõi tiến độ học tập của mình. Dựa trên báo cáo tiến độ và sự tham gia của học sinh, giáo viên sẽ chủ động điều chỉnh và cập nhật nội dung giảng dạy. 

Thân thiện với người dùng

Giao diện của công cụ để dạy học trực tuyến CloudClass không chỉ dễ sử dụng đối với người tạo khóa học mà còn dễ tiếp cận đối với những người học mới. Với dịch vụ quản lý trung tâm, việc quản lý các khóa học, thu nhập, sinh viên và giáo viên trở nên dễ dàng với một trang tổng quan duy nhất.

Hệ thống an toàn và ổn định

Mô hình học trực tuyến CloudClass được triển khai với hạ tầng kỹ thuật chất lượng, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định với lưu lượng truy cập lớn. Hơn nữa, nền tảng còn được trang bị 3 lớp bảo mật để bảo vệ toàn bộ dữ liệu khóa học, chống hack và rò rỉ tài liệu. Ngoài ra, bộ phận vận hành có thể phân quyền truy cập và quy định số lượng thiết bị có thể kết nối đồng thời trên 1 tài khoản.

Các kỳ thi và chứng chỉ trực tuyến

Trung tâm có thể ra đề thi và cấp chứng chỉ khi học viên hoàn thành khóa học trên mô hình học trực tuyến. Hệ thống CloudClass tích hợp các kỳ thi và chứng chỉ trực tuyến để đánh giá và công nhận việc hoàn thành khóa học của học viên.

Trung tâm dễ dàng tạo kho bài thi trực tuyến cho từng khóa học và tích hợp chứng chỉ khi học viên đạt yêu cầu quy định của khóa học. Việc thi và cấp chứng chỉ trực tuyến giúp trung tâm hoàn tất quá trình chuyển đổi số mô hình giảng dạy, thu hút và đáp ứng ngay các học viên có nhu cầu cấp thi chứng chỉ nghề.

khi-su-dung-cloudclass-trung-tam-se-nhan-duoc-nhung-gi
CloudClass – Nền tảng dạy và học trực tuyến dành riêng cho trung tâm

Nền tảng thân thiện với người dùng tương thích với nhiều thiết bị

CloudClass là một hệ thống ứng dụng web đa nền tảng tương thích với nhiều thiết bị. Học viên, giáo viên, quản lý trung tâm dễ dàng học, cập nhật nội dung khóa học, quản lý trung tâm trên laptop hoặc thiết bị di động, điện thoại, tivi, máy tính bảng có kết nối mạng.

Thay vì phải chọn một trong các mô hình học trực tuyến trên để giảng dạy trực tuyến, CloudClass có thể giúp trung tâm tạo các khóa học với cách tiếp cận linh hoạt. Nếu trung tâm cần một nền tảng LMS thân thiện và dễ sử dụng, phục vụ tốt nhất cho việc truyền tải kiến ​​thức trực tuyến, hãy liên hệ ngay với cho chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Scroll to top