TOP 6 lợi ích tuyệt vời mà dạy học trực tuyến mang lại hiện nay

Sự phát triển của mô hình e-learning giúp học sinh có thể học bài ở nhà, do đó tránh được tình trạng gián đoạn việc học khi có sự cố xảy ra. Dưới đây là 6 lợi ích của dạy học trực tuyến mang lại, nếu người đọc quan tâm, hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Dạy học trực tuyến thuận tiện cho giáo viên và học sinh

Việc dạy và học trực tuyến trên các thiết bị thông minh và Internet mang lại nhiều tiện ích cho học sinh và giáo viên. Dưới đây là một số ví dụ về lợi ích của việc học trực tuyến:

Giáo viên và học sinh có thể tham gia lớp học trực tiếp tại nhà hoặc bất cứ đâu mà không cần phải đến lớp học. Nhờ đó, họ có thể tiết kiệm thời gian đi lại và linh hoạt lựa chọn nơi học, nơi dạy.

Sự linh hoạt về địa điểm và thời gian học tập đặc biệt phù hợp với những sinh viên vừa học vừa làm, cho phép họ sắp xếp thời gian thoải mái hơn.

Giáo viên và học sinh có thể tương tác với nhau trên máy tính, thuận tiện cho việc tìm kiếm tài liệu, hình ảnh minh họa và thảo luận ngay lập tức.

day-hoc-truc-tuyen-thuan-tien-cho-giao-vien-va-hoc-sinh
Dạy học trực tuyến thuận tiện cho giáo viên và học sinh

Học sinh tiếp thu kiến ​​thức chậm có thể dễ dàng nghe lại bài giảng, và ôn lại kiến thức bất kể lúc nào nếu cần

Trong cách dạy online hiệu quả, giáo viên và học sinh có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu đầy đủ trên Internet, không cần quá phụ thuộc vào sách giáo khoa.

Nếu sinh viên cần trao đổi với giáo viên, họ có thể thực hiện thông qua email, SMS, meeting …dễ dàng và thuận tiện

2. Giảm chi phí

Học trực tuyến giúp người học và giáo viên không phải di chuyển đến lớp, giảm chi phí  đi lại, thời gian và công sức. Ngoài ra,  học viên ở xa cũng có thể tham gia học ngay tại nhà mà không cần phải thuê trọ gần trường, tiết kiệm chi phí thuê nhà, tiền ăn, tiền điện, nước … 

Ngoài ra, dạy học trực tuyến cũng mang lại các lợi ích to lớn cho những đối tượng muốn học đại học hoặc cao đẳng bởi qua đó người học có thể tham gia vào loại hình đào tạo từ xa trực tuyến, không bắt buộc phải sinh sống tại một thành phố mới, mức sống cao, văn hóa khác biệt, học phí cũng thấp hơn so với hình thức đào tạo truyền thống.

3. Hiểu được khả năng tiếp thu của từng học sinh

Mỗi học sinh có tốc độ học khác nhau, vì vậy một số học sinh sẽ không hiểu bài nếu dạy như trong lớp học truyền thống. Ưu điểm của e-learning cho phép học viên lưu lại màn hình và sao lưu tài liệu, dùng để ôn tập bất cứ khi nào nếu bỏ lỡ bài hoặc cần ôn tập, từ đó giúp nâng cao trình độ riêng của từng cá nhân nhanh chóng.

Giáo viên cũng có thể tận dụng các công cụ để đánh giá trọng tâm của lớp khi giảng dạy trực tuyến, cho phép đánh giá chi tiết hơn mức độ tham gia của học sinh vào việc xây dựng bài học.

4. Giúp buổi học trở lên sôi động

Học trực tuyến nếu không có sự tương tác trực tiếp giữa mọi người, thì nó được coi là  kém hấp dẫn. Tuy nhiên, theo sự phát triển của mô hình này, nhiều nền tảng chuyên dụng cho dạy học trực tuyến đã ra đời như bảng trắng của CloudClass,… giúp các khóa học trực tuyến trở nên trực quan và mang tính tương tác cao.

giup-buoi-hoc-tro-len-soi-dong
Giúp buổi học trở lên sôi động

Ví dụ: Với bảng trắng giáo viên có thể dễ dàng chèn hình ảnh, video, ảnh động, v.v. để minh họa rõ ràng hơn nội dung bài học. Đặc biệt, nền tảng còn hỗ trợ phân nhóm học sinh và giao bài tập về nhà một cách độc lập, giúp tăng tính trao đổi, tương tác trong lớp học, giúp tiết học đỡ nhàm chán hơn. Đây cũng được coi là một lợi thế của dạy học trực tuyến hiện nay.

5. Tăng khả năng tương tác

Những học sinh nhút nhát và ngại giao tiếp sẽ cảm thấy tự tin hơn khi bày tỏ ý kiến ​​cá nhân của mình trong các lớp học trực tuyến vì không có nhiều người xung quanh. Điều này giúp các em dần quen với việc bày tỏ ý kiến ​​cá nhân, là bàn đạp giúp người học hòa nhập và tự tin khi tham gia các lớp học truyền thống về sau.

Xem thêm:

6. Tăng khả năng làm việc nhóm

Vì không phải chịu áp lực đánh giá của đám đông, buổi trực tuyến sẽ là nơi thích hợp để mọi người bày tỏ ý kiến ​​cá nhân của mình. Khi có nhiều ý tưởng, nhóm sẽ dễ dàng chọn ra ý tưởng hay, thú vị nhất, sau đó có thể tìm hiểu ngay về chủ đề này trên Internet. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể hỏi ngay giáo viên hoặc tìm hiểu về môn học mới một cách dễ dàng, không còn giới hạn trong sách vở như trước nữa.

Hơn nữa, các công cụ e-learning sẽ hỗ trợ các hoạt động nhóm, tương tác nhóm trở nên dễ dàng hơn. Nhờ đó, giúp tiết kiệm thời gian, linh hoạt hơn về không gian họp, thảo luận các chủ đề nhóm.

Ví dụ, với tính năng phân nhóm, CloudClass cho phép giáo viên dễ dàng nhóm các nhóm bằng cách kéo và thả tên người học. Sau khi chia nhóm, giáo viên có thể chia chủ đề độc lập cho từng nhóm và cho các thành viên trong nhóm truy cập vào một biểu đồ phụ. Mỗi thành viên lúc này sẽ được tương tác trên bảng trắng trực tuyến, giúp cuộc thảo luận trở nên sinh động và đơn giản hơn bao giờ hết.

lua-chon-linh-hoat-cac-cong-cu-hoc-tap
Tăng khả năng làm việc nhóm

Trên đây là 6 lợi ích của dạy học trực tuyến mang lại cho cả người dạy lẫn người học,  mô hình này đặc biệt hữu ích trong việc duy trì hoạt động giảng dạy không bị gián đoạn. Là giải pháp hữu hiệu cho những người vừa học vừa làm ngày nay. Nếu bất kỳ ai có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về nền tảng dạy học trực tuyến hiệu quả, tiết kiệm chi phí thì hãy liên hệ ngay tới CloudClass bằng cách gọi tới: 024.730.959.95

Scroll to top