Hệ thống LMS là gì? Hệ thống quản lý học tập chất lượng hàng đầu

Bạn đã từng nghe tới hệ thống LMS hay chưa? Vai trò của hệ thống này trong quản trị doanh nghiệp là gì? Hãy cùng khám phá bài viết dưới đây của để hiểu sâu hơn nữa về hệ thống này cùng Nền tảng học trực tuyến Cloudclass nhé!

Hệ thống LMS là gì?

LMS là cụm từ viết tắt của Hệ thống quản lý học tập. Hệ thống quản lý học tập là phần mềm giúp tạo, quản lý, sắp xếp và cung cấp tài liệu dạy học  trực tuyến cho người học. Người đọc hoàn  toàn có thể nắm bắt được các tính năng của hệ thống này thông qua những từ ngữ viết tắt gồm:

Learning: Mục đích chính của LMS là cung cấp và đơn giản hóa việc học tập trong tổ chức. Với LMS,  tổ chức có thể cập nhật kiến ​​thức cho học viên của mình.

Management: Với phần mềm này, có thể tổ chức và quản lý các khóa học, người tham gia và kết quả trực tuyến. Bạn cũng có thể phân tích tính hiệu quả của tài liệu bài giảng đang áp dụng.

System: Hệ thống là tập hợp những thứ hoạt động cùng nhau như một phần của cơ chế hoặc mạng. Trong trường hợp này, đó là một từ khác để chỉ phần mềm chuyên nghiệp và đắt tiền hơn.

Hệ thống LMS là gì?
Hệ thống LMS là gì?

Thành phần của hệ thống LMS

Giao diện quản trị: Đây chính là nơi thực hiện quản lý đào tạo hoặc thầy cô có thể tạo, quản lý và sắp xếp tất cả tài liệu giảng dạy. Bên cạnh đó có thể trích xuất báo cáo chuyên sâu.. Giao diện quản trị thường bao gồm các cài đặt và tính năng để tùy chỉnh đầy đủ tài liệu đào tạo.

Giao diện người dùng: Đây là nơi mà người học nhìn thấy và trải nghiệm tất cả những điều mà quản trị viên đã tạo. Người tham gia có thể truy cập và tương tác với các tài liệu bài giảng  được tạo từ máy tính cá nhân hoặc trong trình duyệt web của họ.

Vai trò của hệ thống LMS

Linh hoạt về thời gian, địa điểm

Toàn bộ giáo trình, nội dung giảng dạy đã được số hóa và có thể lưu trực tuyến ngay trên phần mềm học trực tuyến. Học viên có nhiều cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần có Internet và wifi thì dù đang ở cơ quan hay ở nhà đều có thể tham gia lớp học đúng giờ.

Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí

Tổ chức giáo dục trực tuyến sẽ không phải tốn quá nhiều cho việc chuẩn bị lớp học, chi phí và thời gian. Dạy học trực tuyến sẽ giúp học viên quản lý được thời gian và phù hợp với những người bận rộn. Tất cả các hoạt động học tập đều có thể mở rộng và giúp mọi người đều có thể  tự học mà không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Việc thay đổi nội dung cũng rất nhanh chóng, giúp nhân viên tìm hiểu những tài liệu mới nhất.

Theo dõi hoạt động dễ dàng

Hệ thống quản lý học tập LMS sẽ cung cấp cho tổ chức giáo dục bảng điều khiển và theo dõi tự động trạng thái học tập của học viên. Nó ghi lại các hoạt động của người dùng, theo dõi và gửi dữ liệu trực tiếp đến ban quản lý. Vì vậy, tổ chức có thể theo dõi được tốc độ phát triển kỹ năng cũng như kết quả học tập của học viên dù không trực tiếp giám sát.

Tăng cường trao đổi, kết nối giữa các học viên với nhau

Dạy học trên hệ thống LMS cho phép chúng ta giao tiếp với nhau như giữa học sinh và giáo viên. Nhân viên có thể tham gia các khóa học thực tế, có tính tương tác cao với các tài liệu hỗ trợ như video, đồ họa và tệp âm thanh.

Vai trò của hệ thống LMS
Vai trò của hệ thống LMS

Tính năng trên hệ thống  LMS

Mục đích sử dụng của tính năng chính là tạo nội dung và theo dõi tiến độ của người họ

Trình chỉnh sửa tích hợp: Cho phép tạo các bài học và bài kiểm tra bằng văn bản, hình ảnh và âm thanh. Ngoài ra,  có thể đính kèm bản trình bày Prezi hoặc PDF.

  • Theo dõi tiến độ: Bạn có muốn biết câu hỏi nào khó trả lời không? Hoặc có bao nhiêu người đã hoàn thành thành công một khóa học? Tính năng này giúp đánh giá hiệu suất của người học. Trong thời gian ngắn, có thể nhận được kết quả tổng thể và cá nhân.
  • Thân thiện với thiết bị di động: Người tham gia có thể truy cập hệ thống LMS trên mọi thiết bị. Điều kiện duy nhất cần đảm bảo là thiết bị có khả năng kết nối Internet.
  • Tích hợp: Băng API học viên có thể kết nối với phần mềm yêu thích của mình (ví dụ: CRM), tự động hóa quy trình làm việc và đồng bộ hóa dữ liệu cá nhân.  Quản lý người tham dự ở một nơi thay vì nhiều địa điểm.
  • Quản lý hành chính: Hệ thống LMS cung cấp nhiều quyền quản lý cho quản trị viên. Nhiều quản trị viên sẽ cho phép phân chia nhiệm vụ và giới hạn cấp độ truy cập.
  • Phong cách tùy chỉnh và thương hiệu: Với hệ thống LMS, tổ chức hoàn toàn có thể làm cho tài liệu bài giảng  phản ánh thương hiệu của mình. Thông thường, hệ thống LMS bao gồm tùy chọn nhãn trắng cho phép trình bày  LMS theo phong cách của riêng mình.
  • Chứng nhận: Một số phần mềm LMS có khả năng cấp chứng chỉ cho người tham gia sau khi hoàn thành khóa học hoặc bài kiểm tra. Những chứng chỉ này thường có thể được cá nhân hóa để phù hợp với phong cách riêng trong tổ chức giáo dục của bạn.

Lưu ý: Không ai muốn bỏ lỡ một lớp học hoặc kỳ thi quan trọng. Tính năng này sẽ giúp người học nắm được thông tin về mọi thứ.

Hy vọng những thông tin hữu ích được cung cấp trong bài viết trên đã giúp người đọc hiểu rõ hơn về hệ thống quản lý và đào tạo LMS. Nhờ đặc điểm của hệ thống này nên quá trình dạy và học sẽ được đảm bảo một cách trọn vẹn nhất. Để được tư vấn lựa chọn hệ thống LMS phù hợp hãy liên hệ ngay tới CloudClass.

Xem thêm:

Scroll to top