Elearning là gì? Ưu và nhược điểm của Elearning

Trong những năm qua, e-learning đã trở thành phương pháp học tập được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Vậy elearning là gì? Elearning có những ưu, nhược điểm ra sao thì không phải ai cũng biết. Hãy xem ngay bài viết dưới đây của nền tảng học trực tuyến Cloudclass!

1. Elearning là gì?

Elearning (Electronic Learning) hay học trực tuyến là phương thức học tập và đào tạo dựa trên công nghệ số. Tất cả giáo viên và học sinh đều có thể tham gia học tập và rèn luyện thông qua hệ thống E-learning trên các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối Internet. Tóm lại, e-learning là một hình thức đào tạo và học tập trực tuyến thông qua máy tính hoặc bất kỳ thiết bị kỹ thuật số nào.

elearning-la-gi
Elearning là gì?

2. Lợi ích của elearning là gì?

Không giới hạn thời gian và không gian học: Khoảng cách về thời gian và không gian của người học sẽ dần bị xóa nhòa bởi phần mềm học online. Người học có thể học mọi lúc, mọi nơi và không cần đến lớp theo lịch học cố định. Điều này giúp người học tự điều chỉnh và quản lý thời gian học tập sao cho hợp lý nhất.

Tính hấp dẫn của bài giảng: Các bài giảng Elearning trở nên sinh động, thú vị hơn khi được gắn với âm thanh, hình ảnh hay tình huống độc đáo, hấp dẫn. Nó không chỉ giúp mang lại cái nhìn trực quan cho người học mà còn kích thích họ tương tác với giảng viên để tiếp thu kiến ​​thức.

Cho phép cập nhật liên tục: Các bài học mới sẽ được cập nhật trong thời gian ngắn khi các trường học và công ty áp dụng elearning. Điều này giúp học viên có thể nhanh chóng tiếp cận tài liệu mới.

loi-ich-cua-elearning-la-gi
Lợi ích của elearning là gì?

Sự phối kết hợp: Học viên dễ dàng trao đổi, trò chuyện với nhau trong quá trình học thông qua e-learning. Bên cạnh đó, học viên cũng có thể trao đổi với giảng viên để củng cố kiến ​​thức.

3. Nhược điểm của elearning

Công nghệ: Elearning chịu nhiều ảnh hưởng bởi internet. Vì vậy, tiến độ và chất lượng học tập của học sinh sẽ bị ảnh hưởng bởi hạ tầng công nghệ thông tin.

Tương tác hạn chế: Theo truyền thống, sinh viên có thể đặt câu hỏi và được thầy cô trả lời câu hỏi ngay lập tức. Tuy nhiên, với elearning, học viên chỉ được hướng dẫn khi nhắn tin, gọi điện hoặc gửi cho giáo viên hướng dẫn.

Về phía người học: Học viên phải có khả năng tự học và có tinh thần tự giác cao thì việc học mới đạt hiệu quả. Ngoài ra, người học cũng phải tương tác thường xuyên với thầy cô và các sinh viên khác và thiết lập một thời gian biểu hợp lý để mục tiêu học tập được định hướng và đạt được kết quả tốt.

Về Nội dung: Nội dung phần mềm dạy học trực tuyến có thể hiển thị kém hoặc không hiển thị các trải nghiệm, thực hành hoặc hoạt động liên quan đến rèn luyện và thực hành kỹ năng vận động.

nhuoc-diem-cua-elearning
Nhược điểm của elearning

Như vậy, với những thông tin nêu trên đã giúp người đọc hiểu rõ Elearning là gì cũng như ưu nhược điểm của nó. Hệ thống elearning có nhiều ưu điểm hơn so với phương pháp dạy học truyền thống nhưng cũng có những nhược điểm khó thay thế hoàn toàn phương pháp học truyền thống. Nếu tổ chức của bạn có nhu cầu sử dụng nền tảng thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi!

Xem thêm:

Scroll to top