6 cách đặt tiêu đề hấp dẫn cho các khóa học trực tuyến

Ngày nay, việc quảng bá các khóa học trực tuyến là điều vô cùng cần thiết. Trong điều kiện học tập online đang trở nên phổ biến như hiện nay, ngày càng có nhiều khóa học trực tuyến xuất hiện với đa dạng chủ đề, hình thức đào tạo.

Ngoài việc, quảng bá các khóa học thì nắm vững các nguyê n tắc đặt tên cho khóa học cũng là chìa khóa để đi đến thành công. Vậy làm thế nào để đặt được những tiêu đềđộc đáo, ấn tượng, hãy cùng Cloudclass tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao tiêu đề khóa học trực tuyến lại quan trọng?

Tiêu đề cho các khóa học trực tuyến được xem là điểm nhấ giúp truyền tải thông điệp. Học viên có bị thu hút bởi các khóa học hay không phần lớn là nhờ tiêu đề độc đáo. Đây cũng là thông tin đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trước khi xem xét đến việc tham gia khóa học và đánh giá Web học online uy tín .

Một tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng và đưa ra lời hứa về những lợi ích mà học viên  có thể nhận được, sẽ có hiệu quả tiếp thị quan trọng trong các chiến lược marketing của trung tâm, trường học.

Bên cạnh đó, đây là bước không thể thiếu để tạo nên thương hiệu cho tổ chức giáo dục làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tỷ lệ CTR, và lượt truy cập tự nhiên đến các trang web học trực tuyến. tai-sao-tieu-de-lai-quan-trong-voi-cac-khoa-hoc-truc-tuyen-online

Tại sao tiêu đề lại quan trọng?

Mục tiêu hướng đến khi đặt các tiêu đề

Cũng giống như tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác, tiêu đề khóa học trực tuyến  sẽ giúp học viên hay khách hàng có thể hiểu nhanh chóng và ngắn gọn những gì khóa học cung cấp. Dưới đây là một số mục tiêu khi đặt tên các khóa học.

  • Gia tăng mức độ cạnh tranh: Các tiêu đềđộc đáo, và quan trọng là không “ đụng hàng” sẽ là điểm nhấn giúp các khóa học online trực tuyến của trung tâm trở nên khác biệt so với đối thủ, và trở thành tiêu điểm nổi bật hơn các thương hiệu khác, giúp học viên nhớ đến trung tâm hay trường học nhanh chóng.
  • Nhận diện thương hiệu: Từ mức độ cạnh tranh với các khóa học khác chúng ta có mục đích thứ hai của việc đặt tên các tiêu đề cho các khóa học đó chính là tăng độ nhận diện thương hiệu cho trung tâm, hay trường học. Cách đặt tên khóa học ít nhiều sẽ có liên quan và ảnh hưởng đến thương hiệu, khóa học càng chất lượng và được  yêu thích bởi nhiều học viên thì thương hiệu càng được nhiều người biết đến rộng rãi.
  • Đáp ứng kỳ vọng học tập: Tiêu đề chính là tóm tắt tổng quan nhất của một khóa học, khi nhìn vào một tiêu đề người học có xu hướng kỳ vọng với kết quả đạt được từ các khóa học đó, vì vậy đây được coi là một trong những mục tiêu khi trung tâm, trường học đặt tên cho các khóa học của mình.
muc-dich-dạt-cac-tieu-de-cho-khoa-hoc-truc-tuyen-online
Mục đích của các tiêu đề

Các cách đặt tiêu đề cho khóa học độc đáo, ấn tượng

Đưa ra lời hứa

Khi đã thiết kế được một khóa học với nội dung ưng ý trên các ứng dụng học trực tuyến, việc tiếp theo là đặt tên cho nó sao cho thật sáng tạo và hấp dẫn, vậy tại sao trung tâm, trường học không thử nghĩ đến việc đưa ra thử một lời hứa khiến người học không thể bỏ qua.

Hãy thể hiện qua tiêu đề những gì mà trung tâm, trường học sẽ cung cấp trong khóa học và nó sẽ giải quyết vấn đề gì mà học viên đang gặp phải về mặt cá nhân hay công việc (hoặc cả hai).

Tuy nhiên, lưu ý với cách đặt tên này đó chính là, không nên đưa ra những lời hứa ‘suông”, lời hứa khó thành hiện thực.

Tiêu đề gây sự kích thích, tò mò

Con người là những sinh vật tò mò. Nếu những điều gì đó bí ẩn hoặc chỉ tiết lộ một phần nhỏ vấn đề, chúng ta sẽ muốn tìm hiểu sâu thêm về nó. Do đó, trung tâm, trường học có thể đặt các tiêu đề gợi sự kích thích tò mò của học viên.

Hãy thử đặt tiêu đề theo dạng câu hỏi kích thích suy nghĩ, hay khiến học viên hào hứng về những kiến thức mà khóa học trực tuyến cung cấp, hoặc thúc đẩy, tạo động lực cho học viên bằng cách sử dụng các tiêu đề táo bạo, xúc động và khiêu khích.

tieu-de-khoa-hoc-truc-tuyen-online-kich-thich-to-mo
Tiêu đề gây kích thích, tò mò

Tiêu đề dạng cung cấp giải pháp

Tìm hiểu insight và hành vi người học sẽ giúp trung tâm, trường học nhận ra đặc điểm, và vấn đề mà học viên gặp phải từ đó cô đọng giải pháp thành tiêu đề của khóa học. Cho dù học viên tìm đến khóa học với mục đích phát triển kỹ năng nghề nghiệp hay tìm hiểu thêm về các chủ đề quan tâm thì họ cũng đều có nhu cầu học tập.

Do đó, hãy sử dụng các tiêu đề hướng tới cung cấp giải pháp cho vấn đề của người học và đảm bảo rằng khóa học trực tuyến online sẽ cung cấp được các kiến thức mà học viên đang cần tìm kiếm.

Đặt tiêu đề ngắn gọn, dễ nhớ

Một trong những khó khăn trong tạo tiêu đề cho các khóa học trực tuyến đó không phải là tìm hiểu xem các khóa học này có nội dung gì mà là rút gọn sao cho các tiêu đề này rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể.

Thay vì đặt những tiêu đề dài dòng và mô tả khóa học dài hàng trang, những học viên tiềm năng lúc này sẽ chỉ lướt qua giây lát và không tập trung vào thông điệp khóa học muốn truyền tải. Vì vậy sử dụng các tiêu đề ngắn gọn, đúng trọng tâm thay vì dài dòng và lan man.

Tập trung vào bối cảnh

Nếu trung tâm, trường học đang phát triển những khóa học trực tuyến online tập trung vào một số cá nhân nhất định, ví dụ như khóa học dành cho những học viên muốn ôn thi đại học chẳng hạn thì hãy xem xét đến bối cảnh khi tạo tiêu đề khóa học.

Giả sử khóa học trên hướng tới những học viên đang muốn ôn thi đại học môn tiếng anh, thay vì tạo tiêu đề như tiếng anh ôn thi đại học cho học sinh cấp ba, trung tâm trường học có thể thay thế tiêu đề này bằng” ôn luyện tiếng anh thi đại học cấp tốc”.

Bằng cách đặt  tiêu đề này những học viên đang có ý định ôn thi môn tiếng anh sẽ biết nội dung khóa học có thể cung cấp cho họ những kiến thức gì. 

khoa-hoc-truc-tuyen-online-tap-trung-vao-boi-canh
Tập trung vào bối cảnh

Tiêu đề mang nét riêng độc đáo

Những tiêu đề mang ý tưởng độc đáo có thể là điểm nhấn cho toàn bộ khóa học và giúp trung tâm, trường học đánh bại những đối thủ đáng gờm, hãy bắt đầu bằng việc list ra thật nhiều các tiêu đề, chắt lọc và lựa chọn cho mình những tiêu đề mang tính sáng tạo, khi đó sẽ tạo được nét riêng cho các khóa học của mình.

Những tiêu đề được sử dụng phổ biến hiện nay

Nếu trung tâm, trường học vẫn đang còn đắn đo trong việc tìm tên cho các khóa học của mình thì dưới đây là một vài tiêu đề được dùng rộng rãi mà Cloudclass đã tổng hợp được:

  • Làm thế nào
  • Giúp bạn…
  • Hướng dẫn..
  • Những điều cần biết..
  • Bí quyết..
  • … thực chiến hiệu quả
  • … Dành cho….
  • Kỹ năng quan trọng….
  • Thay đổi hoàn toàn….
  • (số) Cách giúp bạn….
tieu-de-khoa-hoc-truc-tuyen-online-pho-bien
Một số tiêu đề phổ biến

Ngoài những chia sẻ về cách đặt tên các khóa học trực tuyến online kể trên, còn khá nhiều cách để có những ý tưởng độc đáo để tạo tiêu đề khóa học. Hy vọng với bài viết trên của Cloudclass, anh/chị sẽ có thêm thông tin hữu ích để xây dựng các khóa học trực tuyến cho mình.

Scroll to top