Chi phí khóa học trực tuyến là bao nhiêu?

Không chỉ với các khóa học trực tuyến, chúng ta thường có xu hướng đánh giá chất lượng sản phẩm thông qua giá thành của nó. Vì vậy, “tiền nào của nấy” thực sự đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, giá cả luôn đi đôi với chất lượng sản phẩm. Và ngay cả khi bạn là nhà cung cấp hay học viên, bạn cũng cần xem xét chi phí của các khóa học trực tuyến hiện có trên thị trường.

Vậy mức giá như thế nào là hợp lý cho sản phẩm? Hãy cùng Nền tảng học trực tuyến Cloudclass tìm hiểu thông qua nội dung được chia sẻ dưới đây nhé!

1. Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của khóa học trực tuyến?

Chất lượng các khóa học trực tuyến

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá của một khóa học trực tuyến ngoài quy luật cung cầu của thị trường học trực tuyến và một trong số đó chính là chất lượng khóa học.

Một bài học được coi là chất lượng khi nó hữu ích với người học, cung cấp cho họ những kiến ​​thức đúng đắn và giúp họ giải quyết vấn đề của bản thân một cách hiệu quả.

Thực tế hiện nay trên thị trường có rất nhiều khóa học trực tuyến nhưng cũng có không ít khóa học kém chất lượng. Có những khóa học mà người hướng dẫn dành nhiều thời gian hứa hẹn những lợi ích to lớn và những gì học viên sẽ kiếm được để lôi kéo họ mua thêm khóa học.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của khóa học trực tuyến?
Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của khóa học trực tuyến?

Giá cả hợp lý và cạnh tranh

Theo thống kê, giá cả quyết định tới 80% quyết định mua hàng. Vì vậy, một mức giá khóa học hợp lý và cạnh tranh chắc chắn sẽ giúp tăng doanh thu.

Mức độ phổ biến và hình ảnh thương hiệu

Bạn sẽ bị thu hút và tin tưởng những khóa học độc đáo, giá rẻ hay bạn chọn mua khóa học từ “Giáo sư A trường chuyên B” hay “Tiến sĩ C hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy”? Hầu hết chúng ta chắc chắn sẽ có xu hướng lựa chọn và tin tưởng những diễn giả có nhiều kinh nghiệm và trình độ hơn.

Có thể thấy, nếu khóa học có uy tín về giảng dạy hoặc công việc thực tế thì sẽ có nhiều học viên dễ dàng tin tưởng và học trực tuyến hơn. Việc tăng cường mức độ phổ biến và hình ảnh thương hiệu sẽ thể hiện uy tín, chất lượng của khóa học trực tuyến cũng như tính chuyên nghiệp trong làm việc và học tập của giảng viên.

2. 3 Mức giá phổ biến cho các khóa học trực tuyến hiện nay

Từ 100.000đ đến 400.000đ

Đây có thể coi là mức giá khá rẻ cho một khóa học trực tuyến. Mức giá này thường áp dụng cho các khóa học cơ bản trên phần mềm học trực tuyến, phổ biến và dễ tìm như khóa học ngoại ngữ ngắn hạn và các kỹ năng cơ bản.

Các khóa học này thường cố định, không thay đổi và có ít sự khác biệt so với các tài liệu khác. Vì vậy, đối tượng hướng tới của các khóa học này thường là những sinh viên có điều kiện tài chính hạn chế nhưng muốn nghiên cứu thêm tài liệu tham khảo. Người lao động có thu nhập từ trung bình đến khá cũng là phân khúc khách hàng quan trọng có thể trở thành lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên, những khóa học này không hề rẻ mà chất lượng cũng “rẻ”. Những khóa học có giá cả phải chăng này thường dễ tiếp cận đối với người mới bắt đầu nên luôn cung cấp thông tin toàn diện và chính xác, hữu ích và hiệu quả, đủ để người mới bắt đầu học tập và thực hành.

Từ trên 400.000đ đến 1.000.000đ

Giá của các khóa học trực tuyến này cao hơn các khóa học nêu trên. Thích hợp cho các khóa học nâng cao, đào tạo chuyên môn cao hoặc các yêu cầu đặc biệt như thiết kế, tiếp thị hay quản lý, v.v. Hơn nữa, các khóa học này còn hướng đến đối tượng học sinh “cao cấp” hoặc đang gấp rút chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng như kỳ thi THPT quốc gia. , lấy chứng chỉ Ielts hoặc SAT…

Người đi làm có ít thời gian rảnh vì quá bận để đến lớp trực tiếp, nhưng những người muốn luyện thi chứng chỉ cũng là những học viên tiềm năng nên được lưu ý. 

3 Mức giá phổ biến cho các khóa học trực tuyến hiện nay
3 Mức giá phổ biến cho các khóa học trực tuyến hiện nay

Hơn 1.000.000 đồng

Đây là mức học phí cao nhất và thường được áp dụng cho các khóa học cao cấp đào tạo các kỹ năng chuyên sâu trong một lĩnh vực cụ thể như nhân sự, marketing, thiết kế hay lập trình… và các kỹ năng mềm khác như giao tiếp và ứng xử trong công việc, nghiên cứu học bổng, vân vân.

Các khóa học trực tuyến này có chất lượng tương đối cao, được đầu tư nghiên cứu phát triển với chi phí sản xuất cao.

Vì vậy, đối tượng học viên khóa học này hướng tới là những người đang đi làm, có thu nhập ổn định và sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để chi trả. Ngoài ra, những nhà quản lý muốn mua các khóa đào tạo nhân viên nội bộ của công ty cũng là những khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Từ 3 mức giá trên, bạn có thể dễ dàng hình dung ra bức tranh thị trường khóa học trực tuyến tại Việt Nam hiện nay. Hãy suy nghĩ kỹ về chiến lược giá của bạn và đưa ra quyết định hợp lý nhất nếu có ý định kinh doanh khóa học trực tuyến.

Với gần 10 năm kinh nghiệm phát triển các khóa học online trên ứng dụng học trực tuyến nền tảng CloudClass không chỉ tự tin về nội dung học tập, bài giảng mà còn phát triển game hóa trong các khóa học trực tuyến.

Nếu các cá nhân hay tổ chức có nhu cầu triển khai giải pháp e-learning hãy liên hệ ngay với Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ hàng đầu Việt Nam để được tư vấn cụ thể!

Scroll to top