Làm thế nào để tăng traffic cho website của mình? là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm khi sở hữu một website riêng, nhất là khi các website đó có mục đích chính để kinh doanh sản phẩm.
Vậy bạn có thể tăng lượt truy cập cho website của mình như thế nào? Trong bài viết ngày hôm nay Cloudclass sẽ giúp bạn tìm hiểu về 4 tips hữu ích để trả lời câu hỏi trên.
1. Hiểu rõ website của bạn
Trước khi lập các kế hoạch tăng traffic cho website, bạn cần hiểu thật rõ về website của mình. Có khá nhiều người cho rằng đây là bước không quan trọng và nghĩ rằng “ à đây là website của mình, mình không hiểu nó thì ai hiểu”. Có thể bạn là người nắm rõ cấu trúc, chức năng của từng section hay vị trí của các nút, điều hướng…
Tuy nhiên, những điều đó là chưa đủ, bạn cần xác định xem đối tượng mà bạn muốn hướng đến là ai, các content mà bạn hướng đến liệu có hữu ích với người dùng hay không? Bằng cách trả lời các câu hỏi dưới đây, bạn có thể xác định đối tượng của mình và hướng website đến việc cung cấp lợi ích cho người dùng để từ đó đạt hiệu quả kinh doanh
- Đối tượng tiềm năng có thể truy cập website của bạn là ai?
- Tại sao họ lại tìm đến website của bạn?
- Vấn đề họ gặp phải là gì?
- Bạn cần xây dựng content thế nào để giải quyết vấn đề của bạn?
- Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
Xem thêm
- Hướng dẫn bạn 10 mẹo xây dựng website học trực tuyến
- các trang web bán khóa học online cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?
2. Các tips giúp tăng traffic cho website của bạn
Sau khi đã tìm hiểu kỹ về website của mình, công việc tiếp theo cần làm đó là lên kế hoạch làm thế nào để gia tăng traffic. Dưới đây là 4 cách mà Cloudclass đã tổng hợp được:
SEO website
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đây là một kỹ thuật trong Marketing internet. Mục đích của SEO là giúp website tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như google .
Thông thường, chúng ta sẽ quan tâm đến SEO Onpage và SEO off Page website. SEO onpage là tập hợp các phương thức tối ưu hóa các thành phần hiển thị trên web như thẻ meta, description, heading… với mục đích tăng thứ hạng bài viết.
Khác với SEO onpage, SEO off page là phương pháp tối ưu các yếu tố bên ngoài website như link building, backlink, social media….nhằm mục đích tăng số lượng các link liên kết uy tín cho website của bạn.
Ưu điểm của SEO đó chính là tối ưu tỷ lệ ROI ( Return on investment) lợi nhuận thu lại so với vốn đầu tư. Ngoài ra SEO còn giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nhất, cải thiện trải nghiệm người dùng và mang đến uy tín cho bạn.
Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn thời gian khi bạn có thể mất đến hàng tháng để đưa từ khóa lên top tùy thuộc vào độ khó và các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Để triển khai kế hoạch SEO hiệu quả bạn cần đề ra một chiến lược SEO tối ưu nhất theo các bước sau đây
- Đề ra kế hoạch kinh doanh
- Kết hợp SEO với các công cụ marketing khác
- Đề xuất kế hoạch triển khai content hiệu quả
Sử dụng mạng xã hội
Sử dụng mạng xã hội để quảng cáo và tăng traffic cho website chắc chắn không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp, tổ chức hiện nay. Theo thống kê của napoleoncat ( công ty chuyên thống kê các chỉ số mạng xã hội) cho biết, chỉ tính riêng năm 2021, tổng số người dùng facebook đạt 76tr người. Trung bình người Việt Nam thường dành thời gian khoảng 5 tiếng mỗi ngày để sử dụng điện thoại di động và các thiết bị thông minh khác để giải trí.
Chính vì do này mà ngày nay, quảng bá website trên các trang mạng xã hội đã trở nên phổ biến. Với các chiến lược marketing hợp lý, nghiên cứu về hành vi người dùng và lên kế hoạch đăng bài, bạn có thể kiếm các traffic tự nhiên nhất cho website của mình, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả nhất là đối với các doanh nghiệp kinh doanh app học online.
Chạy quảng cáo
Quảng cáo facebook ads, hay google ads đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng lượt truy cập cho website của bạn. Với SEO bạn sẽ cần tốn một khoảng thời gian dài để có thể SEO Từ khóa lên top, thì với việc chạy quảng cáo, website hay bài đăng của bạn sẽ tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng, giúp tăng tỷ lệ click cao.
Để làm được điều đó, bạn cần có chiến lược content sao cho hiệu quả nhất. Thông thường, chúng ta chỉ có 3s để có thể thu hút sự chú ý của người đọc, vì vậy hãy đảm bảo tiêu đề của bạn chứa nội dung thông tin thật hút mắt.
Sử dụng email marketing
Để chiến dịch SEO của bạn có hiệu quả hơn và đảm bảo tỷ lệ thoát trang không quá cao, bạn cần tương tác với khách hàng đó là lý do tại sao chúng ta cần có email marketing. Hãy tương tác với khách hàng cũ hay mới để thông báo với họ về nội dung trên website bạn mới cập nhật. Như vậy, bạn có thể tạo thói quen truy cập website của bạn thường xuyên hơn.
Trên đây là các tips giúp bạn gia tăng traffic cho website của mình. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích.